Eurail Pass hay Eurail Global Pass là thứ bạn không thể thiếu trong chuyến đi du lịch Châu Âu tự túc nha. Và đây là 8 điều bạn cần biết về Eurail Pass trước khi xuống tiền mua nha.

BÀI VIẾT KHÁC VỀ DU LỊCH CHÂU ÂU TỰ TÚC

Kinh nghiệm xin visa du lịch Châu Âu Schengen tự túc

DU LỊCH Ý – NHỮNG NGÀY LANG THANG Ở FLORENCE – PHẦN 1

MÙA ĐÔNG TRỜI ÂU: PHẦN 1 – NHẮM MẮT THẤY PARIS

1. Eurail Pass là gì?

Eurail Pass là tấm vé để bạn có thể di chuyển qua lại giữa 33 quốc gia khác nhau ở Châu Âu một cách dễ dàng và tiết kiệm. Eurail Pass chỉ dành cho những ai không có quốc tịch hay thẻ dân cư của 33 nước ở Châu Âu thôi. Bạn cầm passport Việt Nam là đủ điều kiện đầu tiên để mua Eurail Pass rồi đó. 😀

Du Lịch Châu Âu - 8 Điều Cần Biết Về Eurail Pass

Tấm vé này rất là linh hoạt và dễ sử dụng. Bạn có thể thay đổi chuyến tàu, đổi hành trình, kể cả lỡ tàu cũng là chuyện nhỏ thôi, lên chuyến tiếp theo là xong.

Tuỳ vào loại vé, hành trình của bạn mà có thể tiết kiệm khoảng 150 euro lận, so với mua vé lẻ từng chặng tàu.

2. Eurail Pass có đáng mua không?

Đáng quá đi chứ! – với mình là vậy. Tuy nhiên còn phụ thuộc vào lịch trình di chuyển của bạn nữa, nếu bạn chỉ chơi ở một nơi thì mua Eurail Pass có vẻ hơi phí. Nhưng mà mấy ai đi du lịch Châu Âu tự túc mà chỉ ở một nơi thật lâu đâu đúng hăm? 😛

Cầm tấm vé này bạn có thể di chuyển không giới hạn tới khoảng 40.000 điểm đến ở 33 quốc gia trong khoảng thời gian, số ngày của gói dịch vụ. Như là, bạn mua loại vé 5 ngày trong 1 tháng, bạn có thể đi tẹt ga các loại tàu cao tốc trong 5 ngày đó và trong tối đa 1 tháng trời. Thử hình dung xem, nếu bạn di chuyển nhiều hay di chuyển xa trong một ngày, bạn đã tiết kiệm được rất nhiều tiền rồi.

3. Eurail Pass có những loại nào?

Eurail One Country Pass: vé tàu ưu đãi chỉ dành cho những chuyến đi trong 01 quốc gia thôi. Ví dụ, bạn chỉ muốn khám phá mỗi nước Đức thôi, bạn nên mua Eurail German Pass để đi không giới hạn các chuyến tàu cao tốc trong nước Đức. Tương tự cho thẻ tàu Eurail Italy pass,…

Eurail Global pass: vé tàu ưu đãi dành cho những bạn nào có nhu cầu di chuyển qua nhiều quốc gia khác nhau trong khoảng thời gian nhất định. Chỉ với 1 pass này, bạn có thể thoải mái di chuyển qua 33 quốc gia khác nhau mà không cần mua thêm vé lẻ nữa.

Bạn có thể vào Link này, nhập lịch trình dự kiến của bạn khi có nhu cầu di chuyển bằng tàu, website sẽ gợi ý bạn loại vé nào bạn nên mua nha.

4. Mua Eurail Pass giá rẻ ở đâu?

Bạn có thể mua trực tiếp trên website chính của Eurail hoặc mua qua Klook cũng được. Giá mua qua Klook thường rẻ hơn xíu khi so về tỷ giá, chi phí chuyển đổi ngoại tệ và nếu có code giảm giá nữa thì tốt biết mấy.

5. Cách kích hoạt Eurail Pass như thế nào?

Sau khi thực hiện mua xong (mình mua qua Klook), mình sẽ nhận voucher như thế này.

Rồi mình tải app Rail Planner xuống điện thoại, đăng ký tài khoản và chọn Add New Pass, nhập thông tin và Pass number vào. Rồi Activate Pass và bắt đầu tạo các chuyến đi, add vào Pass.

Pass chỉ bắt đầu tính ngày sử dụng kể từ lần bạn scan qr code của chuyến đi đầu tiên thôi.

Bạn muốn lấy mã qrcode thì vào phần My Pass tìm đến phần Show ticket là xong. Khi đi tàu, nhân viên soát vé hỏi vé bạn thì đưa mã qr code này ra thôi.

6. Có nên mua “reserved seat” không?

Đối với một số chuyến (thường là chuyến đêm), bạn sẽ được yêu cầu mua thêm Reserved Seat khi thực hiện đặt chỗ trên Rail Planner. Còn lại, đa số là không bắt buộc phải mua thêm Reserved Seat.

Tuy nhiên, sau khi trải nghiệm, mình rất khuyến khích các bạn đặt mua Reserved Seat trên các hành trình để đảm bảo bạn có chỗ ngồi đàng hoàng, nhất là khi đi với gia đình. Vì nếu không, bạn vẫn có thể lên các chuyến tàu đó nhưng sẽ phải tìm ghế nào trống thì ngồi, đến trạm tàu có người đặt chỗ trước thì bạn lại phải trả chỗ cho họ. Có những chuyến đông khách, thậm chí bạn có thể phải đứng vì không có ghế đó – dù là bạn mua loại pass First Class đi nữa.

7. Cách đặt “reserved seat” như thế nào?

Có 3 cách để bạn đặt giữ chỗ trên các chuyến tàu, giá đặt giữ chỗ có thể khác nhau nhưng giá trị sử dụng là như nhau nha.

  • Đặt tại Ga tàu

Bạn có thể đến Ga tàu nơi bạn sẽ khởi hành, rồi liên hệ nhân viên phòng vé để đặt giữ chỗ trước. Và nên đặt trước tối thiểu 01 ngày trước chuyến đi nha, có những chặng HOT và cao điểm, nên đặt giữ chỗ càng sớm càng tốt nha. Chi phí khoảng 4.5Euro/lần đặt.

  • Đặt trên app Rail Planner

Bạn có thể đặt giữ chỗ trên app Rail Planner của Eutrail luôn cũng được. Chi phí khoảng 5Euro/lần đặt.

  • Đặt trên website của các hãng tàu

Bạn có thể đặt giữ chỗ trực tiếp trên các hãng tàu, như là hãng DB của Đức, OBB của Áo, CD của Czech,… Giá giữ chỗ trực tiếp này thường thấp hơn so với việc đặt tại Ga hay đặt trên app. Trung bình là 3Euro/lần đặt ih.

Bạn cần trình mail xác nhận (thường có mã QR CODE) kèm với mã QR của Eurail Pass cho nhân viên khi họ soát vé nha. Trên mail xác nhận hoặc file đính kèm sẽ thể hiện rõ bạn đi chuyến tàu nào, khởi hành từ đâu đến đâu, lúc mấy giờ, số toa tàu và số ghế cụ thể. Bạn cứ ngồi đúng số ghế thì không ai nhấc bạn ra được đâu ^^

8. Có nên mua hạng First Class không?

Nếu bạn thích chỗ ngồi rộng rãi hơn xíu, bớt ồn ào hơn và được phục vụ tốt hơn, chọn liền First Class nghen. ^^ hơn loại 2nd Class không bao nhiêu, nhưng giúp bạn đi tàu đỡ mệt hơn đó. Để sức mà đi chơi hen 😉

Related Posts