Yên Retreat – một điểm đến đang hót hòn họt ở Đà Nẵng với những hình ảnh đẹp ngất ngây đã thu hút mình để đến với nơi này. Yên Retreat không có gần trung tâm Đà Nẵng lắm nên mình thuê chiếc xe máy rồi chạy đến đây. Băng qua đoạn đường ven biển Nguyễn Tất Thành xinh đẹp, vượt qua cây cầu Nam Ô trên con sông Cu Đê và rẽ trái vào con đường Ngô Xuân Thu gần đó. Thẳng một mạch là thấy cái khu Yên Retreat phía bên tay trái mình.

Yên Retreat Đà Nẵng Review

Theo sự hiểu của mình, Retreat là nơi rất là yên tĩnh để con người ta có thể tĩnh tâm, ngẫm sự đời và bỏ qua những bộn bề lo toang của cuộc sống. Và thêm cái từ “Yên” vào nữa thì mình xác cmn định nơi này phải rất thuộc hàng yên tĩnh lắm luôn. Đem cái suy nghĩ ấy và mải mê chạy xe với sự háo hức nhất định. Đến nơi, thấy đúng là Yên Retreat rồi. Chỉ khác là… sao đông quá dzậyyyyy. Bãi xe đậu bên kia đường kín ô tô luôn. Lúc mình vừa đến cũng là lúc một chiếc 16 chỗ dừng ngay đó và xuống khách. Trời ơi, hụt hẫng dễ sợ.

Nhìn vào trong thì thấy khá đông người ở đó rồi, và nhiều nhóm cô dâu chú rể đang chụp hình nữa. Gọi chủ sạp thì máy bận, hên sao có người ra mở cổng cho người quen của họ vào nên mình vào ké được. Pheww. Gặp anh chủ sạp, có vẻ ảnh nhận ra vẻ không hài lòng của mình nên nói “đợi xí mấy nhóm chụp hình cưới về là vắng trơn àh” và nhanh chóng chỉ dẫn mình ra chiếc lều của mình. Coi như là mình xui khi đến đây vào ngày cuối tuần nên bị đông quá. 😛

Bước trên thảm cỏ xanh rì, mình cũng đến cái lều mà mình sẽ qua đêm. Lều khá là xinh. Rèm cửa đã được vén lên sẵn. Nhìn vào trong thì thấy chiếc nệm mỏng te và chiếc khăn đắp mỏng tang có gắn chiếc mác của VietnamAirlines. Kế bên là chiếc quạt. Rồi đó, phòng của mình chỉ có vậy. Mình chẳng đòi hỏi phải có máy lạnh hay tivi, mà thiết nghĩ, vẫn có thể là một chiếc nệm dày hơn 1 xíu hay biết đêm lạnh thì sắm cho khách chiếc chăn ấm hơn xíu nữa chứ ta? :3 Nên, bạn nhớ mang thêm chăn ấm như lời khuyến cáo trước của chủ sạp nha. Mình hơi bị chủ quan khi nghĩ nó không tệ đến mức vậy đâu :3

Ngoài việc chẳng có yên, chút retreat nào, hay như phần chăn gối hơi bị mỏng thì phải công nhận Yên Retreat đẹp. Đẹp từ khi nắng lên cho đến lúc trăng tàn, chả trách nơi này được nhiều người chọn để chụp ảnh cưới, sống ảo đồ.

Mình thích khu dãy ghế cao và chiếc bàn gỗ ngay bên mép con sông Cu Đê, bên kia con sông là mảnh vườn, quả đồi khác. Xa xa là núi trùng trùng điệp điệp. Rất là chill để lai rai đồ có cồn và “thảo dược giúp đời thêm vui”.

Mình thích con suối nhỏ phía sau những lán trại vì sự hoang sơ của nó. Hai bên con suối vẫn còn nhiều bụi cỏ, bụi hoa xuyến chi dại khờ và bên dưới là những đàn cá suối đang tung tăng theo bầy của chúng. Nước trong veo để thấy rõ chúng và lớp đá sỏi luôn ih. Và nước mát lạnh để xối tan những cơn nóng mùa hè miền Trung.

Ở đây còn có thêm trò Kayak trên sông Cu Đê nữa nha, và… miễn phí 😛

Vì xung quanh Yên Retreat có rất nhiều bụi hoa dại, xuyến chi này kia nên ở những bàn ăn, bàn cafe, quầy lễ tân, khu rửa tay,… có nhiều bình hoa dại lứm. Nhìn thích mắt lứm lứm :3

Mình thích những món ăn ở đây. Khi đặt ở qua đêm thường sẽ có luôn gói ăn tối & ăn sáng nữa. Bữa tối ê hề đồ ăn luôn, mình thuộc dạng ăn như hạm đội mà không cách nào ăn hết khẩu phần của mình luôn. Trong số những món này, mình khoái món mít trộn nhất. Ngon dzé dzè dze luôn ih. Ực ực. Ah, món cháo cuối cùng cũng ngon dze luôn nha.

Mình thích những chú cún ở đây. Nhiệm vụ là giữ nhà giữ cửa cho Yên 😛 Khi bàn có đồ ăn sẽ mò đến khều khều chân để xin ăn, kaka. Kute vãi.

Mình thích cách gần gũi và nhiệt tình của các bạn nhiên viên ở đây nữa. Quan tâm mình ăn có ngon hông, ngủ được hông, blah blah.

Àh, nói về ngủ. Như ở trên mình có nói là chỉ có chiếc nệm mỏng & chiếc chăn mỏng thôi, nên nhớ mang theo chăn của bạn hoặc phải mặc áo ấm khi ngủ nha. Tối xuống lạnh lắm àh. Mà tối dễ gặp những đám nhậu khuya nữa, dzui dzui thì hổng sao chứ mấy người nhậu say dzô rồi lầy, rồi quậy thì hơi bị quải. Nói lớn, ồn ào lắm luôn.

Bạn cũng nên chuẩn bị luôn tinh thần 4:45 sáng bị réo dậy bởi… chiếc loa phường huyền thoại ở cây cột điện gần lối vào Yên – nếu bạn ngủ khá tỉnh. Tầm này thì sẽ nghe “Đây là đài tiếng nói Việt Nam, phát thanh từ Hà Nội – thủ đô nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa việt nam…” và hàng loạt bản tin khác đi kèm. Vì các láng trại khá là gần với đường cái nên dễ nghe lắm. Cô bán nước mía đầu đường bảo “chúng nó cũng phá cái loa nớ miếc mà rồi cũng bị thay lại àh…” – hông biết “chúng nó” mà cổ nói tới là ai. Haha

Sáng dậy sớm sớm ra ngắm mặt trời mọc cũng thú vị lắm nha. Sương sớm trên mấy cành hoa dại thiệt đẹp, cảnh quả đồi trước mặt đổ trên mặt sông cũng xinh, cảnh khói lửa trại bay giữa mảng sân cỏ xanh rì cũng đẹp. ^^

Đấy, túm lại là mình thấy Yên Retreat chưa đủ yên để retreat theo đúng cái tên của nó. Phù hợp để tụ tập bạn bè, gia đình đi “ngủ lang” một buổi, ăn uống nhậu nhẹt cùng nhau hơn là để tịnh dưỡng nha. 😛

Tóm gọn về Review Yên Retreat như này:

Điều mình thích ở Yên Retreat là:

  • Khung cảnh nên thơ lắm
  • Khu ghế cao bên cạnh con sông Cu Đê
  • Khu suối phía sau những láng trại
  • Những bụi hoa xuyến chi dại
  • Đồ ăn
  • Mấy chú cún
  • Nhân viên

Điều mình không thích ở Yên Retreat là:

  • Đông quá, thiếu không gian để retreat theo đúng nghĩa của nó
  • Nệm mỏng, chăn mỏng, phòng hơi bị đơn giản.
  • Sáng sớm phải nghe chiếc loa phường đọc bản tin này nọ

Yên Retreat ở đâu?

Yên Retreat thuộc địa bàn của Hòa Bắc, Hòa Vang, Đà Nẵng. Dễ nhất thì các bạn click vào đây để mở maps cho lẹ nè.

Yên Retreat giá bao nhiêu?

+ Người lớn và trẻ em trên 5 tuổi: 500.000đ/ người

+ Trẻ em từ 3 tuổi đến 5 tuổi: 350.000đ/ người

+ Trẻ em dưới 3 tuổi: miễn phí

Giá đã bao gồm chỗ ngủ, ăn tối + ăn sáng. Bạn nên liên hệ với Yên Retreat để hỏi rõ hơn nha. Bốc chiếc điện thoại lên và gọi 0935888293 gặp Mr.Vũ để dàn xếp nghen.

Những điểm cần lưu ý khác:

  • Yên không nhận khách vãng lai, nên hãy gọi điện để sắp xếp trước
  • Nên đến Yên vào ngày trong tuần chứ cuối tuần bao đông luôn
  • Nên mang theo thuốc chống côn trùng vì chúng ta sẽ ở gần sông, suối, bụi cỏ nên dễ có nhiều côn trùng, muỗi,… lắm áh
  • Nên mang theo chăn ấm hoặc áo ấm để giữ ấm khi về đêm, chăn & nệm ở đây mỏng lét hà.
  • Mang theo đồ dùng cá nhân như bàn chải quánh răng, kem đánh răng, khăn tắm,… ở đây chỉ có phòng tắm, vệ sinh, vòi nước thôi chớ không đủ đồ như đi nghỉ dưỡng resort khách sạn đồ đâu nghen.
  • Nước mía bán ở đầu đường chỗ Yên ngon lắm nha.