DU LỊCH JEJU CÓ GÌ mà khiến vạn người mê hay du khách thường muốn quay trở lại Jeju thêm nhiều lần nữa? Mình thì mình thích sự bình yên của Jeju, thích không gian của hòn đảo xinh đẹp này, thích những món ăn ngon,… Jeju có thể chìu lòng của bất kỳ ai đến với hòn đảo này, như là: người già, trẻ em, gia đình… hay dù bạn đi một mình, đi với người yêu hay với một nhóm bạn đi chăng nữa, Jeju vẫn có nhiều lựa chọn phù hợp để trải nghiệm. Và đây là top 10 trải nghiệm thú vị ở Jeju, dựa theo những gì mình đã trải nghiệm qua nha. 😀

BÀI VIẾT KHÁC VỀ DU LỊCH JEJU

ĂN GÌ Ở JEJU – 7 Món Ăn Ngon Phải Thử!

ĂN GÌ Ở JEJU – 5 Món Ăn Ngon Phải Thử!

04 lý do vì sao mình thích du lịch Jeju tự túc

ĐẢO JEJU – NGÀY 3 – 24 TIẾNG Ở TRUNG TÂM JEJU

1. Leo núi Seongsan

Jeju rộng lớn đến 1826 km2 và được cấu tạo từ nham thạch từ núi lửa phun trào nên một trong những trải nghiệm mà bạn không nên bỏ qua khi đến Jeju là khám phá đỉnh núi Seongsan – nơi có thể ngắm nhìn tia nắng đầu tiên trong ngày ở Jeju.

Để lên tới đây, bạn sẽ phải leo bộ theo những bậc thang được tạo sẵn nên cũng rất sạch sẽ và an toàn, dọc đường đi có nhiều chổ để bạn nghỉ chân và ngắm nhìn cảnh quan xung quanh, tận hưởng không khí mát mẻ của nơi này.

Sau khoảng 30 phút, mình cũng leo lên tới đỉnh. Trên đây có nhiều chỗ để bạn ngồi ngắm nhìn miệng núi lửa đã được phủ bởi đám cây xanh rì, xung quanh xa xa là biển với gió lồng lộng. Chán chê rồi, bạn có thể đi bộ xuống lại để ghé nhà của các cô hải nữ ở phía dưới chân núi. Nếu bạn đi vào đúng giờ và thời tiết đẹp, bạn có thể chứng kiến cảnh các cô đi lặn biển nha. Ở đây các cô có bày bán và chế biến những món ăn từ các hải sản họ vừa bắt được đó.

2. Bảo tàng hải nữ Haenyeo

Đến Jeju thì cũng nên biết thêm về các cô hải nữ Haenyeo nha. Jeju được như ngày hôm nay, phần lớn là nhờ công những người hải nữ này vì họ tự thân vận động và quyên góp tiền của để xây dựng trường học, đường xá,… cho những người con của mình, nên họ rất được chính quyền ở đây ưu ái như là: được miễn phí đi khám bệnh, miễn phí trên các phương tiện công cộng,… Không chỉ vậy, những người hải nữ Haenyeo này được UNESCO công nhận là Di sản văn hoá phi vật thể nữa đó.

Du lịch Jeju Tự Túc

Đến bảo tàng này, bạn sẽ được biết thêm về cách họ đã lặn biển để kiếm bào ngư, hải sâm và các loại sinh vật biển khác để về ăn hoặc đem bán để kiếm tiền nuôi gia đình như thế nào khi dụng cụ của họ rất thô sơ, như là chiếc áo lặn (wetsuit), mắt kính (mask), chân vịt (fins), chì đeo, một chiếc phao, một rọ đựng hải sản và một cây kim loại để móc những hải sản bám vào đá thôi.

Với sự phát triển của xã hội, những hải nữ Haenyeon không còn nhiều nữa vì họ có thể có nhiều công việc khác tốt hơn nên phần lớn hải nữ ở Jeju bây giờ là những cô đã lớn tuổi mà thôi, họ cũng phải cỡ 60-90 tuổi nhưng vẫn đi lặn biển vài tiếng đồng hồ hàng ngày đó.

3. Chơi game tuyệt đỉnh tại Park 9.81

Công viên chủ đề này được đặt dựa theo trọng trường của Trái Đất (9.81m/s2) với không gian rộng lớn bao trọn cảnh biển và núi Hallasan. Ở đây có nhiều trò chơi, trải nghiệm khác nhau rất thú vị. Bạn có thể mua vé Ở ĐÂY trước cho rẻ hen.

Ấn tượng nhất với mình là trò chạy xe go-kart, xe này tự động chạy, việc của bạn là đạp chân thắng để giảm tốc hoặc dừng lại, rồi bẻ lái thôi. Tốc độ tối đa chỉ khoảng 40km/h, được điều hành tự động nên rất là an toàn cho bạn nha. Sau khi trải qua hai vòng lái, nếu bạn đạt yêu cầu sẽ được tham gia vòng đua cấp độ thử thách hơn với tốc độ lên đến 50km/h.

Ngoài ra ở đây còn có thêm các trò chơi khác như là chơi xe đụng, ném bóng rổ, nhảy,… hoặc trò đánh đu quay 360 độ cũng thu hút rất nhiều bạn trẻ thử thách đó.

4. Trải nghiệm Tàu ngầm Seowigpo

Việc của bạn chỉ là ngồi trong chiếc tàu ngầm và ngắm thế giới dưới biển qua những ô kính thôi, còn lại thì để đội ngũ lái tàu nhiều kinh nghiệm sẽ đưa bạn xuống độ sâu khoảng 40 mét.

Mà cái này cũng tùy thời tiết nghen, hôm nào đẹp trời, biển đẹp thì tầm nhìn tốt hơn, còn xu xu như hôm mình đi thì không có nhìn xa hơn được. Nhưng cũng đáng để trải nghiệm một lần cho biết tàu ngầm nó như thế nào chứ ha 😀

Trong quá trình lặn dưới biển, bạn sẽ gặp anh người nhái đang ôm bình khí và lặn xuống cùng bạn. Anh ấy sẽ vẫy tay chào bạn từ phía bên ngoài ô cửa của tàu ngầm, đồng thời cũng rải ít thức ăn để chiêu dụ cá đến cho bạn ngắm nữa.

Tàu ngầm này hoạt động liên tục hơn 33 năm rồi đó, và đang giữ kỷ lục thế giới về chiếc tàu ngầm lâu đời nhất còn hoạt động nha.

5. Tận hưởng sự hoành tráng của Arte Museum

Bảo tàng nghệ thuật này là nơi tạo nhiều ấn tượng với mình nhất khi đi chơi ở Jeju. Mình không phải thuộc nhóm thích “bảo tàng” nhưng lại rất phấn khích khi đặt chân vào nơi này.

Ấn tượng với sự rộng lớn của bảo tàng, đi mỏi chân mới hết được. Ấn tượng với cách hiển thị đầy sống động và đầy màu sắc của hình ảnh những cánh hoa nở ra, đàn bướm tung bay, thác nước đổ rì rào, bãi biển sóng vỗ nhẹ với bầu trời cực quang tuyệt đẹp,… trong bảo tàng có khoảng 10 chủ đề để bạn tận hưởng vẻ đẹp đầy nghệ thuật ấy.

 

Nếu bạn có con nhỏ, bạn có thể đến khu vực tô tranh các con vật, rồi đặt vào thiết bị scan bức hoạ đó, ngay lập tức trên tường sẽ xuất hiện con vật ấy đang chạy nhảy liền. Nhìn biểu cảm của mấy đứa nhỏ khi thấy con vật chúng tô đang chạy nhảy thấy thương lắm kìa.

6. Săn ảnh ở Snoopy Garden

Nếu bạn là fan của bộ phim hoạt hình Snoopy Dog và những người bạn như là Charlie Brown, Woodstock, Lucy,… hay chỉ là một người thích những hình ảnh dễ thương thôi cũng được, thì Snoopy Garden là một trong những điểm bạn không nên bỏ qua khi đến với Jeju nghen.

Àh không, nếu bạn là fan của Jisoo trong nhóm BlackPink nữa, bạn cũng nên đến đây để có những “cheap moment” bên những bức tượng mà nàng đẹp này đã chụp tại Snoopy Garden nha.

Ở đây có một khu vườn rộng với nhiều tiểu cảnh và nhiều tượng của Snoopy và những người bạn trong nhiều tư thế và biểu cảm khác nhau để bạn tha hồ tạo dáng đó. 😛

7 Ngắm nhìn bãi biển Iho Taewoo

Bãi biển Iho Taewoo này là một trong những điểm thường xuất hiện trên các instagram khi tìm kiếm về Jeju, nổi bật với hình ảnh chú ngựa đỏ, chú ngựa trắng nằm ở phía xa xa ngoài biển. Nhìn từ xa cảm giác như là chúng đang rong chơi trên mặt biển vậy.

Bãi biển ở đây yên bình và đẹp, thích hợp để bạn ra đây cắm trại, hoặc chỉ lang thang để ngắm ảnh và chụp ảnh thôi. Từ đây bạn cũng dễ dàng ngắm nhìn những chiếc máy bay cất và hạ cánh đến sân bay Jeju. Sân bay này rất nhộn nhịp, nên dễ dàng để chụp được cảnh này lắm.

Ảnh: Internet

8. Sống ảo trên con đường cầu vồng Dodu-dong Rainbow Coastal Road

Cách bãi biển Iho Taewoo – nơi có hai ngọn hải đăng hình con ngựa màu trắng & đỏ nổi tiếng – chẳng bao xa là đoạn đường ven biển có những vách ngăn được sơn nhiều màu sắc rực rỡ khác nhau để tạo nên một con đường cầu vồng.

Trên con đường này có nhiều bức tượng đồng để bạn có thể ngồi cạnh và chụp hình cùng. Hay là trạm xe buýt nữa, nhìn cũng củ nghệ phết ih chứ 😉

9. Đi bộ trên con đường cà phê ven biển Aewol Coastal Walk

Con đường ven biển này có nhiều quán cà phê xinh xắn với chiếc view dòm thẳng ra biển nên thu hút nhiều bạn trẻ Hàn Quốc cũng như du khách đến đây để nhâm nhi ly cà phê, đồ ăn,… và tận hưởng vẻ đẹp của biển Jeju. Nếu đi vào chiều hoàng hôn lại càng đẹp xuất sắc nghen ^^

Đầu đường có quán cafe Bomnal cũng xinh xắn, cà phê ngon & chỗ ngồi sống ảo đẹp nha.

Nhưng mình lại thích quán cafe Lazy Pump ở cuối con đường đi bộ ven biển này hơn, vừa đỡ đông khách hơn, vừa có cái vibe nhẹ nhàng, vintage thú vị hơn nhiều. Chẳng mấy ai chịu khó đi bộ ra đây đâu. Hehe

10. Làm bánh ở Toto Atelier Cooking Class

Gì chứ mấy chuyện bếp núc này Vinh Gấu tui làm được, quá dễ luôn. Chỗ này có khu cafe và khu làm bánh, hợp cho gia đình hay các đôi trẻ đến chơi lắm nha. Bạn có thể chọn làm bánh cam hay bánh cà rốt, rồi ra sau vườn tự nhổ cà rốt, cắt hoa, cắt lá để trang trí và đem vào rửa. Sau đó vào quầy làm bánh thôi, mọi thứ đã được chuẩn bị sẵn & đầy đủ rồi.

Bạn chỉ cần làm theo clip hướng dẫn trên màn hình là xong thôi ah. Còn lại là sự khéo tay của bạn khi đánh trứng, nhào bột,… thôi. Dễ lắm 😉

Nướng bánh xong, bạn mang ra khu cà phê để ngồi thưởng thức hoặc bỏ hộp đem về nghen. ^^

Vừa rồi mình đã giới thiệu Top 10 trải nghiệm thú vị ở Jeju rồi, tất nhiên, đây chưa phải là tất cả những gì Jeju có đâu nha. Bạn có thể xem thêm những màn trình diễn của Nanta Show, khám phá những ngôi làng cổ từng là phim trường của bộ phim Dae Jang Geum,… nữa đó. Túm lại là, Jeju rất đáng để quay trở lại nhiều lần hơn để khám phá nha! Nếu bạn có ý định quay lại, có thể tìm mua vé máy bay giá rẻ hay tìm được những nơi lưu trú giá mềm mại trên Traveloka nghen 😛

Related Posts