Cố đô Gyeongju nằm ở quận Gyeongsangbuk-do là một điểm nhất thú vị trong chuyến du lịch Busan lần này của mình để cảm nhận những nét trầm lắng cổ kính, những công trình kiến trúc thời xưa và tận hưởng cái “chậm” của một nơi từng là cố đô Hàn Quốc dưới triều đại Silla lẫy lừng tồn tại suốt một thiên niên kỷ.

BÀI VIẾT KHÁC VỀ DU LỊCH BUSAN

DU LỊCH HÀN QUỐC: BUSAN CÓ GÌ?

Du lịch Busan – 5 món cực ngon bạn không nên bỏ qua

Cách đến cố đô Gyeongju

Từ Busan:
+ Đi xe buýt tuyến Busan – Gyeongju đến trạm Gyeongju Express Bus Terminal, thời gian di chuyển: 50 phút
+ Đi tàu KTX đến trạm tàu Singyeongju, thời gian di chuyển: ~30 phút. Rồi đi xe buýt vào trung tâm thành phố thêm ~30 phút nữa nghen.
Từ Seoul:
+ Đi xe buýt tuyến Seoul – Gyeongju đến trạm Gyeongju Express Bus Terminal, thời gian di chuyển: ~3h 30 phút
+ Đi tàu KTX đến trạm tàu Singyeongju, thời gian di chuyển: ~2h 15 phút. Rồi đi xe buýt vào trung tâm thành phố thêm ~30 phút nữa nghen.
Đây là những trải nghiệm của mình trong một ngày ở cố đô Gyeongju, tất nhiên, đây chưa phải là tất cả đâu. 😛

1. Cung điện Donggung – cung điện Thái Tử thời Silla

Điều ấn tượng đầu tiên của mình khi đặt chân đến đây là không gian thoáng đãng, tĩnh lặng và cảnh quan rất thơ mộng. Mình đến mê mẩn dãy rừng cây đang mùa thay lá trong cung điện này, chỉ biết đứng “chết lặng” khi thấy những chiếc lá vàng, lá đỏ nhẹ rơi mỗi khi có cơn gió thoáng qua. Tui cứ phải tặc lưỡi bao nhiêu lần: “Đẹp quá trời quơi!” khi dạo bước trong cung điện Donggung này đó.
Du lịch Busan - một ngày lang thang ở cố đô Gyeongju
Vào sâu bên trong một xíu là cung điện đang soi bóng trên mặt hồ Wolji yên ả, xanh rì mát mắt. Ven hồ là còn đường mòn để các vị khách có thể đi bộ quanh hồ và tận hưởng vẻ đẹp của nơi này. Cũng có nhiều góc sống ảo lắm đó ^^
Cung điện Donggung này từng là kinh đô của triều đại Silla trong khoảng 1000 năm, là nơi ở của Thái Tử và những vị khách VVIP thời bấy giờ và cũng là nơi tổ chức những sự kiện trọng đại.

2. Khu di tích lịch sử Gyeongju

Khu di tích này được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 2000. Đến đây, bạn có thể rảo bộ khắp khu di tích để ngắm nhìn đài thiên văn cổ Cheomseongdae có kiến trúc độc đáo với thân hình trụ nhỏ dần từ dưới lên trên, đỉnh và đế đỡ trụ có hình vuông. Thân trụ của tháp được xây dựng từ 365 mảnh cắt đá granit tượng trưng cho số ngày trong năm.
Xung quanh khu di tích này có những quả đồi nhỏ nhỏ xanh rì nhìn đẹp lắm, đó là những khu mộ của hoàng gia ngày xưa đó nha.
Và, đến với di tích Gyeongju mùa này bạn tha hồ “sống ảo” với những vườn hoa đẹp mắt.
Như là vườn cỏ lau, vườn hoa hướng dương và đặc biệt là vườn cỏ hồng đẹp nhẹ nhàng đong đưa trong gió. Ánh nắng của mùa Thu – Đông khiến cho khu vườn có màu hồng nhạt nhìn rất là nên thơ luôn đó.

3. Ghé thăm chùa Bulguksa

Chùa Bulguksa hay còn được biết đến với tên gọi Phật Quốc tự Hàn Quốc. Ngôi chùa này đã có tuổi đời hơn 1000 năm và được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới vào năm 1995.

Cho đến nay, chùa Bulguksa vẫnlà địa điểm không thể bỏ qua nếu bạn yêu thích nét đẹp truyền thống mỗi khi đến Hàn Quốc. Tạm thời bỏ qua những câu chuyện về lịch sử hay Phật giáo (vì khá dài dòng và nhiều thông tin, mình sẽ kể ở post sau nghen), đây là một nơi có cảnh quang rất đẹp. Có nhiều cây thuỷ sam, cây phong, cây hồng,… đã được trồng từ rất lâu rồi nên gốc cây & dáng cây rất đẹp.

4. Hòa mình cùng giới trẻ Hàn Quốc

Ngoài đi “săn” lá đỏ ra, bạn có thể lang thang trên con đường Poseok-ro để tận hưởng không gian trẻ trung với nhiều quán ăn, quán cafe xinh xắn, cửa hàng quần áo, phụ kiện,… cùng các bạn trẻ Hàn Quốc nghen.

Có nhiều món trending ở đây lắm, như là món Hwangnam Jjondeugi mới toanh hay là món bánh phô mai đồng xu chẳng hạn. Túm lại là, vibe ở đây thú vị lắm!

5. Ăn trưa kiểu Hàn Quốc

Cất công đến đây rồi, đừng bỏ qua bữa trưa ở nhà hàng 정록쌈밥 nha (copy tên nhà hàng, cho vào Naver Maps rồi đi theo cho lẹ).
Một mâm cơm ở đây là một ề đồ ăn kèm nho nhỏ với đủ loại rau, củ kim chi,… đặc biệt là món thịt heo xào cay, ngon chời ơi là chời luôn đó. Giờ nhắc đến lại món đó còn thấy thòm thèm… :3
Ngoài những điểm này ra, cố đô Gyeongju có có những công trình, kiến trúc khác được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, như là: hang Phật Seokguram,… để bạn khám phá nữa đó. Hy vọng chuyến sau có thời gian nhiều ở cố đô Gyeongju, mình sẽ trải nghiệm và chia sẻ nhiều hơn nghen. Giờ thì lên Traveloka tìm liền chiếc vé máy bay để đến với Hàn Quốc thôi nào, đang mùa đẹp để khám phá đất nước này đó! 😉
Related Posts