Du lịch Hàn Quốc đang dần trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn. Hấp dẫn từ những cảnh cây-lá tuyệt đẹp (ở đảo Nami chẳng hạn), đến những món ăn đầy hấp dẫn (như là thịt heo đen nướng, gà hầm sâm,…) và đến cả những văn hoá – lịch sử lâu đời của Hàn Quốc nữa. Vậy, để có một chuyến đi khám phá Hàn Quốc các bạn nên chuẩn bị những gì?

HÀN QUỐC Ở ĐÂU?

Đi du lịch Hàn Quốc cũng nên biết Hàn Quốc nằm ở đâu chứ hen 😉

Hàn Quốc nằm ở khu vực Đông Bắc Á với 3 mặt là biển nên thời tiết quanh năm khá là dễ chịu và có nhiều hoạt động trên biển hấp dẫn. Tất nhiên, hải sản ở đây thì toẹt vời rồi. haha

Mà, khi nói đến du lịch Hàn Quốc là đang nói đến South Korea nha, hông bao gồm Bắc Triều Tiên của anh Ủn đâu ha. Đừng đi lộn mà khó về nha quý dzị =))

THỦ ĐÔ HÀN QUỐC LÀ GÌ?

SEOUL – đọc là /sl/ (sâul) chứ hổng phải Xê-Un nha. Qua đó mà cứ quen miệng nói là Xê-un là hông ai hiểu là gì đâu ha 😛
 

THỜI TIẾT Ở HÀN QUỐC THẾ NÀO?

Hàn Quốc có 4 mùa rất riêng biệt, như này:
– Mùa Xuân: từ tháng 3 – tháng 5. Mùa này thì cực thích hợp để đi ngắm hoa xuân nở rộ, điển hình như là hoa Cải dầu trên đảo Jeju hay hoa trà ở Geomundo.
– Mùa Hè: từ tháng 6 – tháng 8. Hè mà, nóng lắm, tầm 26oC trung bình – vẫn thấp hơn Sài Gòn ha :P. Mùa này thì cứ phi ra nơi có biển thôi: Busan hay Jeju đều là best choice trong thời gian này.
– Mùa Thu: từ tháng 9 – tháng 11. Mùa này được nhiều người quan tâm nhất vì muốn thưởng thức mùa của những chiếc lá phong đầy màu sắc.  Thường thì lá phong đẹp nhất là tầm 10 ngày cuối của tháng 10 – lúc này gần như là các lá cây đều đổi màu. Hai ngọn núi Seoraksan, Naejangsan và đảo Nami là top choice để tận hưởng mùa thu Hàn Quốc nha.
– Mùa Đông: từ tháng 12 – tháng 2. Mùa này lạnh, lạnh lắm, nhiệt độ trung bình là khoảng -8oC  ở khu miền Bắc và 0oC ở khu miền Nam. Đặc biệt là có tuyết rơi nha, nên hoạt động chính mùa này là: trượt tuyết.

CÁCH BIỆT THỜI GIAN

Giờ Hàn Quốc là GMT +9. Nghĩa là, giờ Hàn Quốc sớm hơn giờ Việt Nam 2 tiếng đồng hồ. Ví dụ: 7h tối Việt Nam là 9h tối ở Hàn Quốc.
Note lại để có liên lạc với người yêu ở Vietnam thì biết mà canh giờ ha 😛

XIN VISA DU LỊCH HÀN QUỐC THẾ NÀO?

Bạn sẽ không cần phải xin visa du lịch Hàn Quốc nếu chỉ có nhu cầu bay đến Jeju và chỉ ở Jeju không quá 5 năm ngày.

Nếu bạn muốn khám phá các thành phố còn lại, việc bạn cần phải làm đó là làm hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc. Mình thấy việc xin visa tự túc này khá dễ, chi phí là 20$ ah. Bạn có thể CLICK VÀO ĐÂY để xem chi tiết hướng dẫn xin visa du lịch Hàn Quốc tự túc ha hoặc nhờ Klook xin visa Hàn Quốc cho lẹ cũng được nah.

CÁC THÀNH PHỐ LỚN & CÁCH ĐẾN ĐÓ

Hàn Quốc có tổng diện tích hơn 100.000km2 với hơn 15 thành phố lớn nhỏ khác nhau. Tuy nhiên, mình thấy có 3 thành phố được nhiều người check-in nhất là: Seoul, Busan & Jeju. Nên mình sẽ chia sẻ cách để đến với 3 thành phố này và làm sao để di chuyển từ sân bay vào trung tâm thành phố hén 😀

1. SEOUL Ở ĐÂU?

Du lịch Hàn Quốc

– Sân bay quốc tế chính ở Seoul là: Incheon – mã sân bay: ICN
– Từ Vietnam bạn dễ dàng bay thẳng tới sân bay này với nhiều lựa chọn lắm, như là: VietjetAir, VietnamAirlines, KoreanAir,… với tần suất khoảng 2 chuyến mỗi ngay. Tha hồ chọn giờ bay và giá bay phù hợp ha 😀

Di chuyển từ sân bay Incheon vào trung tâm Seoul:

AREX (Airport Railroad Express) – nôm na là tàu cao tốc. AREX có 2 loại:

+ Express Train: chạy thẳng 1 lèo từ Incheon đến trạm Seoul. Cứ khoảng 35 phút sẽ có một chuyến. Mỗi chuyến là 43 phút.

Giá vé một chiều là 14.800KRW (~300k) cho người lớn và 6.900KRW (~140k) cho trẻ em. Hiện tại AREX đang áp dụng mức khuyến mãi là 8.000KRW đến hết năm 2017 áh.

+ All Stop Train: tàu sẽ chạy và dừng ở 12 trạm tàu khác nhau dọc đường đến Seoul. Cứ mỗi 10 phút sẽ có một chuyến. Mỗi chuyến là 58 phút.

Giá vé một chiều là 4.250KRW (~85k)
CLICK VÀO ĐÂY để mua trước vé AREX với giá thấp hơn mua tại quầy khoảng 20%.

Xe bus

Xe bus cũng có 2 dạng: Deluxe và Standard. Dạng deluxe là dạng xe bus chạy suốt không dừng hoặc chỉ dừng ít trạm hơn – tuỳ vào tuyến đường bạn cần đi. Còn dạng Standard thì như xe bus bình thường, chỗ ngồi chật hơn, dừng nhiều trạm hơn và đông hơn. hơ hơ

Hoặc có thể đặt mua vé xe bus KAL Limousine trước TẠI ĐÂY ha. 🙂

Taxi

Phương tiện này thì quá dễ rồi ha. Chỉ cần ra cửa đến ở tầng 1 là đã thấy bảng Taxi Stand với nhiều loại taxi khác nhau từ loại taxi thường, taxi delux hay như là jumbo taxi để phục vụ các nhóm khác từ 4 – 9 người. Ah, bạn còn có thể yêu cầu tài xế nói tiếng Anh khi đặt xe ở quầy số 23 và 46 cửa đến nha.

Đặt xe riêng đón sẵn

Đây là một loại dịch vụ rất tiện ích nếu bạn đi nhóm khoảng 3 người trở lên để có thể share bớt tiền xe. Bạn có thể đặt dịch vụ này TẠI ĐÂY trước ngày đến để họ tiện sắp xếp và chuẩn bị chu đáo nhất cho bạn.

2. BUSAN Ở ĐÂU?

– Sân bay quốc tế chính ở Busan là: Gimhae – mã sân bay: PUS
– Từ Vietnam, hiện tại chỉ có Vietnam Airlines cung cấp chuyến bay thẳng đến Busan và giá rất là mắc. Bạn lười di chuyển và nhiều tiền thì có thể chọn phương án này.
– Cách khác là, bạn có thể bay đến sân bay Incheon ở Seoul, sau đó sử dụng KR Pass để đi tàu cao tốc từ Incheon đi Busan luôn – nếu bạn đã xem bộ film Train to Busan rồi thì…kiếm vị trí gần toilet mà ngồi nhé. 😛 CLICK VÀO ĐÂY để mua trước KR PASS với giá ưu đãi nha.

Di chuyển từ sân bay Gimhae vào tới Busan station:

Subway:
Bạn có thể vào thành phố qua truyến tàu Metro số 2 (Line xanh lá) và số 3 (Line cam)

Xe bus
Xe bus bạn có thể tìm thấy trạm dừng xe bus ở tầng 1 của sân bay Gimhae. Cho thoải mái, các bạn nên đón xe Limousine để di chuyển vào thành phố cho thoải mái, giá chỗ chuyến là 7.000KRW (~140k)

Taxi

Lựa chọn dễ nhất cho ai…có nhiều tiền. hehe

3. JEJU Ở ĐÂU?


– Sân bay quốc tế chính ở Jeju là: Jeju – mã sân bay: CJU – đây là sân bay bận rộn thứ 2 Hàn Quốc chỉ sau Incheon
–  Hiện tại mình chưa thấy có chuyến bay thẳng nào từ Vietnam đi Jeju cả, thường là phải transit ở Incheon. 😀

BÀI VIẾT KHÁC VỀ JEJU

NGÀY 1: ĐẾN JEJU VÀ ĂN THỊT HEO ĐEN

NGÀY 2: CƯỠI NGỰA, THĂM LÀNG VĂN HOÁ, LEO NÚI

NGÀY 3: 24 TIẾNG Ở JEJU

– NGÀY 1:

Di chuyển từ sân bay Jeju:

Sân bay Jeju chỉ cách trung tâm có 3km thôi àh nên cách đơn giản nhất là đi taxi cho gọn. haha.

Hoặc bạn có thể bắt đầu hành trình khám phá Jeju ngay khi vừa hạ cánh tới đây bằng cách mua vé Hop-on Hop-off Golden Bus trước và redeem luôn tại trạm bus ở sân bay Jeju. CLICK VÀO ĐÂY để mua vé với giá thấp hơn khoảng 30% so với giá mua trực tiếp tại Jeju.

Còn nếu bạn muốn di chuyển qua các thành phố khác như là Seogwipo, cách đơn giản nhất là đón xe bus số 600, 101, 102 ở sảnh đến của sân bay Jeju thôi. Hành trình sẽ kéo dài khoảng 2 tiếng đồng hồ và giá vé là 4.000KRW

TIỀN TỆ HÀN QUỐC LÀ GÌ?

Tiền tệ của Hàn Quốc là đồng Won, mỗi Won có giá trị khoảng 20đ VND. Các bạn nên đổi tiền USD ở Vietnam và mang qua Hàn Quốc để đổi đồng Won sẽ tốt hơn. Ah, đừng đổi ở sân bay, hãy vào trong thành phố để đổi. 😀

Lưu ý là, nếu các bạn sử dụng tiền để đi xe bus thì không nên sử dụng những tờ tiền mệnh giá lớn hơn 10.000won nha. Mình đã chứng kiến cảnh khách du lịch bị đuổi xuống xe bus vì sử dụng tờ 50.000won để đi xe bus rồi đó.

Và, máy bán thẻ tàu metro cũng chỉ chấp nhận tiền 1.000won thôi, bạn có thể tìm được máy đổi tiền lẻ gần với máy bán thẻ tàu nha, đừng lo ^^

MẠNG DI ĐỘNG & WIFI

Ở Hàn Quốc, có 03 nhà mạng mobile lớn là KT, SKT và LG U+. Bạn có thể dễ dàng tìm được các trung tâm tư vấn, dịch vụ khách hàng hay quầy bán SIM card của 3 nhà mạng này ở cửa ra của Sân bay và các điểm du lịch ở trong thành phố. Các nhà mạng ở đây đang cung cấp tốc độ mobile internet lên tới 4G và bữa mình có thấy có banner quảng cáo 5G lận. :v

Hoặc để chủ động hơn, các bạn ở thể đặt mua SIM 4G trước TẠI ĐÂY và khi đến sân bay, chỉ cần trình voucher xác nhận đặt SIM là nhận SIM. Việc còn lại là gắn SIM vào máy và bắt đầu xài.

Nếu bạn đi nhóm đông khoảng 3-4 người gì đó, thì có thể thuê thiết bị phát WIFI tốc độ 4G không giới hạn dung lượng thay vì mua SIM lẻ, chia tiền cho đám xài chung thì chả bao nhiêu ^^.

Bạn có thể đặt thuê thiết bị WIFI TẠI ĐÂY trước khi bạn đến Hàn Quốc, sau đó trình voucher và nhận thiết bị phát WIFI tại sân bay thôi. Easy!

Ổ CẮM ĐIỆN

Ổ cắm điện ở Hàn Quốc là phích cắm hai chân tròn khá giống với Việt Nam. Tuy nhiên, các bạn cũng nên chuẩn bị cho mình thiết bị đổi đầu điện để có thể sạc được các thiết bị điện tử mà bạn mua ở nước ngoài về ha. ^^

NHỮNG LƯU Ý KHÁC

  1. Khi vào chùa/đền, bạn không nên đi vào cửa chính mà phải đi vào cửa bên hông chùa (thường là bên phải) – và để giày dép ở phía ngoài.
  2. Bạn không nên ngồi hoặc đứng ngay trước tượng Phật chính mà phải ngồi hoặc đứng qua một bên.
  3. Không bưng bát cơm lên khi ăn mà đặt bát cơm xuống bàn và dùng đũa, thìa để xúc cơm.
  4. Uống rượu thì uống cạn ly rồi mới được rót tiếp.



Booking.com

Related Posts