VISA DU LỊCH MÔNG CỔ –  Tính tới thời điểm hiện tại, bạn vẫn phải cần xin visa du lịch Mông Cổ nha, mặc dù Việt Nam và Mông Cổ đã tiến hành ký hiệp định miễn Visa rồi, nhưng chưa có đề cập rõ thời gian bắt đầu là từ khi nào. Tuy nhiên, việc xin visa du lịch Mông Cổ rất đơn giản và nhanh nữa nên mình nghĩ đây không phải là vấn đề lớn để cản trở kế hoạch khám phá vùng đất Mông Cổ tuyệt đẹp ha. Để mình hướng dẫn các bạn cách xin evisa du lịch Mông Cổ tự túc nghen. ^^

Danh sách các nước được miễn Visa vào Mông Cổ, CHƯA có Việt Nam nha. Tính đến ngày 10/12/2023.

BÀI VIẾT KHÁC DU LỊCH THÁI LAN

10 địa điểm du lịch Chiang Rai bạn phải đến

Mông Cổ ở đâu?

Mông Cổ, tên chính thức là Cộng hòa Mông Cổ, là một quốc gia nằm ở Trung Á, giữa Nga và Trung Quốc. Thủ đô của Mông Cổ là Ulaanbaatar, thành phố lớn nhất và trung tâm văn hóa, kinh tế của đất nước.

Mông Cổ ở đâu?

Thời gian đẹp nhất để du lịch Mông Cổ?

Thời gian đẹp nhất để đi du lịch Mông Cổ thường là vào mùa hè, từ tháng 6 đến tháng 8. Trong khoảng thời gian này, thời tiết ấm áp và dễ chịu, nên việc vui chơi, tham quan, đi lại… sẽ trở nên thuận tiện hơn. Thời điểm này,  cảnh đẹp thiên nhiên của Mông Cổ rực rỡ và hùng vĩ, thảo nguyên xanh rì, hồ nước trong xanh và nhiều sự kiện văn hóa sẽ được diễn ra nữa.

Còn mùa đông ở Mông Cổ thì cực kì khắc nghiệt khi mùa đông kéo dài từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau và nhiệt độ có thể lạnh xuống -40 độ C lận. Đây cũng là một trải nghiệm thú vị nếu bạn muốn thử xem sức chịu đựng của mình với thời tiết khắc nghiệt này như thế nào nha.

Và từ tháng 3 đến tháng 5 sẽ là mùa Xuân và mùa Thu bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 11.

Sân bay ở Mông Cổ là gì?

Sân bay lớn nhất ở Mông Cổ là Sân bay Quốc tế Chinggis Khaan (mã sân bay: UBN), nằm khoảng 20 km về phía nam của thủ đô Ulaanbaatar nghen. Đường xá ở đây thì… kẹt xe ối dzồi ôi luôn, chuẩn bị tinh thần hén.

Bay đến Mông Cổ như thế nào?

Hiện tại chưa có đường bay thẳng từ Việt Nam đến Mông Cổ dành mọi khách hàng như nhiều thông tin đã đưa nha. Sắp tới chỉ có chuyến bay từ Nha Trang đi Mông Cổ là chuyến bay charter (chuyến bay được thuê riêng) thường do các công ty du lịch họ thuê & bán tour thôi.

Và hành trình khác dành cho khách đi tự túc (như mình) là bay 2 chặng và quá cảnh ở Incheon (Hàn Quốc) hoặc Beijing (Trung Quốc) trước khi đáp xuống sân bay ở thành phố Ulaanbaatar – thủ đô của Mông Cổ nha. Bạn cần xin visa du lịch Mông Cổ để nhập cảnh nghen.

Kinh nghiệm xin visa du lịch Mông Cổ tự túc?

Bước 1: Chuẩn bị giấy tờ xin visa du lịch Mông Cổ tự túc

Bạn cần chuẩn bị những bản scan của giấy tờ sau:

  • Passport: trang chính, nơi có thông tin cá nhân & hình của bạn
  • Hình thẻ
  • Thư mời: nếu bạn được mời hoặc đi tour
  • Thông tin về khách sạn, vé máy bay khứ hồi
  • Vé máy bay khứ hồi (nếu bạn đã có sẵn)

và chuẩn bị một thẻ thanh toán quốc tế nữa nghen.

Bước 2: Điền đơn xin visa du lịch Mông Cổ tự túc

  • Vào website evisa.mn, click vào phần APPLY NOW và điền những thông tin cá nhân của bạn, như là: họ tên, ngày tháng năm sinh, số Passport, ngày dự kiến đến & rời Mông Cổ, thông tin liên hệ trong các trường hợp khẩn cấp,…

  • Ở phần Contact in Mongolia, bạn có thể để thông tin của bên land tour bạn book hoặc thông tin khách sạn nghen 
  • Ở phần Facial Photo, tải hình thẻ của bạn lên

  • Ở phần Supporting Documents, mình sẽ upload các giấy tờ còn lại: thư mời, booking khách sạn, vé máy bay,…

  • Ở phần Purpose & Duration, bạn điền ngày dự kiến bạn đến & rời đi
  • Đến phần Data Confirmation, bạn chỉ cần kiểm tra lại các thông tin cá nhân của bạn nhập đã chính xác chưa thôi. Nếu ổn rồi thì đến bước tiếp theo hen.

  • Ở bước thanh toán, bạn nhập thông tin thẻ thanh toán quốc tế của bạn vào thôi. Phí đăng ký evisa này là: 25.75$ nghen.

  • Sau khi thanh toán xong, bạn sẽ nhận được email xác nhận từ evisa và họ có đề cập rằng, bạn cần đợi khoảng 2-3 ngày làm việc để họ trả kết quả nghen.

Bước 3: Nhận e-visa/visa du lịch Mông Cổ tự túc

  • Sau khoảng 2 ngày làm việc, nếu bạn chưa nhận được email thông tin visa, bạn có thể truy cập vào website evisa.mn, vào phần Check Status

  • Điền thông tin Application ID mà bạn nhận được qua email xác nhận ở bước 2 vào, điền mã captcha rồi bấm Check Visa Status để biết tình trạng hồ sơ nghen. Như đơn của mình, sau 24h là mình đã nhận được evisa rồi 😛

Nếu sau 03 ngày làm việc mà chưa nhận được visa theo lịch hẹn của họ, các bạn chủ động phản hồi email mà họ gửi sau khi thanh toán thành công ở bước 02 nha. Nội dung kiểu như này để họ gửi evisa cho bạn nghen:

Bước 4: Đọc hiểu e-visa/visa du lịch Mông Cổ tự túc

Đây là evisa du lịch Mông Cổ mà mình đã nhận được qua email nè

Bạn hãy chắc chắn rằng thông tin cá nhân của bạn như là họ tên, ngày tháng năm sinh, số Passport,… chính xác nha. Và phần e-visa information sẽ cho bạn biết giá trị của evisa này:

  • Visa category: K2 – loại visa dành cho khách du lịch
  • Date of issue: ngày cấp evisa cho mình
  • Number of entries: SINGLE – visa này chỉ cho phép bạn được ra & vào Mông Cổ 01 lần mà thôi
  • Enter before: thời gian nhập cảnh phải trước ngày này
  • Duration of stay: 30 days – visa này cho phép mình ở lại Mông Cổ 30 ngày, kể từ ngày nhập cảnh

Rồi, xong rồi đó, việc của bạn bây giờ là chờ đến ngày, đến giờ là xách balo, vali lên và bay đến Mông Cổ thôi nào. ^^