Hongkong quá xuất sắc và rất đáng để đi. Đó là câu mà chắc chắn mình sẽ trả lời cho bất kì ai hỏi mình là “Hongkong thế nào? Thú vị chứ?”.  Còn nếu hỏi, “mày thích gì ở Hongkong?” thì giờ mình kể cho nghe nha. 😀
Ngay từ khi lên máy bay của hãng Cathay Pacific thôi là đã thấy chuyến đi này hẳn là thú vị rồi. Chỗ ngồi hạng bèo ở Cathay sướng lắm :)) có màn hình cảm ứng để xem TV, nghe nhạc trong thư viện Media, có thể kết nối để chơi game với bất cứ ai trên máy bay. Phần ăn tiêu chuẩn tuyệt vời. Mình nghĩ là đi Cathay sướng hơn đi VietnamAirlines.
IMG_1111
Vừa bước chân ra khỏi cửa máy bay là đã cảm nhận được cái lạnh thú vị của Hongkong rồi. Quéo giò luôn áh chớ :3.
Một trải nghiệm thú vị khác là người HongKong ít nói tiếng Anh lắm. Có thể họ hiểu mà nhất định không chịu nói tiếng Anh với mình – chắc là vì lòng tự hào dân tộc ấy mà. Nên cũng khó khăn cho mình khi order đồ ăn gì đó. Điều mình có thể làm là: (1) dùng body language, chỉ tay vào hình, đưa ngón tay số 1, số 2 để biết số lượng; (2) chỉ đại và trông chờ sự may mắn =))))
IMG_1112
Văn hoá ẩm thực ở Hongkong quá là tuyệt vời. Ăn bao nhiêu món là chẹp chẹp miệng khen ngon bấy nhiêu lần. Dù món chỉ vài đồng đến món vài chục hay trăm đồng. Như là:
Đậu hủ thúi thần thánh này.
StinkyTofu
Đậu Hủ Thúi!!!
Cái mùi không lẫn vào đâu được. Giữa một ngã tư đường đông đúc, bạn vẫn có thể nhận diện ra nơi đang bán món này dựa vào cái mùi của nó. Đi đến đâu mà bạn thấy có người bịt mũi chạy nhanh qua là biết ngay có Đậu hủ thúi ngay đó. =))) Đó cũng là cách mình tìm ra cái quán có cái món này.
Cá viên Cà ri: là món cá viên nấu với cà ri. Xong. 😀 ngon lành cành đào. Cá viên rất mềm và tươi. Mùi cà ri nhẹ nhàng giúp tăng mùi vị khi cắn mỗi miếng cá. Chậc, thèm quá.
IMG_0923_1
Bánh bạch tuột: ồ, món này lạ miệng ghê. Dù là ở Vietnam có mà chưa ăn bao giờ. Qua đây, tìm đúng chỗ bán món này theo cách truyền thống để ăn mới thoả cái bụng của mình. hè hè
IMG_1073
Trứng bách thảo với sốt ớt sa tế. Món này tuyệt vời. Uống với beer thì càng tuyệt vời hơn.
IMG_0769
DIM SUM. Trời ơiiii, chưa bao giờ mà ăn dim sum mà đã cái mỏ như ở đây. @.@ Phải đứng xếp hàng 20p mới có chỗ để ngồi ăn. Và khoảng 10p sau khi order thì đồ ăn ra. Nóng hổi. Tôm thịt thì quá tươi ngon và ngọt. Chời ơi, tui mún quay lại đây ăn…
IMG_1076 (1)
Còn về chơi, mình cực kỳ ấn tượng với DisneyLand HongKong. Mình cứ tự nhủ là, sau này có con cái, sẽ cho nó đến đây một lần.
Khi xuống MTR ở Sunny Bay, gặp ngay MTR để đến DisneyLand resort rồi, tàu được thiết kế với cửa kính Mickey, tay nắm Mickey và nhiều biểu tượng Mickey khác trong toa tàu. Phấn khích dễ sợ luôn.
Cầm tấm vé trên tay, bước chân vào cánh cửa để trở về với tuổi thơ, trở về với các câu chuyện về Mickey Mouse, Vịt Donald, Công chúa ngủ trong rừng, Nàng bạch tuyết và 7 chú lùn, Lọ Lem,…
DisneyLandTicket
Rất thích trò “The widdest ride in the West” ở khu  Grizzly Glutch. Trượt nhanh trên đường ray, uốn cong – bo cua, dừng đột ngột, tăng tốc đột ngột, leo lên dốc từ từ…hết leo nổi rồi cả toa tàu bị trượt ngược lại với tốc độ cao, tiếp tục uốn lượn mà mình chẳng biết là sẽ về đâu. Rồi lại đột ngột dừng, một chú gấu đang bơm bơm cho quả bom TNT nổ. Bùmmmmm. Con tàu bị đẩy cái vèo về phía trước với tốc độ nhanh gấp đôi lúc trượt xuống. Oimeoi, cảm giác cứ phải nói là phê lòi. Tất nhiên, đây là lời kể, ko hấp dẫn bằng việc bạn trải nghiệm thực tế đâu. 😀 Nói chung, nên ưu tiên trò này khi đến Disneyland HongKong. kkk
IMG_0990
Mickey’s PhilharMagic là show thứ 2 bạn ko nên bỏ qua. Tận hưởng cảm giác 4D ở trong 1 nhà hát to đùng đoàng với màn hình rộng lớn nhất từ trước đến nay mình thấy. Chắc phải là 3-4 cái màn hình ở CGV cộng lại. Nước sẽ toé vào mặt bạn khi cùng Vịt Donald té xuống biển cùng Nàng Tiên Cá. Mùi thơm của bánh sẽ tăng phần hứng thú khi Vịt Donald ở trong bếp. Hay như tấm thảm Aladin bay ngay trước mắt bạn…. Hứng thú lắm. Đã mắt, đã tai, đã mũi lắm. hehe. *ĐM, ráng kể cho hay mà coi bộ khó quá, tưởng tượng đỡ nghen mí bồ :”) =))*
Hoặc có thể lên một con tàu để cùng khám phá dòng sông quanh ngôi nhà của Tarzan. Dưới sự dẫn dắt của bạn thuyền trưởng hài hước, hệ thống âm thanh và hiệu ứng lửa khói, sự sắp đặt của voi, cá sấu, rắn, bộ tộc da đỏ ăn thịt người,… sẽ khiến chuyến đi mang nhiều tiếng cười hơn.
Screen Shot 2015-02-10 at 6.38.00 PM
“Đáng tiền quá” – là câu nói khi ngó được Hongkong từ trên cao – The Peak
IMG_0796
hay như dòm Hongkong lung linh về đêm
Screen Shot 2015-02-10 at 6.12.56 PM
hay như băng qua biển – qua núi để đến với Ngong Ping, đến với tượng Phật to nhất HongKong
Screen Shot 2015-02-10 at 6.15.59 PM
hay như về với làng chài Tai O yên bình và ngắm cá heo da hồng, ăn cá viên to đùng đoàng
hay như đú đỡn cùng các nhân vật hoạt hình kinh điển
cartoon

Và, dịch vụ In-town Check-in, giúp bạn dễ dàng check-in sớm khi đi máy bay và di chuyển từ trong thành phố ra sân bay. Bạn có thể gửi hành lý và lấy vé sớm ở đây, chơi bời, shopping chán chê ở các malls gần đây rồi bắt MTR Airport Express ra thẳng sân bay là xong. Không phải lo nghĩ gì về chuyện kẹt xe hay đông đúc ở sân bay khi check-in nữa.

IMG_1057

Related Posts