Du lịch Busan- Busan (cách viết khác: Pusan) là thành phố cảng lớn nhất Hàn Quốc và là thành phố đông dzui nhộn nhịp hoành tráng thứ nhì Hàn Quốc – chỉ sau Seoul. Dân tình đổ xô về Busan nhiều nhất là vào mùa hè nên nơi này còn được biết đến như là “thủ đồ mùa hè” của Hàn Quốc vậy.  Không những thế, Busan còn là trung tâm văn hóa nghệ thuật với các lễ hội âm nhạc và liên hoan phim được tổ chức thường niên như là Liên hoan phim quốc tế Busan (BIFF), Liên hoan nghệ thuật đương đại quốc tế (Busan Biennale)…

BÀI VIẾT KHÁC VỀ DU LỊCH BUSAN

DU LỊCH HÀN QUỐC: BUSAN CÓ GÌ?

Du lịch Busan – 01 ngày lang thang cố đô Gyeoungju

Nếu bạn có đến du lịch Busan, bạn không nên bỏ qua 5 món ngon này ở Busan nhen.

1. Cá nướng ở chợ Jagalchi 🐠🐟

Đã đến thành phố cảng lớn nhất và là đầu mối phân phối hải sản tươi ngon cho Hàn Quốc thì làm sao mà bỏ qua chợ cá Jagalchi được cơ chứ. Đến với chợ cá này, bạn có thể tìm mua được rất là nhiều loại hải sản tươi sống, như là các loại cá biển, bạch tuộc, cua hoàng đế, ốc,… đến các loại đồ khô.
Du lich Busan co gi - Ca nuong o cho ca Jagalchi
À, bạn hoàn toàn có thể đặt hàng những món hải sản tươi sống hay món cá nướng bạn thích để họ chế biến và thưởng thức ngay tại đó nha. Ăn tại nơi vậy mới tận hưởng hết vị ngon của hải sản xứ Kim Chi này đó.

2. Thịt & da heo nướng 🐷

Cũng là thịt heo nướng kiểu Hàn Quốc, nhưng phải ăn thịt heo ở trên mảnh đất xứ sở Kim Chi này mới thấy được hết cái sự ngon miệng của từng miếng thịt. Thịt heo ở đây mang màu đỏ ửng, tươi ngon và đẹp mắt hơn so với những lát thịt heo bình thường. Khi chạm vào có cảm giác đàn hồi rất tốt, đấy là dấu hiệu của một miếng thịt heo ngon.
Cách ăn ngon nhất là nướng tảng thịt này trên lửa than hồng. Lớp mỡ chảy đều ra chiếc vỉ nướng, miếng thịt dần co lại, chuyển sang màu nâu đậm với mùi thơm của nó nhẹ bay lên và theo đường thở của mình để đi sâu vào bên trong kích thích sự thèm thuồng muốn ăn ngay miếng thịt ấy.
Rồi khi cho vào trong miệng, miếng thịt dần tan ra chậm rãi khiến mình không ngừng xuýt xoa vì cái ngon của nó. Thơm hơn thịt bình thường rõ ràng luôn! Để tăng thêm trải nghiệm này, bạn có thể ăn kèm với lá mè hay xà lách nghen.
Và, miếng da heo nướng ở đây cũng xuất sắc lắm luôn. Mình vốn không thường xuyên ăn da vì sợ ngấy, nhưng miếng da ở đây lại cho mình sự thèm thuồng nhiều hơn ngay từ miếng cắn đầu tiên. Juicy thì thôi luôn áh, lại còn có vị ngọt ngọt nữa chứ. Ăn rất là cuốn.

3. Súp sườn bò Seolleongtang (설렁탕) hay còn gọi là canh xương bò hầm 🐮

Món này mình thấy hay chứa trong thố đá để giữ cho độ nóng của món này ở mức tối đa trong thời gian dài. Trời lạnh lạnh mà húp món này thì còn gì bằng nữa hen? Món này được hầm từ xương và ức bò trong nhiều giờ cùng với sâm tươi, củ tỏi, củ cải trắng, táo đỏ và hành lá. Nhờ vậy mà cái mùi bò ta nói nó thơmmmm gì đâu luôn.
Nước lèo ngọt thanh dễ chịu lắm, mình cứ bị cuốn theo từng thìa luôn. Thịt bò mềm vừa phải để cảm nhận được vị ngọt thịt trong mỗi lần nhai. Ulatroi, quá đã cái bụng luôn. Seolleongtang luôn được ăn kèm với cơm trắng hoặc mì sợi, và ăn kèm với kim chi cay cay nữa. Yummy yummy!
Địa chỉ: 조방낙지 & 김영희 동태찜. 탕

4. Mì lạnh Naengmyeon 🤤

Nghe lạ hơ, nhưng món mì lạnh lại là một trong những món ăn phổ biến của người Hàn vào mùa hè đó. Nhưng vẫn có nhiều người thích ăn món mì lạnh vào mùa đông. Mình cũng vậy đó, cũng như thích ăn kem khi trời lạnh vậy. Mê lắm!
Một tô mì lạnh thường được phục vụ trong một tô inox to, có những vắt mì và lát thịt heo, trứng luộc, dưa leo thái sợi,… và chan nước lèo lạnh lạnh vào. Vị nước mình cảm giác hơi nhạt, nhưng khi ăn kèm với các loại kim chi nữa thì lại vừa miệng lắm. Kế bên còn có một ấm nước luộc thịt ấm ấm để bạn có thể cân bằng lại khẩu vị cũng ổn áp lắm nha.
Địa chỉ: 춘하추동밀면 서면본점

5. Cơm trộn – Bibimbap🤤

Nếu ở Việt Nam mình có món cơm tấm sườn bì chả thì Hàn Quốc có món cơm trộn Bibimbap, cũng nổi tiếng & được yêu thích như vậy đó.
Món này thường được phục vụ trong một chiếc tô hoặc thố đá để giữ nhiệt. Trong thố sẽ có cơm, giá, dưa leo, thịt, trứng chiên ốp la,… tuỳ vào khẩu vị của thực khách mà topping có thể thay đổi, nhưng luôn có loại sốt đặc biệt để trộn. Khi ăn, chỉ cần trộn đều mọi thứ lên và ăn thôi. Món này ăn lúc còn đang nóng sẽ ngon hơn nhiều đó. ^^
Sao sao, mắc thèm ăn chưa nào? Lên Traveloka tìm liền một chuyến bay đến Busan liền đi nào, hông thì bay đến Seoul rồi đi tàu tới Busan cũng được nghennnn! Busan đang chờ bạn đó. ^^
Related Posts