Du lịch Singapore bây giờ siêu dễ luôn rồi, thủ tục dễ, vé máy bay cũng nhiều mà còn rẻ nữa. Ngại gì mà không làm một chuyến cuối tuần đi trốn cùng bạn bè, gia đình, người iu đồ hen? 😛 Hay ế quá thì đi mình ên như tui cũng được nè. Vẫn dzui chán 😉 Trong mấy ngày cuối tuần ngắn ngủi như vậy, bạn có thể làm được gì nữa ở Singapore?

1. Vui chơi ở Universal Studios Singapore

Universal Studios Singapore luôn nằm trong top những địa điểm bạn không thể bỏ qua khi có dịp đến với quốc đảo này. Đây đúng là một Thiên đường giải trí hàng đầu khu vực luôn đó. Ở đây sơ sơ có khoảng 24 trò chơi, chương trình biểu diễn và tham quan trong 7 khu chủ đề khác nhau, được đặt trong diện tích khoảng 20ha trên bán đảo Resorts World Sentosa.

Du lịch Singapore Tự Túc - Singapore có gì?

Nhanh tay đặt vé vào cổng qua Traveloka để có giá tốt hơn so với mua trực tiếp tại quầy nha, xong rồi bạn chỉ cần trình e-voucher ra là vào thôi. Vào trong rồi thì bung lụa đi chơi thôi nàoooo. Dù có nhiều trò vậy chứ, mình thích nhất các trò sau:

+ Ngắm nghía những nhân vật hoạt hình diễu hành trên đường phố, mình khoái nhất là các nhân vật trong Kungfu Panda

Du lịch Singapore Tự Túc - Singapore có gì?

+ Tròn xoe đôi mắt, há hốc chiếc miệng xinh khi tham gia trò chơi Transformers The Ride. Cảm giác ngồi trên chiếc xe, đeo kính 3D vào để hòa vào không gian của cuộc rượt đuổi Transformers ấy. Ta nói nó đã gì đâu luôn! Trò này đúng kiểu là hot nhất Universal luôn nên xếp hàng chờ hơi lâu, dù có trả tiền mua vé Express đi nữa thì hàng chờ Express cũng dài không kém, nhưng cực kỳ đáng để trải nghiệm luôn đó.

Du lịch Singapore Tự Túc - Singapore có gì?

+ Xoay vòng vòng với trò Jurassic Park Rapids Adventure. Chỉ cần ngồi yên trên chiếc ghế và trôi Theo dòng nước xuyên qua khu công viên Kỷ Jura, rồi giật mình với những cú rơi từ những thác nước nhỏ nhỏ rồi cao dần. Đã lắm! Chơi trò này có khả năng sẽ ướt như chuột lột ih nhen.

+ Rụng rời tay chân và bộ lòng xoay mòng mòng khi tham gia trò chơi roller coaster Battlestar Galactica: HUMAN vs. CYLON. Trò này hot thứ 2 sau Transformers Ride thôi đó. Cảm giác lộn vòng vòng trong tốc độ cao nó… đã lắm bà con ơiiiii!

Du lịch Singapore Tự Túc - Singapore có gì?

Thật tiếc khi mình đến chơi thì Stunt show lại chưa hoạt động lại. Đây là một trong những show cực hoành tráng và đã mắt ở các Universal Studios khắp thế giới. Mình từng xem Stunt Show ở Los Angeles rồi nên ấn tượng và mê mẩn lắm nha. Biết đâu lúc bạn đến, stunt show đã mở lại rồi hen, đừng bỏ qua hen. ^^

Cách đến Universal Studios Singapore

Di chuyển đến Vivo City rồi đi tàu điện monorail Sentosa Express nha. Nếu siêng thì có thể đi bộ để đến Universal cũng được, đoạn đường cũng chỉ có xíu xiu hà. 😀

2. Dạo quanh với Big Bus Singapore

Cách đơn giản và thú vị nhất để ngắm nghía những điểm chính ở Singapore trong thời gian ngắn là tham gia chuyến xe hop-on hop-off của Big Bus. Sau khi mua vé từ Traveloka xong, bạn cần đến điểm check-in của Big Bus và đổi lấy vé cứng nghen. Và khi đến những trạm xe buýt, bạn có thể xuống xe để khám phá thêm địa điểm đó, rồi đón chuyến xe buýt sau để tiếp tục Theo lộ trình. Còn không thì cứ ngồi yên trên xe để ngắm nghía một vòng Singapore trong khoảng 1 tiếng đồng hồ thôi. 😀

Du lịch Singapore Tự Túc - Singapore có gì?

Big Bus Singapore có 2 chuyến chính để bạn ngắm Singapore. Tuyến Yellow Line sẽ đưa bạn đến những công trình nổi tiếng của Singapore như là Singapore Flyer, Marina Bay Sands, Gardens by the Bay, Merlion, Singapore Botanic Gardens, và Raffles Hotel. Tuyến Red Line sẽ đưa bạn đến những nơi có nhiều câu chuyện, lịch sử lâu đời hơn như là khu Tiểu Ấn, Kampong Glam, khu Chinatown, các ngôi đền Hindu,…

Du lịch Singapore Tự Túc - Singapore có gì?

Ngoài ra, bạn có thể cắm tai nghe (được phát khi check-in) vào jack cắm để được nghe thuyết minh về hành trình, về những điểm xe đi ngang qua để hiểu hơn về câu chuyện, về lịch sử của nó nha. Có cả tiếng Việt nữa, yên tâm mà tận hưởng hen 😉

Du lịch Singapore Tự Túc - Singapore có gì?

Điểm check-in, đổi vé Big: đi tàu MRT đến trạm Esplanade, rồi Theo lối ra A để đến với BIG BUS & DUCK Tourist Hub ở Suntec City Convention Centre nha.

3. Khám phá cuộc sống về đêm của thú hoang dã trong Night Safari

Nếu việc tham quan Singapore Zoo hay vườn chim Jurong không tạo cho bạn cảm giác thú vị, hãy thử trải nghiệm với Night Safari nha. Khi ánh nắng đã tắt, khu rừng ở đây bắt đầu lên những ngọn đèn vàng loe loét, cũng là lúc hàng ngàn cá thể động vật hoang dã ở trong khu rừng bắt đầu các hoạt động về đêm của chúng.

Du lịch Singapore Tự Túc - Singapore có gì?

Sau khi đặt vé xong, một chiếc email kèm e-voucher sẽ gửi được gửi đến bạn. Cứ mạnh dạn show e-voucher đó khi check-in là xong. Vào trong rồi bạn có thể bắt đầu trải nghiệm bằng việc đi trekking xuyên khu rừng này để được gần hơn với các bạn động vật hoang dã. Àh, yên tâm, chỉ có một lối đi thôi và có chỉ dẫn đầy đủ nên bạn chắc chắn được an toàn nha, dù có hơi tối tối một xíu.

Sau khoảng gần 2 tiếng đi trekking tà tà thì mình cũng về lại điểm bắt đầu. Đây là nơi mọi người sẽ chờ để lên chuyến xe điện và đưa bạn đi vào sâu hơn trong khu rừng để ngắm nhìn những con vật bạn không được gặp khi đi trekking. Cảm giác ngồi trên xe, được nghe thuyết minh về các con vật ấy, được ngắm nghía nhiều hơn nữa cũng thú vị lắm nha.

Mình khoái nhất là nghe tiếng rống của sư tử giữa khu rừng xanh đó, rồi cảnh chúng đi kiếm ăn khi nhân viên của Safari ném những tản thịt lớn vào khu chúng sống, hay là những khoảnh khắc loài linh cẩu hyena giành nhau những miếng ăn, rồi cảnh chú voi Châu Phi khổng lồ đang đứng ngắm trăng, rồi là cảnh loài lợn vòi đang mon men đi kiếm ăn ngay bìa rừng nữa,… rất là nhiều loài động vật để bạn khám phá đó.

Sau khi khám phá xong, bạn có thể tham gia màn trình diễn “Creatures of The Night” nha, bạn có thể đăng ký vé trước qua LINK NÀY khi bắt đầu vào khi Night Safari nha.

Ở show này, bạn sẽ ngồi trên khán đài để xem các động vật hoang dã mà bạn đã gặp lúc nãy trình diễn kỹ năng của chúng ih. Coi xong phần nào là vỗ tay rần rần phần ih, còn kết hợp những đoạn đùa giỡn khiến cả khán phòng cười rần rần nữa. Dzui! Kaka

Cách đến Night Safari Singapore
  • Đi tàu đến trạm Khatib MRT: rồi đến điểm chờ shuttle bus Mandai Khatib để di chuyển đến Safari. Thông thường, mỗi 15 phút có một chuyến.
  • Đi tàu đến Choa Chu Kang MRT, rồi đón xe buýt số 927 đến Safari
  • Đi tàu đến Ang Mo Kio MRT, rồi đón xe buýt số 138 đến Safari

4. Đi shoppingggggg

Singapore còn được coi là một trong những thiên đường của các tín đồ shopping ih nha. Gần như các thương hiệu lớn đều có sự hiện diện tại Singapore nên rất dễ để những các du khách như mình tiện được trên tay sớm những sản phẩm vừa ra mắt với mức chi phí hợp lý, chưa kể là bạn còn có thể được hoàn trả tiền Thuế với những hóa đơn mua hàng hơn 100SGD khi làm thủ tục Tax Refund ở sân bay nữa đó. Tiết kiệm cũng kha khá ^^

Trên dọc con đường Orchard có rất nhiều trung tâm thương mại để bạn khám phá và mua sắm áh, như là Orchard Center, 313@Somerset, Orchardgateway, ION Orchard,… hoặc những khu shopping nhỏ hơn xíu ở Chinatown hay Little India nữa.

5. Tận hưởng ẩm thực của Singapore

Ít có nơi nào trên thế giới có được sự dung hoà của nhiều nền văn hoá ẩm thực trong cùng một quốc gia như Singapore. Người Singapore gốc được hình thành từ 3 nhóm người chính, gồm người Hoa, người Mã Lai,  và người Ấn Độ nên chỉ cần đến Singapore thôi là đã có thể thưởng thức đủ món ngon đặc sắc của các vùng đấy rồi.

Mà nói đến ẩm thực Singapore, làm sao mà có thể bỏ qua món Cháo ếch được cơ chứ. Món này được những người Hoa nhập cư cải tiến từ món ăn sáng truyền thống của họ từ những năm đầu tiên thành lập quốc đảo, họ chọn ăn cháo với ếch – một loại nguyên liệu dễ kiếm ở Singapore lúc ấy, thay vì ăn với dimsum.

Với sự kết hợp hài hoà, tinh tế của đa dạng hương vị và nguồn dinh dưỡng dồi dào, món cháo ếch này nhanh chóng trở nên phổ biến khắp Singapore và lan toả đến khắp nơi ngoài biên giới của quốc đảo này.

Một món khác phổ biến nữa là Cơm gà Hải Nam. Bạn có thể gặp món này ở nhiều nơi lắm, trên đường bạn đi bộ dạo chơi, trong khu Food court, quán cafe,… cứ thấy tiệm nào treo con gà căng mọng là biết ở đó có món cơm gà này rồi.

Người ta gọi món này là cơm gà Hải Nam vì nó được những người nhập cư đến từ tỉnh Hải Nam ở miền nam Trung Quốc mang vào Singapore từ rất lâu rồi. “Nhập gia tuỳ tục”, họ chế biến món “cơm gà Văn Xương” gốc thành món cơm gà Hải Nam như ngày nay bạn có thể dễ dàng thưởng thức ở nhiều nơi.

Thịt gà ở đây họ thường luộc hoặc quay cho mềm thịt ra, nhưng không hề bở nha, và ăn kèm với cơm được nấu tơi, thơm lừng. Ngon nhất là chấm những miếng gà này vào nước tương ớt đỏ cay cay, thêm miếng gừng băm nhuyễn nữa. Mỗi lần ăn như vậy, bạn sẽ cảm nhận được rõ vị ngọt của thịt gà, vị thơm nồng của gừng, vị cay nhẹ nhẹ của tương ớt và một số chỗ còn có thêm đồ chua để ăn kèm nữa.

Để ăn sáng như dân bản địa, bạn có thể chọn món bánh mì nướng Kaya (Kaya Toast) thường đi kèm với hai trái trứng lòng đào và ly cà phê Singapore. Món bánh mì nướng với bơ và mứt dừa này cũng được người Hải Nam đem vào Singapore để phục vụ cho những chuyến tàu của Anh Quốc cập cảng từ thời xa xưa. Dần dần trở thành món ăn phổ biến ở khắp Singapore. Loại bánh mì nướng này bây giờ đa số được nướng lò, nướng máy rồi chứ không còn nướng than như xưa nữa.

Bạn có thể ăn món này bằng cách nhúng bánh mì Kaya này vào trong chén trứng gà lòng đào rồi ăn, cho nó giống người Sing. Không thì ăn hết phần trứng lòng đào, rồi đến ăn bánh mì kẹp, rồi nhấm nháp ly kopi nóng hổi thơm ngon. Kiểu nào cũng có cái ngon riêng cả ^^

Và ngoài ra, còn có nhiều món ăn ngon khác nữa, như là món soup sườn Bak Kuh Teh thơm ngon, ngọt thịt nè, hay như đi ăn chè ở Ah Chew trong khu Bugis cũng ô cê la lắm.

Quán ăn ngon ở Singapore

Để tiện mọi người dễ đi, mình để link Google Maps ở đây luôn nghen 😛

  • Cơm gà Tiong Bahru ở khu Chinatown
  • Cơm gà Boon Tong Kee, thương hiệu này có nhiều chi nhánh ở Singapore lắm, bạn tìm thêm chỗ nào gần bạn cho lẹ ha. Còn chỗ mình ăn là ở khu River Valley này nè.
  • Cháo ếch Geylang: mình thấy ăn ở Lor 9 hay Lor 11 gì cũng ngon. 😀 Lor 9 có vẻ phổ biến với dân Việt mình hơn. ^^
  • Ya Kun Kaya Toast: thương hiệu này cũng nhiều chi nhánh ở Singapore. Nếu bạn ở khu Chinatown, đến địa chỉ này nghen.
  • Nanyang Old Coffee ở khu Chinatown
  • Newton Food Center ở khu Newton
  • Quán chè Ah Chew ở khu Bugis hoặc quán chè Mei Heong Yuen ở khu Chinatown
  • Song Fa Bak Kuh Teh: món này có ở nhiều chi nhanh lắm nghen. Còn tiệm này ở khu New Bridge gần với Clark Quay nah.

6. Khám phá thác nước Jewel

Khi đến Singapore, bạn đừng bỏ lỡ khu thác nước Jewel này ở ngay sân bay Changi nha. Ở đây có một thác nước cao 40m đổ thẳng từ trên xuống nhìn rất là cool ngầu luôn đó, xung quanh đó là những mảng xanh của cây cối. Bước chân vào đây tạo cảm giác như là vào một khu rừng nhiệt đới nào đó áh, thích lắm, rất là mát mẻ và mát mắt.

Du lịch Singapore Tự Túc - Singapore có gì?

Đã đẹp vậy rồi còn FREE nữa chứ 😛 Nếu bạn muốn xài xíu tiền thì có thể cân nhắc việc mua vé trải nghiệm đi cầu kính trên không để ngắm thác nước Jewel hoặc tham gia khu vườn ở phía trên rooftop của thác nước. Với mình thì bạn không nên tốn tiền cho các trải nghiệm này, chỉ cần lượn quanh khu thác nước Jewel ở phía dưới là quá đủ để thấy vẻ đẹp tuyệt vời của nó rồi. 😀

Du lịch Singapore Tự Túc - Singapore có gì?

Booking.com
Related Posts