Du lịch Châu Âu tự túc không khó như bạn nghĩ đâu. Chỉ cần bạn đủ tự tin và mạnh dạn là có thể xách balo lên và đi thôi. Khi mình đi du lịch, mình thích chơi ở một nơi đủ lâu một xíu để khám phá chứ không thích chỉ đến check-in rồi về nên mình chỉ đi có 3 nước, 5 thành phố khác nhau trong 18 ngày thôi àh. Bạn tham khảo thử lịch trình 18 ngày của mình xem sao hen 😉

Lich trinh du lich chau au tu tuc

BÀI VIẾT KHÁC VỀ DU LỊCH CHÂU ÂU TỰ TÚC

Kinh nghiệm xin visa du lịch Châu Âu Schengen tự túc

DU LỊCH Ý – NHỮNG NGÀY LANG THANG Ở FLORENCE – PHẦN 1

MÙA ĐÔNG TRỜI ÂU: PHẦN 1 – NHẮM MẮT THẤY PARIS

Du Lịch Châu Âu – 8 Điều Cần Biết Về Eurail Pass

Lịch trình tóm tắt

• Tổng số ngày: 18 ngày 17 đêm
  • Các thành phố mình đã đặt chân đến: Sài Gòn -> Frankfurt (Đức) – 2N2Đ -> Salzburg (Áo) – 2N2Đ -> Hallstatt (Áo) – 4N4Đ -> Budapest (Hungary) – 4N4Đ -> Munich (Đức) – 3N3Đ -> Frankfurt (Đức) – 2N2Đ -> Sài Gòn
  • Hãng bay: Vietnam Airlines, chặng bay thẳng từ Sài Gòn đến Frankfurt (Đức)
  • Sim điện thoại 4G: Gohub
  • Khách sạn: Traveloka và Booking.com
  • Tàu xuyên quốc gia: Eurail Global Pass, 5 ngày trong 1 tháng. Bạn xem thêm ở BÀI NÀY nha.
  • Tổng số tiền: ~120tr, có thể tăng hay giảm tùy vào trong lịch trình & cách trải nghiệm của bạn nghen

Lịch trình hơi chi tiết một xíu:

Ngày 1 – 2:  SÀI GÒN (VN) – FRANKFURT (ĐỨC)

Hành trình:

Chuyến bay của mình khởi hành lúc 23:25 và đáp đến sân bay Frankfurt (Đức) và lúc 6:30 sáng của ngày hôm sau. Hành trình bay kéo dài hơn 13 tiếng. Từ sân bay, mình đi thêm một chuyến tàu khoảng 15 phút nữa để vào tới nhà ga trung tâm Frankfurt. Àh, nếu bạn mua Frankfurt Card trước từ Traveloka, bạn có thể đi tàu vào thành phố miễn phí nghen. 😀

Chỗ ở:

Khách sạn mình ở là Toyoko Inn Frankfurt am Main nằm cách nhà ga trung tâm khoảng 5 phút đi bộ àh. Phòng ốc ở khách sạn này rất ổn, có cả ăn sáng nữa. Chỉ có điều là đến 4PM họ mới check-in nên thời gian lang bạt chờ đến giờ check-in khá là lâu.

Chỗ chơi:

• Quảng trường Romerburg: ở đây nổi tiếng với khu tòa nhà từng là trụ sở của chính quyền thành phố Frankfurt hồi thế kỷ 15 và đây cũng là nơi có một trong những chợ Giáng sinh lâu đời nhất ở nước Đức và hoành tráng nhất Frankfurt
  • Cây cầu sắt Eiserner Steg: cây cầu nối liền Frankfurt am Main với quận Sachsenhausen. Cây cầu sắt đầu tiên được xây dựng vào năm 1868 và thay thế vào năm 1911-1912, sau đó bị cho nổ tung vào cuối Thế Chiến II và được xây dựng lại vào năm 1946. Cây cầu được cải tạo hoàn toàn vào năm 1993
  • Nhà thờ lớn Frankfurt: đây là nhà thờ lớn nhất ở Frankfurt và là nơi đăng quang của các Hoàng Đế La Mã thời xa xưa trong suốt 300 năm. Nhà thờ này đẹp lắm nha. Ngắm nghía ở trong xong, có thể bỏ ra 3 Euro nữa để mua vé leo lên trên đỉnh một tòa tháp và ngắm nhìn toàn cảnh Frankfurt am Main nha.
  • Bảo tàng Goethe: đây từng là nơi sinh sống của nhà văn huyền thoại người Đức Johann Wolfgang von Goethe trong những năm đầu đời hồi thế kỷ 18. Đến đây bạn có thể tìm hiểu về cuộc đời của ông từ thời trẻ ở Frankfurt cho đến những thời gian cuối đời ở Weimar.
  • Nhà hát Opera Alte Oper: được xây dựng vào năm 1880 và bị bom phá hủy vào năm 1944. Alte Oper ngày nay được xây dựng vào năm 1880 với tư cách là nhà hát opera của thành phố, đã bị bom phá hủy vào năm 1944 và được xây dựng lại vào năm 1970. Mở cửa đón khách từ năm 1981 đến nay.
  • MyZeil: trung tâm mua sắm lớn ở Frankfurt

Ngày 3 – 4: FRANKFURT (ĐỨC) – SALZBURG (ÁO)

Hành trình:

Mình sử dụng Eurail Global Pass để đi chuyến tàu thẳng từ Frankfurt (Đức) đến Salzburg (Áo). Hành trình này mất khoảng 5 tiếng 40 phút nha. Đây là chuyến đầu tiên với Eurail Global Pass nên còn thiếu trải nghiệm, mình cứ nghĩ có được Pass của chuyến tàu đó là có sẵn ghế rồi. Nhưng không, mình đã hơi vất vả đi tìm một chiếc ghế trống để ngồi sau hơn 1 tiếng đứng chờ chỗ trống ở trên chuyến tàu này. Sau chuyến này xong, mình đi reserve seat hết các chuyến tàu còn lại luôn. :))

Chỗ ở:

Khách sạn mình ở là Cocoon Salzburg, nằm cách nhà gia trung tâm Salzburg chỉ khoảng 5 phút đi bộ. Phòng ốc đẹp nha, nệm êm chăn ấm, nhân viên thân thiện nữa chứ. Đây là khách sạn mình thích nhất trong những ngày ở Châu Âu đó. 😀

Chỗ chơi:

• Pháo đài Hohensalzburg: với các tòa nhà được xây dựng với lối kiến trúc Baroque, được xây dựng từ thế kỷ 11 trên một ngọn đồi. Lên đây tha hồ mà ngắm nhìn Salzburg từ trên cao nha.
  • Nhà thờ lớn Salzburg
  • Nơi sinh & nơi sống của Mozart
  • Petersfriedhof: nghĩa trang mà đẹp lắm nha, tồn tại từ thế kỷ thứ 17 rồi. Ở đây còn có những khu mộ nằm trong vách núi đá nữa áh.
  • Tu viện Thánh Peter: từng là nơi ở của các nhà sư trong hơn 1000 năm
  • DomQuartier Salzburg: là một Di sản thế giới được UNESCO công nhận

Ngày 5 – 8: SALZBURG (ÁO) – HALLSTATT (ÁO)

Hành trình:

Mình lại sử dụng Eurail global Pass để di chuyển. Từ Salzburg đến Hallstatt chỉ hơn 2h30p thôi àh, tuy nhiên, mình ở gần Bad Goisern hơn nên mình xuống trạm này, chỉ cách trạm Hallstatt khoảng 12 phút tàu nữa thôi àh. Thời điểm mình đến, giá phòng ở Hallstatt quá mắc nên mình phải lui ra xa xa xíu để ở cho tiết kiệm. 😛

Bình thường người ta ở Hallstatt chỉ cỡ 2N1Đ thôi vì ngôi làng này cũng nhỏ xíu hà, mà mình thích ngôi làng này nên chọn ở đây tới hẳn 4 đêm cho đã cái nư. 😛

Chỗ ở:

Tính ra thì chỗ mình ở này quá rẻ so với giá ở làng Hallstatt. Đây không phải là khách sạn mà kiểu là một homestay thì đúng hơn, cô chủ của Pension Sydler làm lại các căn phòng trong nhà cô ấy mà cho khách du lịch ghé thuê. Sáng sáng thì cô chuẩn bị bữa sáng với bánh mì và các loại phô mai, mứt kèm với cafe nữa chứ. Ở đây có cả máy bán nước tự động nên tiện lắm nghen.

Điểm trừ duy nhất ở chỗ homestay này là chỉ nhận thanh toán bằng tiền mặt thôi àh.

• Nhà thờ tin lành Hallstatt
  • Chợ quảng trường trung tâm
  • Bảo tàng Hallstatt
  • Nhà thờ  Maria am Berg
  • Nhà đầu lâu Beinhaus
  • Hallstatt Skywalk

Ngày 9 – 12: HALLSTATT (ÁO) – BUDAPEST (HUNGARY)

Hành trình:

Để đến Budapest (Hungary), mình cần đi 2 chuyến tàu với điểm transit là trạm tàu Linz. Tổng thời gian di chuyển: gần 7 tiếng đồng hồ.

Budapest có 2 quận lớn là quận Buda & quận Pest, trạm tàu trung tâm của Budapest là trạm Budapest-Keleti ở bên quận Pest, còn trạm tàu gần với chỗ mình ở là trạm tàu Budapest -Kelenfoeld ở quận Buda. Bạn lưu ý về khách sạn bạn ở gần với trạm tàu nào thì xuống trạm tàu đó nghen.

Chỗ ở:

Mình ở khách sạn iBiss Budapest Castle Hill nằm cách trạm tàu Budapest-Kelenfoeld chỉ khoảng 5 phút đi bộ thôi àh. Rất tiện để di chuyển. 😀 Phòng ốc của thương hiệu Holiday Inn này thì không có gì để bàn rồi, rất ổn trong tầm giá đó mà còn có cả ăn sáng nữa chứ.

• Tòa nhà Quốc hội Hungary
  • Vương cung Thánh đường Thánh Stephen
  • Pháo đài Halászbástya
  • Khám phá Shoes on the Danube Bank: nơi có 60 đôi giày tượng trưng cho 60 người lớn – nhỏ người Do Thái bị quân phát xít bắn hạ trong Thế Chiến Thứ Hai.
  • Đi thuyền trên sông Danube
  • Đồi Gellert: nơi ngắm nhìn vẻ đẹp của thành phố Budapest từ trên cao
  • Cầu The Chain
  • Buda Castle & Castle Hill
  • Pháo đài Fisherman’s Bastion

Ngày 13 – 15: BUDAPEST (HUNGARY) – MUNICH ( ĐỨC)

Hành trình:

Mình lại mất gần 6 tiếng 40 phút để ngồi trên chuyến tàu thẳng từ Budapest đến trạm tàu chính Munich ở nước Đức. Và lại mất thêm khoảng 7 phút để đi bộ về khách sạn nữa.

Chỗ ở:

Khách sạn mình là Smart Stay Hotel Station. Ngoài nằm gần với trạm tàu Munich, khách sạn này còn gần với con đường Karlstor – nơi có rất nhiều cửa hàng để bạn shopping nha.

Chỗ chơi:

• Quảng trường Marienplatz: nơi thường diễn ra các hoạt động chính của thành phố như đã từng từ xưa đến nay.
  • Tòa thị chính mới Neus Rathaus
  • Tòa thị chính cũ
  • Nhà thờ Thánh Peter từ thế kỷ thứ 11
  • Lễ hội Oktoberfest nổi tiếng
  • Nhà thờ Frauenkirche từ thế kỷ thứ 15
  • Sân bóng đá Allianz Arena của đội bóng FC Bayern Munich
  • Uống bia ở Hofbrauhaus

Ngày 16 – 17: MUNICH (ĐỨC) – FRANKFURT (ĐỨC)

Hành trình:

Từ Munich, mình đi một chuyến tàu thẳng đến Frankfurt với hành trình khoảng 3h20p.

Chỗ ở:

Quay trở lại Frankfurt, mình chọn ở khách sạn khác để có nhiều trải nghiệm hơn. Và lần này mình ở khách sạn The niu Charly nằm cách trạm tàu Frankfurt khoảng 7 phút đi bộ, xa hơn so với khách sạn Toyoko mà mình ở ngày đầu khi đến Frankfurt. Được cái, khách sạn này nhìn art lắm nghen, phòng ốc đẹp và có thêm chiếc loa bluetooth nữa, rất tiện để tận  hưởng những bài nhạc yêu thích khi đang tắm hen.

Chỗ chơi:

Lần quay lại này, mình đi lang thang tìm mua mấy cái đĩa than (vinyls) và mấy món quà lưu niệm là chính. 😀 Nên hông có gì đặc biệt để note lại ở đây cả. Hehe. Bạn kéo lên những ngày đầu ở Frankfurt để biết thêm làm gì ở đây nghen. 😉

Ngày 18: FRANKFURT (ĐỨC) – SÀI GÒN (VIETNAM)

Mình trở về lại Sài Gòn trên chuyến bay khởi hành lúc 13:55 từ thành phố Frankfurt (Đức) và đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất vào lúc 7:45 sáng ngày hôm sau. Hành trình bay này cũng gần 14 tiếng bay lận.

Vậy đó, hành trình du lịch Châu Âu tự túc của mình đến đây là kết thúc rồi. Hy vọng có thể giúp bạn định hình được thời gian, điểm đến & các trải nghiệm để có một chuyến đi Châu Âu tự túc thật vui & hiệu quả nghen.