Hắn – là cái thằng tôi này này, dạo gần đây có thú vui, cứ đến sinh nhật là hắn lại xách balo, kéo vali, đeo con máy ảnh mà đi lang thang ở những thành phố/đất nước hắn chưa bao giờ đặt chân tới. Năm nay, cũng không ngoại lệ, hắn chọn Penang hòn đảo nằm ở phía tây Malaysia.

Nói một chút về Penang cái hen 😀

Ngày xửa ngày xưa, Penang được một nhóm thủy thủ người Trung Quốc đã phát hiện ra hòn đảo này, và họ gọi là Pulo Pinang (Hòn đảo quả cau), lúc đó nó là một hòn đảo không người ở. Dần về sau, tầm năm 1786, thuyền trưởng Francis Light, dại diện cho công ty Đông Ấn, chính thức nắm quyền sở hữu Penang. Light đã đổi tên Penang thành “Đảo Wales của Hoàng tử” vào ngày sinh nhật của hoàng tử.Light đã tiêu tốn rất nhiều đô la cho việc bắn đại bác vào rừng để thiết lập chủ quyền trên hòn đảo.

Còn bây giờ, Penang là một thành phố được UNESCO công nhận là di sản thế giới – như cái Hội An mà hắn ăn rồi đến thăm hoài ih. Đây là lý do chính mà hắn chọn Penang là nơi hắn tự “happy birthday” hắn năm nay ^^. Penang giờ đây là một trong những thành phố rất thú vị về kiến trúc cũng như văn hóa với sự đa sắc tộc của người Malaysia, gốc Hoa, gốc Ấn và cả gốc Thái nữa.

Rồi, sơ sơ vậy. Giờ kể tiếp chuyện hắn độc hành ở Penang nhé. 😀

Hắn bay với AirAsia, hình như đây là hãng đầu tiên có chuyến bay thẳng từ Sài Gòn qua Penang thì phải. Cầm tấm vé trên tay và rung đùi chờ lên máy bay thôi.

12424556_796312137170335_1131130585_n

Hắn bay trưa, nên kiểu nào cũng đói, tiện tay booking, hắn book luôn một phần ăn: Cơm gà chú Chín =) cũng ngon, gà cắt đẹp, mềm. Cơm thơm, mềm.

 

UncleChin

Nói chung, 4$ cho việc ngồi ăn món này ở độ cao 10.000m thì cũng đáng, ngồi ngắm mây trời mà ăn. hehe

Sau khoảng 1 giờ 45 phút bay, chuyến bay của hắn hạ cánh xuống sân bay quốc tế Penang. Lúc cơ trưởng báo chuyển bị hạ cánh, hắn còn lơ ngơ lắm…vì nhớ là trong Hành trình bay, bảo là 4h15 mới tới cơ mà…rồi một hồi sau hắn mới ngộ ra là, Malaysia hơn giờ VN mình 1 giờ đồng hồ. lolz

PEN

Rời máy bay, tiến vào khu vực nhập cảnh. Nhanh gọn lẹ, bỏ mũ ra cười cái một cho bạn Công chức ấy chụp hình, rồi đóng dấu cái bụp. Xong. Ra lấy hành lý nữa thôi 😀 Ah, ở nhập cảnh Penang, bạn không phải làm tờ giấy Departure Card hay Arrival Card như khi đi Sing, Thái và các nước khác. Chỉ cần trình passport là họ sẽ kiểm tra và đóng dấu thôi.

Xong rồi, hắn đi ra cửa, rẽ phải để chọn một nhà mạng để mua cái Sim 4G đặng còn “sống ảo” trong thời gian mấy ngày bên này nữa chớ. 30MYR cho 1GB internet và 15MYR nghe gọi nhắn tin. Ah, 1MYR cỡ 5.300VND nha.

Rồi, có 4G rồi, hắn ko còn lo nghĩ gì nữa. Bước mạnh ra khỏi cửa Ga đến và nhìn về phía bên trái để tìm trạm xe bus để vào nội thành. Không biết thì cứ hỏi nhân viên thôi, họ sẽ chỉ. Ở đây họ nói tiếng Anh nhiều mà lo giề. 😛

IMG_99411

 

Đây là xe bus sẽ đưa mình về George Town – nơi mình sẽ ngủ, ăn, ị, đái,…mấy ngày tới. Các bạn để ý xe để bảng hiệu là 401 Jetti nha, xe này sẽ đưa về George Town nha. Nhớ chuẩn bị 2.7MYR tiền lẻ trước khi lên xe nhé, bác tài xế không có thối lại cho đâu.

IMG_99421

Hoặc chấp nhận đưa dư (hắn đưa hẳn 3MYR lận =)) ) hoặc tự lo mà đổi tiền lẻ trước khi lên xe. Bỏ tiền vào thùng, nhận vé và kiếm chỗ ngồi thôi. Từ sân bay vào nội thành chỉ khoảng 19km…

…nhưng mà, hắn đã ngồi yên trên xe tới 2 tiếng đồng hồ đấy. Đường bên này kẹt xe vãi đái, toàn xe ô tô ko ý mà.

Pen4

Kẹt là kẹt dài dài. Dòm mà phát nãn. :-< biết sao giờ, đành ngồi nghe hết album “Best songs of Westlife” thôi chớ sao…

…đi bus được cái là rẻ, có thể ngắm đường phố này nọ đồ. Chớ mà đi taxi, bạn sẽ tốn cỡ 48-50MYR cho 1 chuyến đấy. Đi 3-4 đứa thì ok, chứ mà đi mình ên thì…bus cho tiết kiệm, để tiền đấy mà…ăn cho đã mỏ. hehe

pen2

Sau 2 tiếng, bus đã tới trạm xe bus Komtar. Hắn xuống ở đây và tìm đường về Khách sạn theo anh Gúc Gồ Máp chỉ dẫn. Tranh thủ ngó nghiêng coi cái Penang nó ra làm sao…cũng đẹp, cũng lạ. Hắn mỉm cười khoái chí…

Pen3

Nhận phòng xong cũng đã tối, hắn phi ngay ra khu phố ăn uống gần khách sạn ấy – khu giao giữa Kimberly và Cintra – bắt đầu ăn cho thoả nỗi lòng đói bụng cả đoạn đường ấy.

Món đầu tiên: Hào chiên trứng.

IMG_9999

Hào ngon, ngọt. Trứng thơm. Chỉ có cái là có cái bột gì đó, hơi dai dai, làm mình hơi ngấy xíu thôi. Tổng hợp thì, vẫn là ngon. 6/10 nha. 8MYR/phần nhỏ, 10-13-16MYR cho các phần lớn hơn.

Món thứ hai: Mì vịt tiềm lòng heo Koay Chap- mở cửa từ 5:30PM-1AM hàng ngày – thứ 5 nghỉ. 

IMG_0002

Món này lạ miệng nè. Sợ mì to mềm. Thịt vịt được tiềm mềm ra, thái mỏng – nhỏ, trộn với lòng heo tiềm, thêm trái trứng tiềm nữa. Ực, ngon. 7.5/10. 8MYR/tô nhỏ. 😀

Chỗ này lúc nào cũng đông, lúc nào cũng có vài người xếp hàng chờ order. Ngon mà.

Món thứ ba: mì xào Char Koay Teow – mở cửa từ 5:30PM đến khuya, mở hàng ngày.

IMG_0001

Trước cửa hàng cafe Sin Guat Keong có một cái xe đẩy nhỏ, nổi tiếng với món mì xào Char Koay Teow với vài con tôm tươi. Trứng là optional. Thích thì thêm vào ko thì thôi. 4.8MYR cho phần ko trứng và 4.10MYR cho phần có trứng.

Sau khi ăn 3 món này xong, hắn no ngất ngây con gà Tây nên đành đi dạo một lát cho nhẹ bụng rồi về…gõ gõ kể mọi người nghe cái này nè. Rồi sẽ lên kế hoạch ngày mai đi đâu, làm gì, ăn gì… 😀

Screen Shot 2016-01-30 at 12.06.53 AM

– to be continued –

Related Posts