DU LỊCH PERTH – Du lịch Úc ngày càng trở nên dễ dàng hơn với du khách Việt Nam khi có thêm nhiều đường bay mới được thiết lập, trong số đó là chặng bay từ Sài Gòn đến Perth chẳng hạn. Dù là thành phố lớn thứ 4 của nước Úc, nhưng Perth có vẻ vẫn là một nơi còn “bí ẩn” với nhiều người. Cùng Vinh Gấu tui khám phá thành phố Perth này nghen. ^^

Du lịch Perth có gì?

BÀI VIẾT KHÁC VỀ DU LỊCH ÚC

Gợi ý lịch trình 10 ngày du lịch Úc tự túc

HƯỚNG DẪN XIN VISA DU LỊCH ÚC TỰ TÚC NHIỀU LẦN MỚI NHẤT

Perth ở đâu?

Perth là một thành phố lớn tại Tây Úc và là thủ phủ của bang Western Australia. Đây là thành phố lớn thứ tư nước Úc, dựa theo dân số.

Perth nằm ở bờ biển Tây Nam của Úc và có một vị trí địa lý quan trọng với cảng Fremantle gần đó. Thành phố này nổi tiếng với bờ biển dài và đẹp, cũng như với nền kinh tế mạnh mẽ và đa dạng.

Thời tiết ở Perth thế nào?

Perth có khí hậu địa trung hải, với mùa hè nóng và khô, còn mùa đông ẩm ướt và mát mẻ hơn. Thời tiết trong 1 năm của Perth sẽ như này nè:

  • Mùa Xuân (Tháng 9 – Tháng 11):
    • Nhiệt độ: Trung bình từ 11 đến 23 độ C.
    • Thời tiết: Mùa xuân ở Perth thường khá ấm áp và dễ chịu.
  • Mùa Hè (Tháng 12 – Tháng 2):
    • Nhiệt độ: Trung bình từ 17 đến 31 độ C (thỉnh thoảng có thể cao hơn).
    • Thời tiết: Mùa hè ở Perth nóng và khô, đôi khi có những ngày nhiệt độ cao.
  • Mùa Thu (Tháng 3 – Tháng 5):
    • Nhiệt độ: Trung bình từ 13 đến 25 độ C.
    • Thời tiết: Mùa thu mang đến không khí mát mẻ và thoải mái, với nhiều ngày nắng và trong xanh.
  • Mùa Đông (Tháng 6 – Tháng 8):
    • Nhiệt độ: Trung bình từ 8 đến 18 độ C.
    • Thời tiết: Mùa đông ở Perth có thể ẩm ướt và mát mẻ hơn so với mùa khác, đôi khi có mưa.

Cách bay du lịch Perth thế nào?

Từ Việt Nam, bạn đã có thể bay thẳng đến Perth với thời gian bay khoảng 5h30p.Bạn nên bay với hãng Vietnam Airlines để tận hưởng sự thoải mái trên máy bay thân rộng A350 hoặc B787 nha.

Máy bay B787 chuẩn bị khởi hành từ Perth về TP Hồ Chí Minh

Ngoài ra, bạn còn được cung cấp bữa ăn & đồ uống, được thư giãn với các chương trình giải trí trên màn hình nữa áh.

Đặc biệt, giờ bay của Vietnam Airlines đẹp khi hạ cánh xuống sân bay Perth xong, bạn có thể về ngủ một giấc đến sáng hôm sau đi chơi là đẹp luôn. Mỗi tuần có 3 chuyến bay nối liền giữa Sài Gòn và Perth nha.

Những điều thú vị về du lịch Perth

1. Perth là nơi có nhiều ánh nắng trong ngày nhất nước Úc và cũng nằm trong top 10 thành phố có nhiều ánh nắng nhất thế giới. Trung bình, Perth đón hơn 8 tiếng “ánh nắng”, trong khi Sydney khoảng 7 tiếng, Melbourne khoảng 6 tiếng,… Mấy ngày vừa rồi mình ở Perth, trời xanh trong, không một gợn mây luôn. Buổi trưa thì nóng xíu chứ sáng và chiều tối có gió nữa, mát lạnh đã lắm 😛

2. Perth gần với Bali (Indonesia) hơn là thủ đô Canberra nữa. Thời gian bay từ Perth đến Bali chỉ khoảng 3h30p thôi, trong khi lại mất hơn 5 tiếng để bay đến Sydney, khoảng 4 tiếng để đến Melbourne và cách Adelaide hơn 3 tiếng.

3. Perth còn được gọi là “City of Light” sau sự kiện cả thành phố bật đèn để ghi nhận sứ mệnh của phi hành gia John Glenn khi ông cùng tàu vũ trụ Friendship 7 bay ngang Perth trong hành trình bay vòng quanh trái đất vào năm 1962.

4. Perth là ngôi nhà của Quokka -một loài chuột túi bản địa ở Úc. Nhưng quokka lại nhỏ nhắn hơn khi nặng dưới 5kg, cao cỡ 50cm àh. Quokka còn được gọi là loài vật “hạnh phúc nhất thế giới” vì gương mặt của tụi nhỏ này như kiểu đang cười ih.

Du lich Perth

Bạn dễ dàng gặp quokka ở bên đảo Rottnest để chụp hình cùng với chúng, nhưng nhất định không được chạm vào quokka nha. Nó mà cắn thì ối dzồi ôi luôn ih :3

5. Perth có công viên King’s Park lớn nhất thế giới với khoảng 400 hecta, nơi mà bạn có thể ngắm nhìn sông Swan, cảng Elizabeth,… hay lang thang để ngắm nhìn các loài hoa đặc trưng vùng này. Công viên này còn lớn hơn gấp 3 lần công viên Central Park ở New York nước Mỹ nữa.

6. Perth có hệ thống phương tiện công cộng tiện lợi để bạn có thể dễ dàng khám phá, như là: tàu điện, xe buýt và phà. Bạn chỉ cần dùng thẻ Transperth SmartRider mua ở sân bay Perth hoặc Trung tâm thông tin du lịch ở thành phố hoặc ở nhà ga,… là đi thôi. Dễ lắm nha.

7. Perth không có cửa hàng Starbucks nào cả nghen, không phải dân Perth hông mê cà phê đâu, mà có lẽ là dân Perth vẫn chuộng vị cà phê và phong cách cà phê bản địa hơn nha. Vậy đúng gu tui hơn 😛

Rồi, chần chừ gì nữa, săn liền chiếc vé để đến với Perth và khám phá miền Tây nước Úc thôi nàoooooo.

Related Posts