Dấu hiệu để mình biết, mình sắp có một chuyến du lịch Jeju tự túc là khi Jeju chào đón mình trở lại bằng một ngày nắng đẹp tươi dù thời tiết ở điểm khởi hành lúc đó xấu lắm. Cứ tưởng sẽ phải ngủ ở lại sân bay chờ thời tiết đẹp hơn luôn đó. Phewww… chắc do ăn ở. kaka

Và đây là 04 lý do vì sao mình thích du lịch Jeju tự túc nè.

Vé máy bay đến Jeju rẻ

Có thể bạn chưa biết, sân bay Jeju là sân bay nhộn nhịp thứ hai ở Hàn Quốc, chỉ xếp sau sân bay Incheon ở thủ đô Seoul thôi đó, trung bình mỗi năm đón hơn 20 triệu lượt khách. Mình nghĩ, không chỉ vì Jeju đẹp và thú vị, mà còn vì giá vé bay đến Jeju thường rẻ lắm. Có đợt chỉ tầm 5-600k/chặng bay từ Seoul đến Jeju thôi đó. Trung bình thì cỡ 1tr5/chặng bay ah. Quá rẻ he 😉

Nếu lần đầu bạn đến Jeju, có thể bạn sẽ bị shock khi rời sân bay Jeju đó, vì cảnh quan bạn thấy lúc rời sân bay chẳng giống gì trên phim cả. Chẳng thấy những góc bình dân với những ngôi nhà nhỏ, mái thấp nằm gần biển như trong film Our Blues đâu, mà là những toà nhà cao tầng, đường xá rộng rãi, xe cộ cũng không ít,… Nhưng, Jeju vẫn tạo cho mình cảm giác bình yên khi không ồn ào, không chật chội, không vội vã như ở Seoul và đặc biệt là mảng xanh lớn của những rừng cây nữa.

Jeju có văn hóa đặc sắc

Từ thời xa xưa, đảo Jeju không có nhiều người đàn ông sinh sống vì họ phải đi đánh cá xa bờ về nuôi gia đình hoặc được điều động tham gia lực lượng bảo vệ đất nước nữa. Nên mọi chuyện trong gia đình đều do những người phụ nữ gánh vác, từ chuyện họ phải đi gánh nước, lo chuyện đồng áng, lo cả chuyện chăm con cho đến việc ngày ngày lên núi Hallasan để trồng và hái trà, ra đồng để chăn nuôi ngựa… Khi lang thang ở Jeju, bạn rất dễ gặp những tượng đá điêu khắc hình tượng người Mẹ Jeju đang cõng con, gánh nước,… để minh họa về sự hy sinh của người phụ nữ Jeju.

Kinh nghiệm du lịch Jeju tự túc

Trong số những hoạt động mà người phụ nữ ấy làm để chăm lo gia đình, nổi bật nhất là hoạt động đi lặn biển để kiếm bào ngư, hải sâm và các loại sinh vật biển khác để về ăn hoặc đem bán để kiếm tiền.

Họ được gọi là hải nữ Haenyeon, là những người chỉ mang theo những dụng cụ thô sơ như là chiếc áo lặn (wetsuit), mắt kính (mask), chân vịt (fins), chì đeo, một chiếc phao, một rọ đựng hải sản và một cây kim loại để móc những hải sản bám vào đá thôi. Mỗi lần lặn, họ nín thở và lặn xuống dưới biển để bắt những hải sản đó, rồi hết hơi họ lại trồi lên mặt biển. Và cứ thế trong khoảng 1-2 tiếng đồng hồ liên tục.

Kinh nghiệm du lịch Jeju tự túc

Với sự phát triển của xã hội, những hải nữ Haenyeon không còn nhiều nữa vì họ có thể có nhiều công việc khác tốt hơn nên phần lớn hải nữ ở Jeju bây giờ là những cô đã lớn tuổi mà thôi, họ cũng phải cỡ 60-90 tuổi nhưng vẫn đi lặn biển hàng ngày đó.

Kinh nghiệm du lịch Jeju tự túc

Jeju được như ngày hôm nay, phần lớn là nhờ công những người hải nữ này vì họ tự thân vận động và quyên góp tiền của để xây dựng trường học, đường xá,… cho những người con của mình, nên họ rất được chính quyền ở đây ưu ái như là: được miễn phí đi khám bệnh, miễn phí trên các phương tiện công cộng,… Không chỉ vậy, những người hải nữ Haenyeon này được UNESCO công nhận là Di sản văn hoá phi vật thể nữa đó.

Kinh nghiệm du lịch Jeju tự túc

Jeju có ẩm thực đa dạng & ấn tượng

Phải công nhận nền ẩm thực Hàn Quốc thật đa dạng và thú vị, từ những món không cay đến những món cay xé lưỡi, từ những tô mì nóng đến mì lạnh, từ trong nhà hàng ra những chiếc xe đẩy ven đường mà dễ thấy trong những phim Hàn Quốc. Có đến Jeju, đừng bỏ qua mấy món như là: thịt heo đen nướng, cháo bào ngư, lòng heo nướng,… nha.

Chi tiết hơn, bạn xem thêm trong bài viết về 7 món ăn ngon phải thử ở Jeju này nghen.

Jeju có nhiều trải nghiệm thú vị

Bạn có thể khám phá thêm nhiều tour trong ngày để khám phá Jeju một cách trọn vẹn qua LINK này nghen. ^^

Leo núi Seongsan

Jeju rộng lớn đến 1826 km2 và được cấu tạo từ nham thạch từ núi lửa phun trào nên một trong những trải nghiệm mà bạn không nên bỏ qua khi đến Jeju là khám phá đỉnh núi Seongsan – nơi có thể ngắm nhìn tia nắng đầu tiên trong ngày ở Jeju.

Để lên tới đây, bạn sẽ phải leo bộ theo những bậc thang được tạo sẵn nên cũng rất sạch sẽ và an toàn, dọc đường đi có nhiều chổ để bạn nghỉ chân và ngắm nhìn cảnh quan xung quanh, tận hưởng không khí mát mẻ của nơi này.

Sau khoảng 30 phút, mình cũng leo lên tới đỉnh. Trên đây có nhiều chỗ để bạn ngồi ngắm nhìn miệng núi lửa đã được phủ bởi đám cây xanh rì, xung quanh xa xa là biển với gió lồng lộng. Chán chê rồi, bạn có thể đi bộ xuống lại để ghé nhà của các cô hải nữ ở phía dưới chân núi. Nếu bạn đi vào đúng giờ và thời tiết đẹp, bạn có thể chứng kiến cảnh các cô đi lặn biển nha. Ở đây các cô có bày bán và chế biến những món ăn từ các hải sản họ vừa bắt được đó.

Chơi game tuyệt đỉnh tại Park 9.81

Công viên chủ đề này được đặt dựa theo trọng trường của Trái Đất (9.81m/s2) với không gian rộng lớn bao trọn cảnh biển và núi Hallasan. Ở đây có nhiều trò chơi, trải nghiệm khác nhau rất thú vị. Bạn có thể mua vé Ở ĐÂY trước cho rẻ hen.

Ấn tượng nhất với mình là trò chạy xe go-kart, xe này tự động chạy, việc của bạn là đạp chân thắng để giảm tốc hoặc dừng lại, rồi bẻ lái thôi. Tốc độ tối đa chỉ khoảng 40km/h, được điều hành tự động nên rất là an toàn cho bạn nha. Sau khi trải qua hai vòng lái, nếu bạn đạt yêu cầu sẽ được tham gia vòng đua cấp độ thử thách hơn với tốc độ lên đến 50km/h.

Ngoài ra ở đây còn có thêm các trò chơi khác như là chơi xe đụng, ném bóng rổ, nhảy,… hoặc trò đánh đu quay 360 độ cũng thu hút rất nhiều bạn trẻ thử thách đó.

Tận hưởng sự hoành tráng của Arte Museum

Bảo tàng nghệ thuật này là nơi tạo nhiều ấn tượng với mình nhất khi đi chơi ở Jeju. Mình không phải thuộc nhóm thích “bảo tàng” nhưng lại rất phấn khích khi đặt chân vào nơi này.

Ấn tượng với sự rộng lớn của bảo tàng, đi mỏi chân mới hết được. Ấn tượng với cách hiển thị đầy sống động và đầy màu sắc của hình ảnh những cánh hoa nở ra, đàn bướm tung bay, thác nước đổ rì rào, bãi biển sóng vỗ nhẹ với bầu trời cực quang tuyệt đẹp,… trong bảo tàng có khoảng 10 chủ đề để bạn tận hưởng vẻ đẹp đầy nghệ thuật ấy.

 

Nếu bạn có con nhỏ, bạn có thể đến khu vực tô tranh các con vật, rồi đặt vào thiết bị scan bức hoạ đó, ngay lập tức trên tường sẽ xuất hiện con vật ấy đang chạy nhảy liền. Nhìn biểu cảm của mấy đứa nhỏ khi thấy con vật chúng tô đang chạy nhảy thấy thương lắm kìa.

Ngắm nhìn bãi biển Iho Taewoo

Bãi biển Iho Taewoo này là một trong những điểm thường xuất hiện trên các instagram khi tìm kiếm về Jeju, nổi bật với hình ảnh chú ngựa đỏ, chú ngựa trắng nằm ở phía xa xa ngoài biển. Nhìn từ xa cảm giác như là chúng đang rong chơi trên mặt biển vậy.

Bãi biển ở đây yên bình và đẹp, thích hợp để bạn ra đây cắm trại, hoặc chỉ lang thang để ngắm ảnh và chụp ảnh thôi. Từ đây bạn cũng dễ dàng ngắm nhìn những chiếc máy bay cất và hạ cánh đến sân bay Jeju. Sân bay này rất nhộn nhịp, nên dễ dàng để chụp được cảnh này lắm.

Ảnh: Internet

Khám phá Làng cổ Seongeup

Bạn có thể tham gia tour khám phá bờ Đông của Jeju để đến ngôi làng cổ này, bạn có thể khám phá văn hoá của Jeju – bắt đầu từ chiếc cổng với 3 cây xào (Jeongnang) như thế này.

Gọi là cổng cũng không chính xác nữa, nó chỉ giống như là một nơi để ra dấu hiệu cho người khác biết về việc “chủ nhà có ở nhà hay không” vậy đó. Khi một cây xào được đưa lên, nghĩa là chủ nhà đang không có ở nhà nhưng sẽ quay về ngay. Khi đưa lên 2 cây xào, nghĩa là chủ nhà đang đi vắng và trở về sau nhiều tiếng nữa (thường là trong ngày).

Khi cả 3 cây xào đều được mắc lên, nghĩa là chủ nhà đang đi đâu đó vài ngày nữa mới về. Và khi cả 3 cây đều được hạ xuống, nghĩa là chủ nhà đang ở nhà và bạn có thể vào thoải mái.

Trên đảo Jeju không có trộm cướp xưa giờ nên chẳng cần thiết phải kín cổng cao tường. 😀 Hay ha. ^^

Rồi ông chú giới thiệu về bức tượng đá Mẹ Jeju.

Kinh nghiệm du lịch Jeju tự túc

Bức tượng minh hoạ hình tượng một người phụ nữ còng lưng đeo chiếc bình chứa đầy nước. Àh, Jeju là chế độ mẫu hệ nên đàn ông ở trên đảo này sướng lắm. Lấy vợ về thì chỉ có nằm ra chơi thôi, các bà các vợ sẽ là người lo cho từng bữa ăn miếng nước, như là phải đi lặn để kiếm thực phẩm, phải lên núi lấy nước uống, phải đèo con trông con,… ông chú đùa rằng, đàn ông ở đây mà lấy vợ rồi là như vua luôn, là vua rồi thì không cần phải làm gì hết. Còn vợ thì gọi vui là nữ siêu nhân. :3

Ông chú tiếp tục dẫn đi dzòng dzòng chỗ khu nhà hơn 300 năm tuổi của ông, dụng vật dụng gì cũng giới thiệu về nó (như là cái chum nước, cái nôi em bé,…) và tự hào khoe về những nơi trong nhà ông đã được dùng để làm phim trường cho bộ phim truyền hình nổi tiếng Nàng Dea Jang Geum.

Và, còn rất nhiều trải nghiệm khác ở hòn đảo Jeju xinh đẹp này để bạn khám phá đó, như là: cưỡi ngựa, khám phá động Manjanggul, Jeju Golden Bus, công viên tình yêu, chợ cá Dongmun,…  Với mình, Jeju chưa bao giờ là buồn chán và luôn có sự đáng yêu ở mỗi góc mình đến trên hòn đảo này. Dù bạn đến Jeju vào thời điểm nào trong năm, Jeju cũng dễ dàng chiều lòng bạn lắm đó!

Related Posts