HƯỚNG DẪN THỦ TỤC NHẬP CẢNH SINGAPORE – Các đường bay quốc tế dần mở cửa lại rồi, và mình chọn Singapore là điểm đầu tiên “khai trương” lại hành trình bay quốc tế của mình sau 2 năm chỉ loanh quanh các các tỉnh, thành khắp Việt Nam. Cách đây 12 năm, Singapore cũng là quốc gia đầu tiên mình đặt chân đến với cuốn hộ chiếu mới toanh. Cảm giác bồi hồi vẫn còn đó cho chuyến trở lại đường bay quốc tế này.

Nếu bạn đang tìm câu trả lời cho 2 câu hỏi:

Bây giờ đi Singapore bạn cần những giấy tờ gì?

Thủ tục nhập cảnh Singapore như thế nào?

thì hãy xem hết bài viết này nha ^^

A. TRƯỚC KHI ĐẾN SINGAPORE

1. Passport còn hạn tối thiểu 6 tháng và còn tối thiểu 2 trang giấy trống.

2. Chứng nhận tiêm vaccine (ít nhất 2 mũi) hoặc chứng nhận đã mắc Covid và đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng

Thủ tục nhập cảnh Singapore 2022 - Chứng nhận tiêm Vaccine

Để có được giấy này, bạn truy cập vào LINK NÀY, chọn ngôn ngữ Tiếng Anh và nhập thông tin cá nhân của bạn vào rồi Truy xuất thông tin nha. Có đầy đủ thông tin về họ tên, ngày tháng năm sinh, số CMND/CCCD/Passport và thông tin về các mũi tiêm là ô cê.

3. Chứng nhận Âm Tính khi test nhanh Covid trong vòng 48 tiếng trước ngày bay. Nếu bạn chưa có tiêm vaccine, bạn cần có chứng nhận Âm Tính khi test RT-PCR và mua bảo hiểm du lịch có mức chi trả y tế tối thiểu 30k USD.

Thủ tục nhập cảnh Singapore 2022 - Chứng nhận Âm tính

Chứng nhận âm tính bạn có thể làm ở nơi nào tiện cho bạn và kết quả họ trả về là Song ngữ nha. Mình làm test tại Diag với chi phí là 140k, sau khoảng 30p là đã có kết quả trả về rồi. Àh, nhớ dặn bạn nhân viên chỗ lấy mẫu điền số Passport của bạn vào nha, để khi kết quả trả về có số Passport bạn trên đó luôn. ^^

Còn bảo hiểm du lịch thì mình khuyên các bạn nên mua, vì chẳng ai biết trước được trong chuyến đi có chuyện gì sẽ xảy ra cả. Mà chi phí y tế ở nước ngoài thì đắt òm đi được ih. Mình hay mua bảo hiểm du lịch của Liberty nè.

Thủ tục nhập cảnh Singapore 2022 - Bảo hiểm du lịch - Du lịch Singapore

4. Vé máy bay, đặt phòng khách sạn. Bạn có thể đặt trên Traveloka hay bất cứ ứng dụng nào quen thuộc với bạn hen.

Thủ tục nhập cảnh Singapore 2022 - Vé máy bay

5. Xác nhận đăng ký SG Arrival Card trong vòng 3 ngày trước ngày bay

Thủ tục nhập cảnh Singapore 2022 - SG Arrival Card

Bạn truy cập vào link này và chọn Foreign Visitors > chọn Individual Submission nếu bạn tự đăng ký 1 mình hoặc chọn Group Submission nếu bạn đăng ký thay một nhóm; xong rồi điền ký những thông tin cá nhân và thông tin về chuyến đi của bạn nha. Khi nhận được thông báo “Your SG Arrival Card submission is successful” là bạn đã đăng ký thành công rồi, lưu file PDF về để lưu trữ khi cần thiết nha. Vậy là xong rồi đó.

6. Tải app Trace Together trên các App Store của điện thoại bạn và thực hiện điền các thông tin cá nhân, cho tới khi màn hình hiển thị “Activate App” là được.

Thủ tục nhập cảnh Singapore 2022 - Trace Together

Đủ rồi thì chờ tới giờ ra sân bay thôi. Sân bay giờ cũng chưa đông đâu, làm thủ tục cũng khá nhanh nữa. ^^

Ở sân bay, bạn sẽ cần đưa cho bạn nhân viên những giấy tờ sau:

  1. Vé máy bay khứ hồi
  2. Chứng nhận Âm tính khi test nhanh
  3. Xác nhận đã tiêm đủ vaccine

Rồi xong. Qua cửa xuất nhập cảnh, qua cửa an ninh, tới cửa bay chờ thôi.

B. SAU KHI ĐẾN SINGAPORE

Sau khi hạ cánh đến sân bay Changi, bạn cần đi theo bảng chỉ dẫn để đến khu Immigration.

Thủ tục nhập cảnh Singapore 2022

Ở đây bạn chỉ cần đưa Passport kèm vé máy bay của bạn cho nhân viên Nhập cảnh thôi. Bạn có thể sẽ bị hỏi: “qua Singapore lâu không bồ?”, “qua đây làm gì dzãy”, “đi mình ên hay đi dzới ai đó”,… cũng cơ bản thôi ha. Xong rồi lấy dấu vân tay, chụp cái hình là xong.

Lúc này bạn hãy mở app Trace Together lên và thực hiện bước cuối “Activate App” nha, rồi chờ khoảng 30 phút – 60 phút để app cập nhật tình trạng tiêm vaccine của bạn. Khi nào app chuyển qua “Vaccinated” là bạn có thể đi vi vu khắp nơi rồi. Chỉ có ai được note là Vaccinated mới được vào malls, vào khách sạn, vào chỗ này chỗ kia nha.

Cách dùng Trace Together cũng đơn giản, bạn đi đến đâu thì mở ứng dụng lên để Scan mã QR code ở đó để Check-in, rồi khi nào bạn rời đi thì nhấn vào Check-out thôi.

Xong rồi đó. Chào mừng bạn đến với Singapore!