Nếu bạn đang cầm trên tay chiếc Passport Việt Nam và còn hiệu lực ít nhất 6 tháng, bạn sẽ được miễn thị thực Chile (visa) khi nhập cảnh vào nước này trong thời hạn không giá 90 ngày kể từ ngày nhập cảnh và mục đích của việc nhập cảnh không phải để thực hiện các hoạt động có thu nhập – nôm na thì qua chơi, thăm thân thì được, qua bán buôn thì không. Việc này có hiệu lực từ 11/08/2017 trở đi.

Nếu bạn muốn lưu trú nhiều hơn 90 ngày, bạn phải làm hồ sơ để xin phép cơ quan có thẩm quyền của Chile.

Chile ở đâu?

Chile có tên chính thức là Cộng Hoà Chile (República de Chile) là một quốc gia tại Nam Mỹ, có dải bờ biển dài và hẹp xen vào giữa dãy núi Andes và biển Thái Bình Dương. Chile giáp với Peru phía Bắc, giáp Bolivia phía Đông-Bắc và giáp Argentina phía Đông.

Thủ đô của Chile là: Santiago

Sân bay chính ở Chile là: Santiago (SCL) – hiện tại mình chưa thấy có chuyến bay thẳng đến Chile. Hành trình bay từ Hồ Chí Minh đi Chile sẽ như sau:

  • Chặng 1: Hồ Chí Minh (SGN) – Seoul (ICN)
  • Chặng 2: Seoul (ICN) – Atlanta (ATL)
  • Chặng 3: Atlanta (ATL) – Santiago (SCL)

Tham khảo thêm chơi:

CÁC THÀNH PHỐ mà các du khách thường ghé thăm để bạn tham khảo

1. Santiago: thành phố sôi động nhất ở Nam Mỹ 
Ảnh: SWL Fotografia/Getty

2. Valparaiso: thành phố ven biển này nổi tiếng nhất mà các khách du lịch thường đến thăm. Ban ngày đi dạo ngắm các toà nhà, khám phá các bảo tàng. Tối đến thì đi đến các quầy bar, pub để nhảy nhót, tango…

Ảnh: Chile.Travel
3. La Serena: thành phố cổ thứ hai của Chile được thành lập vào khoảng năm 1544, với nhiều cảnh biển cực đẹp.
Ảnh: Jorgemolinaz

CẢNH ĐẸP Ở CHILE coi để kiếm động lực bay đến Chile để khám phá :)))

National Park Torres del Paine
National Park Torres del Paine – Ảnh: Frank Kehren
The Atacama Desert – Ảnh: TheQuarasex
Easter Island – Ảnh: Google

KHÍ HẬU

Chile nằm hoàn toàn trong vùng khí hậu Ôn đới nhưng có nơi nóng đến 43 độ và rét đến -40 độ.

1. Khí hậu Miền Bắc

Do có địa hình thẳng đứng, trải dài từ bắc xuống nam nên khí hậu Ở Chile rất đa dạng. Phía Bắc Chile có một sa mạc khô hạn nhất thế giới là Atacama, một số khu vực nơi đây hầu như chưa bao giờ có mưa. Nhiệt độ ngày và đêm khác nhau rõ rệt.

2. Khí hậu Miền Trung

Khu vực đường bờ biển có khí hậu ôn đới quanh năm. Trong khi đó, ở khu vực đồng bằng trên vùng cao phía Bắc miền Trung, nhiệt độ mùa hè trung bình Ở mức 26 độ vào ban ngày và có thể xuống thấp tới tận 13 độ vào ban đêm. Khí hậu Ở miền Trung là khí hậu cận nhiệt đới địa trung hải rất đa dạng, với mùa hè khô kéo dài từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau, nhiệt độ cao nhất là 30-33 độ. Mùa đông ngắn, ít mưa, nhiệt độ cao nhất là 10 –15 độ, nhiệt độ thấp nhất là dưới 0 độ.

3. Khí hậu Miền Nam

Miền Nam Bio Bio có mưa thường xuyên trong năm. Nhiệt độ không khác biệt nhiều giữa thời gian ban ngày và ban đêm. Tuy nhiên, ở Patagonia, khu vực cận nam, có thời tiết đa dạng hơn, thường xuyên ẩm ướt, lạnh và có gió.

4. Khí hậu Khu vực đảo

Thời tiết Ở đảo Easter và đảo Robinson Crusoe dễ chịu trong suốt cả năm.

Tổng hợp từ VietnamPlus, TripAdvisor, Wikipedia, Chile.Travel
Related Posts