Du lịch Hàn Quốc vào thời gian này quá là đẹp luôn, khi mà Hàn Quốc đã vào mùa Thu, lá đã và đang dần đổi sang màu vàng, màu nâu, màu đỏ ở khắp nơi rồi ih. Đẹp như vậy mà không đi “sống ảo” liền liền thì còn đợi đến bao giờ nữa phải hong? Để Vinh Gấu tui gợi ý lịch trình 08 ngày tự vui chơi ở Hàn Quốc để bạn tham khảo nghen. ^^

BÀI VIẾT KHÁC VỀ DU LỊCH HÀN QUỐC

Du lịch Busan – 01 ngày lang thang cố đô Gyeoungju

Du lịch Busan – 5 món cực ngon bạn không nên bỏ qua

DU LỊCH JEJU – 10 Trải Nghiệm Thú Vị Ở Jeju

ĂN GÌ Ở JEJU – 5 Món Ăn Ngon Phải Thử!

Lịch trình Tóm tắt 08 ngày du lịch Hàn Quốc

  • Ngày 1: Bay đến Incheon (Seoul)
  • Ngày 2: Dạo chơi ở Vườn bách thảo Hwadam & khám phá trung tâm Seoul
  • Ngày 3: Khám phá làng Hanok Jeonju & vườn Tangjaesan
  • Ngày 4: Dạo chơi ở Seoul Forest & di chuyển về cố đô Gyeongju
  • Ngày 5: Khám phá Gyeongju & di chuyển về Busan
  • Ngày 6: Khám phá làng Gamcheon, chợ cá Jagalchi và công viên Haeundae Blue Line
  • Ngày 7: Khám phá chùa Yonggungsa, bãi biển Gwallalli và ngắm hoàng hôn ở làng Huinnyeoul
  • Ngày 8: Bay về từ Gimhae (Busan) 

Ngày 1: Bay đến Incheon (Seoul)

Từ Việt Nam có nhiều lựa chọn để bạn bay đến Incheon (Seoul) lắm nên trong khuôn khổ của bài viết này, nơi mình xuất phát là Sài Gòn nên giờ bay chỉ mang tính chất tham khảo thôi hén. Với Traveloka, bạn dễ dàng tìm các giờ bay phù hợp chỉ trên một vài lần chạm, vài cú click lắm. Lại còn có thể mua kèm eSim du lịch Hàn Quốc của Gohub nữa. Quá tiện 😛

Sau nhiều lần bay đến Incheon, đây là một vài tips mình rút ra được:

  • Nên bay những chuyến bay ban ngày để khỏe hơn. Vì, với những bay đêm (khoảng 11h tối – 1h sáng), bạn vất vả chờ đợi vật vờ ở sân bay vào buổi khuya, rồi cũng chẳng ngủ trên máy bay được mấy vì chuyến bay kéo dài khoảng 4,5 tiếng àh.

Khi máy bay hạ cánh xuống Incheon cũng cỡ 7h sáng (giờ Hàn Quốc), bạn vào tới trung tâm Seoul và Khách sạn cỡ 9-10h sáng thì cũng không check-in khách sạn được vì thường tầm 3pm mới được check-in. Mấy điều này dễ khiến bạn mệt mỏi cả một ngày, đi đâu làm gì cũng lỡ cỡ.

  • Nên bay máy bay thân rộng để ngồi thoải mái hơn, có màn hình để xem film giải trí, có ăn uống đầy đủ để không bị đói vì thức khuya, có ưu đãi về hành lý ký gửi để tha hồ mang quần áo, phụ kiện mà điệu đà,…. Vì những lý do này mà mình chọn Vietnam Airlines cho chuyến đi Hàn Quốc lần này để được bay trên Boeing B787 hoặc Airbus A350 xịn sò.

Sau khi làm thủ tục nhập cảnh, bạn xuống ga tàu AREX để mua vé tàu vào trung tâm thành phố Seoul, rồi di chuyển đến khách sạn. Thời gian di chuyển khoảng 43-53 phút, tùy loại tàu bạn chọn.

Đến Khách sạn rồi, lấy phòng, ăn tối và nghỉ ngơi thôi.

Ngày 2: Dạo chơi ở Vườn bách thảo Hwadam & khám phá trung tâm Seoul

Buổi sáng

Bạn nên đến khu vườn Hwadamsup này từ sớm (tầm 8h30-9h) để có cơ hội mua được chiếc vé tham quan nơi này. Đây là khu vườn có hàng ngàn cây đến mùa thay lá khiến cho không gian ở đây được tô màu vàng, đỏ rực rỡ trong tiết trời mát lạnh của mùa thu Hàn Quốc.

Khu vườn bách thảo Hwadam này được tổ chức LG Evergreen Foundation thành lập vào năm 2013 với mục đích tạo ra không gian sinh thái để con người và thiên nhiên có thể nói chuyện với nhau. Ai mà yêu cỏ cây hoa lá và các con vật nhỏ xinh, chắc chắn sẽ mơi chỗ này lắm nha!

Ở đây có khoảng 17 khu vườn có chủ đề khác nhau, như là: vườn cây bạch dương, vườn đom đóm, vườn cây dương xỉ,… được trải khắp không gian rộng vời vợi ở đây. Trong đó, có vườn rêu & vườn cây thông lớn nhất Hàn Quốc luôn nghen.

Bạn làm biếng đi bộ thì có thể kết hợp với các tàu monorail để khám phá quanh khu vườn này nghen.

Buổi chiều

Về lại Seoul, bạn có thể đến Cung điện Gyeongbokgung (còn gọi là Cảnh Phúc Cung) – là cung điện lớn nhất Seoul, nơi có khu hoạt động của triều đình, có ngai vàng của vua, có nơi vua và hoàng hậu ở. Khi đến đây đừng bỏ qua nghi lễ đổi gác nha, lễ này diễn ra mỗi tiếng từ 10h sáng đến 3h chiều, trong 15 phút. Rất hoành tráng.

Tiếp theo là cung điện lớn thứ hai ở Seoul – Changdeokgung – nơi có khoảng sân trống để làm lễ đăng quang của các vị vua thời Joseon và là nơi tiếp đón các sứ thần ngoại bang.

Àh, khi đến khu cung điện Gyeonbokkgun rồi thì nhớ ghé Bukchon Hanok Villagengay gần đó nha. Ở đây có hàng trăm ngôi nhà truyền thống của Hàn Quốc – hay còn gọi là Hanok – đang chờ bạn ghé thăm, trải nghiệm và tìm hiểu thêm về văn hoá Hàn Quốc khi ghé thăm Bukchon.

Buổi tối

Bạn có thể khám phá chợ đêm Myeongdong, khu phố shopping nổi tiếng nhất ở Seoul. Từ tầm 5h chiều trở đi, Myeong dong giống như “trở mình” sau giấc ngủ ngày vậy. Giữa con đường là dãy các xe bán đồ streetfood, ăn vặt,… cứ thế mà khói bốc lên nghi ngút, có thể ngừng lại ăn chút cho đỡ mỏi chân. ^^! Đừng bỏ qua món lòng luộc, chả cá nóng mà mọi người có thể thấy trên các film Hàn Quốc nha 😛

Ngày 3: Khám phá làng Hanok Jeonju & vườn Tangjaesan

Mặc dù nằm cách Seoul tới hơn 3 tiếng chạy xe, nhưng khu rừng Jangtaesan này vẫn luôn thu hút một lượng lớn du khách đến tham quan vào mùa Thu, khi cả khu rừng chuyển màu lá vàng, lá đỏ.

Đây là nơi mình muốn quay lại nhất vì hôm nay mình đến, lá vẫn còn xanh nhiều lắm, tầm tuần thứ 2 của Tháng 11 chắc sẽ đẹp ngất ngây. Tuy nhiên, với vẻ đẹp vốn sẵn có của khu rừng, màu xanh cũng có sự hấp dẫn riêng của nó… nhưng đỏ thì đẹp hơn nhiều thôi =))

Mình mê mẩn những hàng cây thủy sam, cây phong,… thẳng tắp & cao tít ở đây. Đi dạo quanh những khu rừng này trong không khí mát lạnh của mùa thu, ta nói nó đã gì đâu luôn.

Nhưng có lẽ nhiều người đến đây vì muốn trải nghiệm cảm giác đi trên cây cầu treo “xuyên không” qua hai khu rừng ở đây, rồi leo thêm khoảng trăm bậc cầu thang nữa để đến với mỏm đá sống ảo huyền thoại của nơi này. Từ đây, bạn có thể đứng để ngắm nhìn toàn cảnh khu rừng ở đây (nói đến đây vẫn thấy tiếc vì lá vẫn chưa đổi màu ) hoặc ngồi lên mỏm đá để có những tấm ảnh thật xịn sò nghen.

Lịch trình 8 ngày du lịch Hàn Quốc tự túc

Bạn có thể mua tour đi về trong ngày qua LINK này nghen.

Tối đến, bạn dành thời gian để khám phá khu phố Hongdae nghen.

Mình thích Hongdae vì cái vibe ở đây rất là trẻ trung, nghệ sĩ và có gu ih. Từ những quán cafe, cửa hàng đồ thời trang, phụ kiện… đến những nhóm biểu diễn nhảy, múa, hát ca ở nhiều góc phố khác nhau nữa. Mình còn thích đến Hongdae để lai rai cùng bạn bè nữa nha, ở đây đa dạng đồ ăn mà giá cả cũng phải chăng nữa ih. 😛

Ngày 4: Dạo chơi ở Seoul Forest & di chuyển về cố đô Gyeongju

Bạn có thể dành buổi sáng để đến với Seoul Forest và tận hưởng không khí trong lành ở đây nha. Seoul Forest là nơi mà người dân Seoul thường mang theo đồ ăn, thức uống để đến đây trải bạt ra dưới những tán cây và ngắm nghía những khu rừng cây đổi màu lá vào mùa thu hay ngắm hoa anh đào vào mùa Xuân ih. 😛

Khu rừng này cũng đáng để so sánh với Central Park ở New York nước Mỹ lắm áh chớ. Xung quanh khu rừng này là những tòa nhà văn phòng cao ngất ngưỡng luôn :))

Chơi bời xong rồi thì kéo valy ra Seoul Station để lên chuyến tàu KTX về Cố đô Gyeongju nha.

Ngày 5: Khám phá Gyeongju & di chuyển về Busan

Mấy đứa em đi cùng mình nói là: “Em thích Gyeongju hơn Seoul nha anh Gấu”, mình chỉ cười nhẹ hoy. Rõ ràng rồi, cố đô luôn có một điều gì đó lôi cuốn du khách hơn thành thị chứ. Như là: cảnh quan thiên nhiên rộng lớn hơn, không khí trong lành hơn, nhiều cơn gió khiến mình rùng mình mấy cơn hơn, nhiều căn nhà kiểu truyền thống hơn,…

 Đây là một vài địa điểm bạn có thể ghé thăm nha hoặc xem chi tiết hơn qua bài viết này nghen:

  • Khu vườn với các loại cỏ: cỏ hồng, cỏ lau, cỏ đuôi chồn,… ở trong khu di tích lịch sử Gyeongju. Đi vào những khi trời nắng – tầm trưa trưa ih – màu sắc của các loại cỏ, nhất là cỏ hồng ấy ^^

  • Cung điện Donggung: đây là cung điện Thái tử thời Silla ấy. Điều ấn tượng đầu tiên của mình khi đặt chân đến đây là không gian thoáng đãng, tĩnh lặng và cảnh quan rất thơ mộng. Mình đến mê mẩn dãy rừng cây đang mùa thay lá trong cung điện này, chỉ biết đứng “chết lặng” khi thấy những chiếc lá vàng, lá đỏ nhẹ rơi mỗi khi có cơn gió thoáng qua. Tui cứ phải tặc lưỡi bao nhiêu lần: “Đẹp quá trời quơi!” khi dạo bước trong cung điện Donggung này đó.
  • Chùa Bulguksa có hơn 1000 năm tuổi và được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Bỏ qua những câu chuyện về lịch sử hay Phật giáo, đây là một nơi có cảnh quang rất đẹp. Có nhiều cây thuỷ sam, cây phong, cây hồng,… đã được trồng từ rất lâu rồi nên gốc cây & dáng cây rất đẹp. Lá ở đây đang dần đỏ rồi, đẹp lắm nghen.

  • Ngoài đi “săn” lá đỏ ra, bạn có thể lang thang trên con đường Poseok-ro để tận hưởng không gian trẻ trung với nhiều quán ăn, quán cafe xinh xắn, cửa hàng quần áo, phụ kiện,… cùng các bạn trẻ Hàn Quốc nghen. Vibe thú vị lắm!

Rồi đến tầm xế chiều, bạn lại kéo valy ra trạm tàu KTX hoặc Gyeongju Express Bus để di chuyển về thành phố biển Busan nghen.

Ngày 6: Khám phá làng Gamcheon, chợ cá Jagalchi và công viên Haeundae Blue Line

Làng văn hóa Gamcheon

Nơi này từng là “khu ổ chuột” của những người tị nạn trong thời kỳ chiến tranh Hàn Quốc. Dần về sau, dân số nơi này giảm đi nhiều vì những người trẻ đã rời bỏ ngôi làng để đi nơi khác làm ăn và sinh sống.

Mãi đến năm 2009, Bộ Văn Hóa Hàn Quốc mới khởi động dự án cải tạo ngôi làng và mời nhiều nghệ sĩ, sinh viên ngành mĩ thuật về đây để làm đẹp cho ngôi làng, khiến cho ngôi làng sinh động hơn hẳn. Nhờ vậy mà bây giờ Gamcheon trở thành một điểm du lịch cực hot ở Busan đó.

Chợ cá Jagalchi

Jagalchi là chợ cá lớn nhất xứ này rồi, còn là đầu mối để cung cấp lượng hải sản khổng lồ cho toàn Busan và các thành phố lân cận. Nói là chợ cá chứ không hề hôi tanh gì cả mà rất sạch sẽ nha.

Khu chợ cá này rộng lắm, được chia thành nhiều khu riêng biệt và hoạt động suốt ngày đêm. Khu sơ chế và bán đồ hải sản tươi sống, khu đồ hải sản khô, khu ăn uống cho cả người dân ở đây và cả khách du lịch. Họ sắp xếp rất là quy củ. Nhớ thưởng thức những món hải sản ở chợ cá này trước khi rời đi nghen.

Công viên Haeundae Blue Line

Công viên này được hình thành trên khu vực trạm tàu Donghae Nambu Line đã đóng cửa trước đó, và bây giờ được xây dựng thành một điểm du lịch thân thiện với thiên nhiên khi những chuyến tàu chạy liên tục với một bên là cánh rừng xanh cao tít và một bên là bờ biển xanh rì đẹp mắt.

Tổng đoạn đường của khu công viên Blue Line này là 4.8km. Lộ trình đẹp nhất mình nghĩ là: Bạn đến ga Mipo, đi Beach Train để đến trạm Songjeong, rồi đi bộ ngược về Cheongsapo và đi cabin Sky Capsule để về lại ga Mipo. Nếu bạn ngại đi bộ thì đi Beach Train đến ga Cheongsapo thôi cũng được.

Bạn nên mua vé trước trên trang web bluelinepark nha, đổi ngôn ngữ quá ENG rồi thao tác đặt vé. Nên đặt vé càng sớm càng tốt. Nếu mà thời gian bạn muốn đi mà hết vé, bạn có thể ra quầy vé sớm để mua vé đi trong ngày nha. Đặc biệt, vé Sky Capsule thường rất dễ hết vé sớm đó. Àh, đi vào giờ hoàng hôn nữa thì chỉ có xỉu up xỉu down hoyyyy 😛

Ngày 7: Khám phá chùa Yonggungsa, bãi biển Gwangalli và ngắm hoàng hôn ở làng Huinnyeoul

Chùa Younggungsa

Có lẽ là một trong số ít những ngôi chùa nằm ngay ven biển ở Hàn Quốc, vì đa số chùa ở đây thường nằm ở trên núi là chính. Nhờ vậy mà chùa Younggungsa trở thành một điểm nhấn thú vị cho Busan khi nằm ở ven biển Gijang xinh đẹp.

Ngôi chùa này lần đầu được xây dựng vào năm 1376 với tên gọi là Bomunsa. Tuy nhiên, chùa đã bị tàn phá trong trận chiến tranh với quân Nhật xâm lược vào năm 1592. Và sau hơn 300 năm, vào năm 1930, ngôi chùa mới được xây dựng lại với tên gọi là Yonggungsa (có nghĩa là: Cung điện Rồng) như hiện tại. Riêng phần chánh điện của Chùa, được hoàn thành vào năm 2005.

Ngôi chùa này thu hút một lượng lớn người dân địa phương đến đây vào ngày đầu năm mới để ngắm mặt trời mọc đầu tiên trong năm và cầu nguyện cho một năm nhiều may mắn.

Bãi biển Gwangalli

Bãi biển này trở thành một điểm đến thu hút giới trẻ khắp mọi nơi không chỉ vì một bãi biển ở ngày trung tâm Busan, vừa đẹp, dịu êm mà còn bị những tấm hình với cây cầy Gwangandaegyo nổi bật ở phía sau nữa áh. Quanh đây có nhiều quán cà phê, quán ăn view biển để bạn relax cùng bạn bè & gia đình nghen.

Làng văn hóa Huinnyeoul

Đây là nơi có “đặc sản” là những con hẻm nhỏ xíu dọc theo triền dốc ven biển, có nhiều quán cafe với view thẳng ra cây cầu Busan, cảng tàu Namhang và hướng về phía mặt trời lặn. Bởi vậy chiều xuống, ở ngôi làng này nhộn nhịp hơn hẳn, dù không được nhiều người biết đến như làng Văn hoá Gamcheon.

Những ngôi nhà nhỏ xinh với nhiều màu sắc nổi bật cũng khiến cho mọi góc ở Huinnyeoul trở nên “in sờ ra gờ ram ơ bồ” lắm ih chứ. Đây là nơi ẩn nấp của những dân tị nạn thời chiến tranh Hàn Quốc ih.

Rồi đến năm 2011, những người nghệ sĩ đến đây và bắt đầu làm sống lại khu vực này như hiện tại – câu chuyện này cũng khá giống với làng Gamcheon hen. Mãi đến gần đây, nhiều bộ film Hàn Quốc đến đây để làm quay nên mới nhiều người biết và rủ nhau đến làng này để chill.

Mình khi đến đây, chỉ muốn được lang thang tới tới lui lui những con hẻm và chill cùng ly cà phê để ngắm hoàng hôn thôi. Nhẹ nhàng, chậm rãi, chill. Còn trông đợi gì hơn ở một buổi chiều như vậy ở Busan nữa chứ? Hehe

Day 8: Về lại Vietnam từ Busan

Xách vali ra sân bay quốc tế Gimhae ở Busan rồi bay về Việt Nam thôi nào. 😛

Ở đâu khi đến du lịch Hàn Quốc?

Chơi bời thì có đủ thông tin rồi hen, vậy giờ ở đâu đây ta? Đây là một số gợi ý về khu vực để bạn tự lên Traveloka mà tìm thôi, thấy giá phòng nào phù hợp túi tiền của bạn thì mạnh dạn bấm đặt phòng là xong. Dễ như ăn kem ih mà!

  • Seoul: bạn cứ tìm khách sạn ở loanh quanh khu Myeongdong, Dongdaemun, Hongdae hay gần Seoul Station mà ở. Tiện đi lại mà tối còn dzui nữa chớ.
  • Gyeongju: bạn tìm khách sạn ở gần với Cheomseongdae, Bảo tàng quốc gia Gyeongju mà ở nghen. Đi khám phá dễ hơn, đón xe buýt ra ga tàu KTX dễ hơn nữa.
  • Busan: bạn tìm khách sạn ở gần với khu chợ đêm Haeundae, bãi biển Haeundae hay bãi biển Gwangalli mà ở nghen. Ngay trung tâm ăn chơi rồi đó 😛

 

Related Posts