Tiếp tục hành trình khám phá những miền đất mới, điểm đến tiếp theo lần này sẽ là HÀN QUỐC. Đất nước này nằm trong travel-list của mình năm ngoái rồi cơ mà… lỡ tay đặt chiếc vé đi Châu Âu vào mùa Đông nên đành gác lại chuyến nay. Chờ mãi thì cũng đến mùa Thu để đến thăm xứ sở Kim Chi ấy. Việc đầu tiên: xin Visa Hàn Quốc! Và để mình chia sẻ các bạn làm sao để xin visa du lịch Hàn Quốc tự túc nha.

BƯỚC 1: CHUẨN BỊ HỒ SƠ XIN VISA

Các giấy tờ bạn cần chuẩn bị:

  • Hộ chiếu – còn hạn sử dụng tối thiếu 6 tháng. Nếu bạn đã có visa Châu Âu, Mỹ, Canada, Úc & New Zealand trong vòng 05 năm gần đây, hãy photo riêng trang passport mà có visa các nước đó nhé.
  • CLICK VÀO ĐÂY để điền Đơn xin Visa, sau đó download form về.
  • 01 hình thẻ 3x4cm, nền trắng
  • 20$ tiền mặt ~ 465k VND – chỉ nhận đồng VND
  • Giấy tờ chứng minh tài chính – CLICK VÀO ĐÂY để xem các trường hợp được miễn Chứng minh tài chính
    • Sổ tiết kiệm ngân hàng, tối thiếu 5.000USD – photo + mang bản chính để đối chiếu
    • Xác nhận số dư của sổ tiết kiệm
    • Sao kê 3 tháng lương gần nhất
    • Bạn sẽ được miễn chứng minh tài chính nếu bạn đã từng có visa Hàn Quốc  trong 05 năm gần đây – photo visa Hàn Quốc đó kèm theo hồ sơ.
    • Bạn sẽ chỉ cần chứng minh tài chính bằng Xác nhận số dư HOẶC Sao kê tài khoản ngân hàng HOẶC Sổ tiết kiệm (photo + kèm bản chính đối chiếu) nếu bạn đã có visa Châu Âu, Mỹ, Canada, Úc & New Zealand trong vòng 05 năm gần đây.
  • Giấy tờ chứng minh công việc
    • Nhân viên văn phòng: hợp đồng lao động (photo + bản chính); đơn xin nghỉ phép có dấu đỏ của công ty. Mẫu đơn xin phép, bạn có thể tham khảo tại LINK NÀY
    • Chủ doanh nghiệp: giấy phép kinh doanh đứng tên bạn, giấy chứng nhận nộp thuế 3 tháng gần nhất
    • Học sinh, sinh viên: thẻ học sinh/sinh viên (bản sao), giấy xác nhận học sinh sinh viên
  • Lịch trình tham quan: bạn có thể tham khảo lịch trình 12 ngày của mình tại LINK NÀY
  • Vé máy bay: có thể ra đại lý VietnamAirlines hoặc các phòng vé khác để “mua” vé máy bay khứ hồi tạm thời. Lúc này bạn đã có mã vé, thông tin chuyến bay; chỉ là bạn chưa thanh toán 100% số tiền vé thôi. Vé tạm thời này đủ để nộp hồ sơ xin Visa rồi.
  • Đặt chỗ khách sạn: bạn có thể lên các trang agoda.com, booking.com,… để đặt khách sạn, sao cho khớp với lịch trình bạn định đi. Hãy chọn những khách sạn có “FREE CANCELATION” hoặc “PAY LATER” hoặc “PAY NOTHING UNTIL X/X/X” để có thể huỷ bỏ booking sau khi hoàn thành thủ tục xin visa mà không mất tiền. Kiểu như này 😀

Lưu ý: mọi giấy tờ đều phải có tiếng Anh hoặc tiếng Hàn nha, song ngữ hoặc bản dịch có công chứng,…

BƯỚC 2: ĐẾN LÃNH SỰ QUÁN & NỘP

Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP Hồ Chí Minh

  • Địa chỉ: 107 Nguyễn Du, Quận 1, TP HCM
  • Thời gian nhận hồ sơ: 9h sáng đến 3h chiều
  • Thời gian trả hồ sơ: 3h chiều đến 5 h chiều

Các bạn có hộ khẩu từ Đà Nẵng trở ra phía Bắc thì đến:

Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội

  • Địa chỉ: Tầng 7, Tòa nhà Charmvit Tower, 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Thời gian nhận hồ sơ: 9h sáng đến 3h chiều
  • Thời gian trả hồ sơ: 3h chiều đến 5 h chiều

Mình nộp ở Lãnh sự quán Hàn Quốc ở HCM.

Các bạn chẳng cần đến sớm để xếp hàng đâu. 9h họ làm thì tầm 8h15 đến là vừa. Khoảng 8h30, Công An kiểm soát bắt đầu ghi tên các bạn vào sổ. Hôm mình đi, 4 hàng dài xếp dọc cửa ra vào chỗ Lãnh sự quán Hàn Quốc nhưng chỉ mất khoảng hơn 30 phút để họ ghi danh thôi. 9h vào bên trong để lấy số thứ tự là vừa đẹp.

Sau khi ghi danh xong, bước vào cổng, mình trình chứng minh nhân dân cho một bác lớn tuổi kiểm soát ở đó. Khác với những LSQ khác, phải qua máy quét đồ, ở đây thì không, chỉ cần qua cửa đó là mình lên thẳng phòng nhận hồ sơ ở tầng 1.

Đi thẳng vào bên trong, một chị có vẻ là người Hàn nhưng lại nói tiếng Việt cực sỏi hỏi mình nộp visa gì (thương mại, du lịch, du học hay gì gì đó), mình đi với ai. Xong rồi bấm cho mình số thứ tự. Ồ, số 13.

Mỗi ô ở đây phục vụ những mục đích xin visa khác nhau. Ô làm cho visa thương mại, ô làm cho du học, ô làm cho du lịch,… nên dù là nhìn phòng có đông một chút nhưng số thứ tự của mình đến nhanh òm. Chắc mình chỉ ngồi chờ khoảng 10 phút là tới mình rồi.

Đến ô làm visa du lịch, tiếp mình là một chị xinh xinh, nhanh chóng xem qua hồ sơ của mình xong bảo mình đóng 20$ (nếu hồ sơ của bạn không đậu Visa, họ sẽ trả lại bạn 20$ này nhé. Chắc chẳng ai mong nhận lại 20$ này đâu ha. kaka); nhận tiền xong, chị ih cấp cho mình tờ giấy xác nhận kèm ngày hẹn trả hồ sơ – chưa tới 5 phút là xong.

Chắc đây là chỗ mình xin visa đỡ mất thời gian nhất, vỏn vẹn khoảng 1 tiếng bao gồm xếp hàng là xong rồi. :v đợt xin Visa Châu Âu cũng nhanh nhưng là có hẹn trước nên không so sánh nha. 😛

BƯỚC 3: KIỂM TRA TÌNH TRẠNG HỒ SƠ – không bắt buộc, tuỳ nha :))

Thời gian xét duyệt và cấp Visa Hàn Quốc thường là 8 ngày làm việc. Chờ cũng lâu lâu, thấy sốt ruột nên tìm tòi xem có cách nào để kiểm tra tình trạng hồ sơ của mình không. Việc này chẳng thấy nhắc tới ở các loại chia sẻ xin visa Hàn Quốc, nhưng cứ thử tìm xem sao. Tèn ten, có luôn!

Bạn tò mò về hồ sơ của mình thì có thể vào LINK NÀY để kiểm tra tình trạng hồ sơ trực tuyến của bạn.

Nhập thông tin về số Passport, họ tên và ngày tháng năm sinh của bạn, trang sẽ trả về kết quả của bạn.

Thấy chữ APPROVED là thấy mừng húm dzòi! kaka

BƯỚC 4: ĐẾN NHẬN PASSPORT & VISA

Đến hẹn như trong tờ giấy xác nhận, mình lại đến LSQ – lần này đi biết là đậu visa rồi nên tâm lý thoải mái hẳn.

Theo đúng hẹn, 3h kém 5 phút chiều, mình có mặt tại LSQ, trình chứng minh nhân dân cho bác gác cổng rồi đi lên tầng 1. Tiến thẳng đến ô số 3 – nơi đã cấp giấy hẹn cho mình – đặt nhẹ chiếc giấy hẹn vào đó. Chờ gọi tên.

Chỉ khoảng vài phút sau thì tên mình được xướng lên trong căn phòng đông đúc và khá là loi nhoi bởi những bạn gần tới số nộp hồ sơ xin Visa thì phải ra về vì đã hết giờ nhận Hồ sơ. Hôm sau họ phải lên lấy số lại. T.T

Nhanh chóng lên ô số 3, trình CMND lần nữa để họ kiểm tra tên + hình có giống với Visa không, ký xác nhận là đã nhận và vui vẻ cầm chiếc Passport đã dán Visa về.

 

Visa du lịch Hàn Quốc tự túc của mình có giá trị trong 03 tháng, chỉ được sử dụng vào Hàn Quốc 01 LẦN và ở tối đa 30 ngày. Các bạn lưu ý kiểm tra các thông tin này trước khi rời khỏi quầy nhé. 🙂

Đơn giản mà phải không? 😛

Chúc các bạn may mắn và có chuyến đi đến Hàn Quốc thú vị nhé. ^^

 



Booking.com

Related Posts