Khi biết tui đi Maldives một mình thì 10/10 đứa nó bảo tui khùng. Ủa chớ… hồi giờ tao khùng mày không biết hả? :-/ Rồi chúng nó vẽ ra bao nhiêu là “viễn cảnh” để thêm mắm thêm muối vào sự việc này nào là: “nghĩ chớ, tối ngủ mà phòng bên nó phang ầm ầm thì chắc dzui lắm anh ha”, “người ta thì đi cặp cặp đồ, anh mình đi một mình thế kia thì tủi thân mà chết thôi”, “đi Maldives quay tay chắc dzui nè bây…”… đại loại là một nùi câu chuyện như vậy. Kệ. Vé đã đặt. Phòng đã thanh toán. Thì chỉ còn cái vác balo lên và đi thôi.

Hồi giờ chẳng phải lần đầu mình đi du lịch một mình, nhưng một mình đến cái “thiên đường hạ giới” mà người ta đặt cho Maldives thì đúng là mình cũng không nghĩ ra được. Cũng vì cái tội ham rẻ, vé máy bay rẻ, resort rẻ nên…chẳng kịp “thả thính” ai đi cả. =))) Để kể mí bạn nghe về “Đường đến Maldives” một mình này nhé.

 Nhắn nhỏ xíu:

Chuyến đi này mình sẽ chia thành các bài như này:

Phần 1: Đường đến Maldives

Phần 2: Đi lặn ở Maldives

Phần 3: Trải nghiệm Thuỷ Phi Cơ ở Maldives

Phần 4: Thăm khu dân sinh trên đảo – sẽ viết :))

Vậy đi cho dễ theo dõi ha ^^! Hết đoạn nhắn nhỏ rồi ạh.

Quay lại chủ đề chính nghen 😌

Đến Maldives như thế nào?

Hiện tại chẳng có chuyến bay thẳng nào từ Vietnam đi Maldives cả, buộc phải transit ở Singapore, Malaysia, Thailand, Hongkong,… Nhưng phổ biến nhất là ở Singapore, Kuala Lumpur và mới đây có thêm Bangkok.

Ham rẻ nên nhân dịp AirAsia mở chặng bay Bangkok – Maldives thế là làm luôn chiếc vé khứ hồi liền. Tầm 9tr cho 4 chặng bay từ SGN – DMK – MLE – DMK – SGN, gồm cả hành lý và đồ ăn trên máy bay.

Mình đến sân bay Don Muang vào lúc 10h30 tối, qua đêm ở chiếc dorm cách sân bay khoảng vài phút đi bộ với giá 200k/đêm. Bangkok mùa này nóng banh nòng nên kiếm chỗ tắm rửa ngả lưng cho phẻ để 9h sáng hôm sau còn bay đi Maldives.

Từ Bangkok đến Maldives gần 5 tiếng bay. Giờ ở Maldives là (GMT +5), nghĩa là chậm hơn giờ Bangkok 2 tiếng nên lúc mình đến Maldives là 12h trưa hôm đó.

Mình thấy việc mình đến sân bay Male của Maldives trước 3h chiều là một quyết định sáng suốt, mình có nhiều thời gian hơn để tìm cách di chuyển đến resort thay vì phải ở lại Male một đêm khi bay đến vào các chuyến tối.

Hiện tại mình đang thấy có các chuyến bay sớm đến Maldives như này:

  • Từ Singapore: SilkAir – MI 482 – bay đi lúc 10:10 sáng và đến Maldives lúc 11:35 trưa
  • Từ Bangkok:
    • Bangkok Airways: PG-711 – bay đi lúc 9:30 sáng và đến Maldives lúc 11:45 trưa
    • AirAsia: FD 177 – bay đi lúc 9:30 sáng và đến Maldives lúc 11:40 trưa

Khi mở cửa sổ lên và thấy bên dưới là một mảng màu xanh của biển với nhiều hòn đảo nhỏ lớn khác nhau là biết mình sắp đến với Maldives thật sự rồi. Huuurayyyyy!

Èoooo… pạch pạch…. thế là đã hạ cánh xuống sân bay Velana International Airport của Maldives.

Lúc vừa đến thì nhìn sân bay hơi bị…kì kì so với cái người ta gọi Maldives là thiên đường. Nhìn còn tệ hơn cái sân bay Buôn Ma Thuột xứ mình nữa :v Chắc hẳn vài năm nữa sẽ khác vì đã thấy họ đang xây dựng nhiều hạng mục khác nhau rồi. ^^! Không sao, biển đẹp đang chờ mình.

Sau khi đến sân bay Male, mình tìm đến quầy của Resort mình đã book để họ hướng dẫn mình phương tiện di chuyển ra Resort.

Resort mình ở cách xa Male gần 160km nên cách đơn giản và tiện lợi nhất là đi bằng Thuỷ Phi Cơ (Seaplane) – trước giờ chưa bao giờ trải nghiệm món này nên cú này chơi lớn đi luôn.

Sau khi gắn tag hành lý, cân ký hành lý và nhận boarding pass, mình lên xe buýt của hãng Trans Maldives Airways để đến “sân bay” của Thuỷ Phi Cơ cách đó không xa.

Vào làm thủ tục check-in để nhận thông tin về giờ bay xong mình tiếp tục chờ đợi. Chuyến bay của mình đến resort là 2h30 chiều.

Có điều thú vị là, giờ giấc các chuyến bay gần như không cố định. Tuỳ vào tình hình khách và thời gian máy bay hạ cánh sớm hay trễ, giờ giấc có thể linh động. Ngồi để ý màn hình thông tin các chuyến bay và loa phát thanh, chuyến bay của mình xuất phát sơm hơn những 45 phút – 1h45 mình bay rồi. 😀

Bay với Thuỷ Phi Cơ là một trải nghiệm thú vị. Mỗi máy bay chở khoảng 12 khách với 3 hàng ghế mỗi dãy. Tiếng động cơ khi tăng tốc lấy đà có ồn ào thiệt nhưng cũng hấp dẫn lắm – làm quái gì được nghe trọn vọn và thật đến thế khi đi với Airbus hay ATR72 =))) Cửa sổ buồng lái còn mở ra cho mát nữa cơ mà. Rồi những lúc cất cánh hạ cánh cũng dzui nữa. Ngắm các hòn đảo, resort từ trên cao thì chẳng còn gì thích bằng. haha. Nói chung là, nên thử!

Tóm gọn về hành trình như này:

  • SGN – DMK: 1 tiếng 30 phút
  • DMK – MLE: 4 tiếng 30 phút
  • MLE – Resort: 45 phút – tuỳ vào bạn ở resort nào, ở xa hay không nữa.

=> vị chi là đâu đó khoảng gần 7 tiếng trên không trung để đi từ Sài Gòn tới Resort ở Maldives.

Có cần xin VISA không?

Hoàn toàn không. Chỉ cần điền thông tin vào Arrival form, chuẩn bị sẵn thông tin về booking khách sạn/resort, chuyến bay về là ô cê hết. Họ chả buồn hỏi mình câu gì mà đóng dấu cái bụp. Ngon ơ. 😀

Di chuyển ở Maldives như thế nào?

99% diện tích Maldives là nước và có rất nhiều đảo nhỏ => cách di chuyển chủ yếu là bằng tàu – phà. Cụ thể thì có 3 cách như này:

  • Phà công cộng: dùng để di chuyển qua lại giữa các đảo gần, khu dân sinh vì thuyền khá nhỏ. Không đi các đảo tư nhân hay resort được.

  • Tàu cao tốc: được đa số các resort sử dụng để đưa đón khách của họ. Tuỳ vào độ sang của resort mà đây có thể là cano, thuyền size lớn,… Giá trung bình tầm 200$/khứ hồi. Resort sang hơn, xa hơn thì giá mắc hơn. lolz.

  • Thuỷ Phi Cơ: nghe cái tên là thấy độ sang chảnh rồi. Giá trung bình lên đến 350$/khứ hồi phụ thuộc vào độ sang của resort, độ xa nữa.

Các bạn có thể tham khảo về lịch trình và thời gian tàu/phà đưa đón khách tại link này: http://www.atolltransfer.com để chuẩn bị tốt hơn nhen.

Chuyến này xác định là chơi tới nên mình muốn trải nghiệm Thuỷ Phi Cơ xem sao. Chỗ mình ở cách Male 150km, bay 45p: giá 422$/khứ hồi. Bằng tổng chi phí cho 4 chặng bay từ Sài Gòn của mình đến Maldives T.T

Tới đây rồi, tiếc cái đèo gì nữa. :))))

Giao tiếp như thế nào?

Tiếng Anh thôi 😀 các bạn bên này giao tiếp bằng tiếng Anh tốt nên không có gì phải ngại 😉

Ở đâu bên Maldives?

Cái này là vấn đề quan trọng nhất luôn vì chi phí khách sạn, resort ở Maldives cực kỳ mắc và tốn thời gian để nghiên cứu và so sánh giá lắm. Ngoài chi phí ở ra, còn tính đến chi phí ăn uống và đi lại ra tới resort nữa. Là một bài toán lớn đấy.

Cách đơn giản nhất là chịu khó lên mấy trang đặt phòng như booking.com, agoda.com hoặc maldivesholidayoffers.com để tìm những offer tốt nhất nha. Thiệt là mình chẳng biết tư vấn hay khuyên các bạn ở đâu cả. T.T Vì nó còn phụ thuộc vào chi phí bạn sẵn sàng bỏ ra cho mỗi đêm ở resort, cho những trải nghiệm khác,… nữa. :3 Mà, gì thì gì cũng nên ở resort ít nhất 2 đêm để có đầy đủ những trải nghiệm nha. 1 đêm thì gấp gáp quá 😛

Còn mình, mình vừa ở Cinnamon Hakuraa Huraa thuộc đảo Muli của Maldives. Nằm cách Male ~150km.

Thời gian mình đặt phòng ở đây thì đang có offer giảm 55%, chỉ cần ở minimum 2 đêm. Hiện tại offer này vẫn dùng được đến 20 Tháng 12 năm nay nha. 😀

Giá mình đặt ở đây là 822$ cho 3 đêm ở Water Bungalow bao gồm ăn uống ngày 3 bữa, đồ uống mệt nghỉ (beer, cocktail, rượu,…), Free Wifi và các hoạt động khác: snorkeling, water sport, tennis,… Quá rẻ cho những trải nghiệm thú vị.

Giá trung bình cho một đêm ở Water Bungalow ở Maldives là khoảng 500$/đêm, ăn mỗi bữa khoảng 50$, wifi khoảng 6$/ngày. 😀 Sơ sơ là như vậy, nên với mình, 822$ kia là quá rẻ 🙂

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các resort như là: Paradise Island Resort & Spa (chỗ này nhiều người Việt mình check-in lắm nè), Sheraton Resort & Spa, Olhuveli Beach & Spa Resort,… 🙂

Ảnh: Paradise Island Resort & Spa
Ảnh: Paradise Island Resort & Spa
Ảnh: Olhuveli Beach & Spa Resort

Ở resort luôn có đủ các món ăn chơi nên không lo bị buồn ha. 😀 Có bar, có EDM, có sailing, có diving, có snorkeling,… đủ cả.

Làm gì ở đây?

Chuyến này, mình xác định là chỉ cần chơi với Biển thôi là đủ rồi. Dù gì thì đây cũng là điểm khác biệt nhất so với những nơi mình đã đi qua. Nhiệt độ quanh năm ở đây là 29-32 độ C, nhiệt độ nước biển tầm 28 độ C, quá đẹp cho việc bơi lặn rồi 😉

Đi lặn ngắm rùa biển: Nhiều resort còn làm hang cho rùa biển vào đẻ nữa cơ. 😀

Snorkeling ngắm san hô và các loài cá biển:  dụng cụ snorkeling bạn có thể mượn ở resort miễn phí. Và biển ở Maldives thì trong veo khỏi nói rồi, tha hồ mà ngắm các loài cá biển lạ mắt và những rạng san hô tuyệt đẹp. Thường thì resort sẽ có 2 chuyến chở bạn đi Snorkeling mỗi ngày miễn phí 😀 Nhớ hỏi thời gian khi đến resort nhé.

https://www.youtube.com/watch?v=CxKko1yH8BQ

Island Hopping: là hoạt động mà bạn sẽ được đưa đến những hòn đảo gần đó có dân sinh sống ở trên đó để tìm hiểu về đời sống thường nhật của họ, xem cách họ làm những mái lá dừa như thế nào để kiếm sống…

Đi lặn bình khí (Scuba Dive): đến xứ thiên đường này rồi mà không ôm bình lao xuống biển thì thiệt là phí. Cá nhiều vô kể, san hô thì đẹp miễn bàn. Có điều chi phí cho mỗi lần lặn mắc lòi. Trung bình tầm 100$/dive vì ở đây tính chi phí thuê bình khí riêng, thuê đồng hồ lặn riêng, thuê bộ BCD riêng, thuê tàu riêng,… nói chung là chẻ nhỏ ra để thu. Đến đây rồi, tiếc gì không thử?

https://www.youtube.com/watch?v=5s2Gt9kpA6I

Đi câu cá lúc hoàng hôn xuống: chiều xuống đi câu cá trên chiếc thuyền Dhoni của dân địa phương và đi câu cá. 😀 Mình không thích môn này nên không có thử 😛

Ảnh: Google

Đi ngắm cá heo tung tăng nhảy múa giữa biển:  Lúc trên thuyền đi ra điểm lặn Scuba Dive mình có gặp đàn cá heo tung tăng nhảy múa, đâu đó khoảng 6 con áh, thích lắm. 😀 Ông lái thuyền bảo là, mày may mắn lắm mới gặp chúng lúc này và ở đây đó… haha, may mắn thiệt, ít ra là đỡ tốn tiền cho trải nghiệm này =)))

Ảnh: Google

Tối đến thì ngồi ngoài bờ biển ăn tối, uống rượu và xem các màn trình diễn điệu nhảy của người dân nơi này. Mình xem thì kiểu như múa lân quê mình ih. Thay vì dùng lân thì ở đây dùng con cá to oành kia, mấy người kia thì kiểu giả vờ như quăng cần câu để câu, rồi là kéo co các loại. Cũng lạ mắt lắm. haha

Related Posts