Xung quanh mình tính ra nhiều điều liên quan đến Ấn Độ phết, từ những người đồng nghiệp trong Tập đoàn, mùi cà-ri quen thuộc từ những nhà hàng Ấn gần khu mình sống, rồi những hình ảnh từ các bạn travellers khác khi ở Ấn Độ ngập tràn newsfeed Facebook của mình… Dòm thấy ham lắm, cũng đua đòi đưa Ấn Độ vào to-travel-list =)) Cầm cái Passport xanh lá quen thuộc, mình nhẹ nhàng làm vài bước để xin Visa du lịch tự túc Ấn Độ online – hay còn gọi là e-Visa nha.

Thiệt ra hồi giờ cũng hơi lười đi Ấn vì bay transit khá vất vả & mắc, mà giờ việc này đã có VietjetAir lo rồi, mở hẳn đường bay thẳng qua New Delhi chỉ với khoảng 5 tiếng 30 phút bay thì ngại gì vết bẩn mà hổng thử cơ chứ. 😀 Check giá & mua vé ở chiếc link thần thánh này nghen. ^^

Cần chuẩn bị gì àh?

  • 1 file hình thẻ nền trắng
  • 1 file scan passport 2 trang có thông tin cá nhân, mặt mũi, con dấu của nơi cấp Passport
  • Thẻ thanh toán quốc tế

Đủ đồ chơi rồi thì mạnh dạn vào chiếc LINK NÀY và click vào nút APPLY HERE FOR E-VISA bắt đầu việc xin Visa nha.

Bước 1: Điền các thông tin cá nhân và chọn loại visa bạn muốn xin

+ Visa 1 tháng: Bạn có thể vào Ấn Độ 02 lần trong 30 ngày. Chỉ có thể xin trước 30 ngày so với ngày dự kiến đến Ấn Độ. Thời gian lưu trú tối đa 30 ngày

+ Visa 1 năm & 5 năm: Bạn có thể ra vào Ấn Độ nhiều lần trong khoảng thời gian bạn xin. Mỗi lần vào ở tối đa 90 ngày

Vì mục đích xin đi du lịch nên mình chọn: RECREATION/SIGHT-SEEING, và lỡ xin rồi nên xin luôn multiple trong 1 năm trước. Để coi duyên với Ấn Độ tới đâu rồi xử cái 5 năm sau. Hehe

Sau đó SAVE and CONTINUE nếu bạn muốn tiếp tục điền thông tin hoặc SAVE and TEMPORARILY EXIT nếu bạn muốn save lại đó để tiếp tục điền thông tin sau. Ở lần sau, bạn chỉ cần nhập Temporary Application ID vào để truy xuất lại đơn đăng ký cũ của bạn và tiếp tục việc khai báo thông tin thôi. 😛 Dễ mà hen 😉

Sau khi điền một vài thông tin cá nhân, bố, mẹ,… thì bạn bắt đầu khai báo về những thành phố bạn dự kiến tham quan, bạn có book qua đơn vị điều hành Tour nào hay không, cảng hàng không khi nhập cảnh & xuất cảnh, các quốc gia bạn đã đi qua trong 10 năm qua.

Và, họ còn hỏi về việc bạn có đến đất nước nào trong Hiệp hội Hợp tác khu vực Nam Á (SAARC – South Asian Association for Regional Cooperation) bao gồm: Ấn Độ, Pakistan, Bangladesh, Sri Lanka, Nepal, Maldives và Bhutan. Nếu có, bạn khai báo vào nhé. 😀

Khai báo xong. Bạn lần lượt upload hình thẻ & file scan passport và đã chuẩn bị từ đầu lên nha.

Àh, trong đơn xin của Ấn Độ có một số hạng mục có thể bạn ít gặp, mình note đây để các bạn lưu ý nha:

  • Visible Identification Marks: đặc điểm nhận dạng là gì, cái này bạn có thể tìm thấy ở mặt sau của CMND ra, dịch sang tiếng Anh là xong.
  • Education Qualification: dân văn phòng hoặc đã đi làm rồi thì chọn Professional. Còn đi học thì tùy level mà chọn cho phù hợp nha.
  • Did you acquire nationality by birth or by naturalization?: chọn By Birth nghen. Kiểu là, sinh ra là người Việt Nam sẵn rồi.
  • SAARC: Mình đã share ở trên. 😛

Bước 2: Thanh toán chi phí xin Visa

Mọi thứ ổn hết thì trang web sẽ trả thông tin Application ID chính thức và số tiền bạn phải thanh toán. Với trường hợp 01 năm, multiple của mình, chi phí là 40$, 05 năm là 80$ và 1 tháng là 25$. Chọn hình thức thanh toán phù hợp với bạn để thực hiện thanh toán, mình quen xài Paypal rồi chọn Paypal cho lẹ 😛

Giao dịch xong, trang web sẽ trả về thông tin như thế này và báo bạn chờ trong vòng 72 tiếng để nhận kết quả xin Visa Ấn Độ này nha.

Bước 3: Kiểm tra tình trạng đơn xin, nhận kết quả & tải eVisa

Họ nói là 72 tiếng vậy chứ, sau khi mình thanh toán xong thì 12 tiếng sau mình đã nhận email thông báo về kết quả xin Visa Ấn Độ của mình. Thật may mắn là đơn xin của mình được chấp thuận (GRANTED) cho 01 năm – kể từ ngày cấp Visa – và có thể ra vào nhiều lần.

 

Bạn có thể kiểm tra tình trạng đơn xin visa của bạn qua LINK NÀY, với thông tin về Application ID & Passport của bạn.

Nếu được chấp thuận, bạn có thể nhấn vào nút Print Status để tải eVisa về nhé, sau này đi Ấn Độ thì chỉ cần trình cái đấy là xong 😉 Gọn bưng hen!

Một số lưu ý:

  • Ấn Độ không có cấp thị thực tại sân bay (Visa on Arrival) như nhiều nên nên hãy đảm bảo bạn đã có Visa trước khi đến nha.
Booking.com
Related Posts