Chẳng phải lần đầu đến Langkawi cơ mà lòng vẫn bồi hồi hấp hởi phấn khởi ngóng chờ đến chuyến này lắm. Bởi lần trước có ghé Langkawi cơ mà lại không có thời gian để lang thang chơi bời, ngó dọc ngó ngang có gì cả, nên cũng chẳng biết LGK có gì ngoài cái tượng con đại bàng to đùng thấy từ trên cao khi máy bay chuẩn bị hạ cánh hay như cái Resorts World Hotel đẹp bên bờ biển. Mình thích gì cho chuyến đi khám phá Langkawi 4 ngày 3 đêm này?

1. Ở ngôi nhà gỗ hơn 150 tuổi

Mình vốn thích đồ gỗ từ lâu nên có tìm và chọn được căn nhà bằng gỗ hơn 150 tuổi này ở Langkawi. AirBnb tìm Sayang Villas là ra ah. 😀

IMG_2641

Ở đây có 3 căn nhà cho airbnb lận, chắc đẹp nhất là căn Hibiscus mà mình ở. Rộng rãi, thoải mái, có sẵn bếp sạch sẽ, có hiên nhà, có bộ bàn ghế ngoài sân… nói chung là mình hoàn toàn khoái căn này 😀 Chỉ thiếu điều là không có máy lạnh thôi ^^!

Bonus thêm cảnh giường chiếu cụa em :”)

IMG_2574

Ở đây có mưa cũng ít biết buồn lắm. Ngồi nhà ngắm mưa chơi 😀

IMG_2745

Chiều xuống thì ngồi đọc sách, ngắm hoàng hôn đẹp mê lyyy

IMG_2595

2. SkyCab và SkyBridge thì quá là ó-xầm…

Mình ham dzui và ham rẻ, nên chọn cái gói Combo E (full service luôn) với giá hơn MR120 mỗi người, có điều kiện thì thêm RM50 nữa để upgrade lên VIP tận hưởng Fastland để không phải chờ đợi hàng dài lên SkyCab. Ah, rút kinh nghiệm, chỉ nên chọn SkyCab và SkyBridge thôi nha, mấy cái trò SkyRex, 6D, 3D Art, Duck Tours…thì chẳng có gì đặc biệt cả – nếu ko muốn nói là chán òm đi được ih.

Trở lại cái mình thích. 😀

Processed with VSCO with e5 preset

Với chiều dài 919,5m, Cáp treo Langkawi được Sách Kỷ lục Malaysia chứng nhận là “Cáp treo dây đơn không nhịp dài nhất”. Ngoài ra nó còn được ghi nhận là một trong những cáp treo có độ dốc lớn nhất thế giới. Ngồi trên Skycab cũng hồi hộp phết 😀 Được cái là cảnh xung quanh đẹp ngất ngây 😛

Processed with VSCO with e5 preset

Ah, đi SkyCab thì đi thẳng từ Base station lên Top Station luôn nha. Bạn mà xuống Middle Station phải chờ lâu lắm mới có cab trống mà lên Top Station. Những cái đẹp nhất là ở Top Station áh.

Lên tới đây rồi thì thêm RM5 nữa để mua vé đi bộ trên cầu giữa không trung SkyBridge.

Processed with VSCO with e5 preset

Bước chân lên cây cầu này cũng ớn ớn khi dòm xuống dưới…sâu thăm thẳm :v mỗi lần có gió lớn, cảm giác cây cầu rung lắc nhẹ cũng ớn nữa.

DCIM100GOPRO Processed with VSCO with q8 preset

Chỗ này thích hợp để “tự sướng” lắm quý dzị.

3. Chạy xe trên đảo sướng lắmmmmmm!

Thuê con xe máy của anh chủ villas với giá RM30 mỗi ngày. Xe bao ngon. Máy móc êm ái và mạnh mẽ. 😉

Ở Saigon quá ngán mấy cảnh chen chúc chật chội hay tiếng còi xe inh ỏi rồi. Chạy xe máy ở Langkawi lại cho mình một cảm giác thặc là toẹt vờiiii. Không ai hối thúc mình phải chạy nhanh hay bim bim còi để mình nép vào. Dù mình chạy xe máy giữa đường đi nữa, xe oto phía sau cũng ko bóp còi kêu mình dzô. 😀

IMG_2388

Đường xá thì ko quá rộng, cỡ đường như VN thôi. Cơ mà họ chạy rất ý thức, nên đường cũng trở nên thoáng, ko có tình trạng kẹt xe, tốc độ trung bình 60-70km/h ko ah. Nên việc di chuyển giữa các khu cũng nhanh chóng. cỡ 20-30 phút vừa chạy vừa mò đường theo Google Maps.

Xăng thì rẻ banh xác. RM2 được gần 1.2l xăng 95 – là 95 đấy quý dzị ạh. 😀 nên cứ full-fill là đi quanh đảo ngon lành.

4. Múa lửa đẹp nhất từ trước đến giờ mình biết đến.

Processed with VSCO with e2 preset

Mình đi cũng nhiều vừa vừa, cũng xem nhiều trò múa lửa. Cơ mà khi xem múa lửa ở bãi biển Pentai Cenang thì hoàn toàn…”blow mind”.

IMG_2594

Bọn trẻ ở đây tối tối là tụ lại múa lửa chơi thôi áh. Còn nhỏ xíu mà tay chân múa điêu luyện vãi nồi. Chẹp. Phê con mắt. Bị cái là ngồi đây thì toàn mùi dầu hôi nên mình chỉ xem xong tí là lại xách đít đi nơi khác 😀

5. Đặt chân đến bãi biển Cát đen khá thú vị 

 

IMG_2523

Chuyện xưa kể rằng, con gái ông Thuỷ Tinh phải lòng con trai ông Sơn Tinh. Ông Thuỷ Tinh ghét quá mới cử quân lên đánh Sơn Tinh. Đánh là thắng chắc rồi vì quân của ông Thuỷ nhiều hơn gấp mấy lần ông Sơn. Thế là con ông Sơn mới nghĩ ra kế…gom đống củi lại và đốt lên. Quân ông Thuỷ thấy đám lửa to thì nghĩ là toàn bộ quân ông Sơn đang tụ tập ở đây nên tập kích đánh vào nơi đó…ai dè, trúng bẫy con ông Sơn…ì xì đùng xong, phía ông Sơn thắng. Và đám bụi tro của đám củi đó để lại tàn tro và biến cát khu biển này hoá thành màu đen. =)

Mình tính chuyện đi ra đảo khác chơi nữa mà thấy thời tiết bảo sẽ mưa nên ko đi…mà đúng là mưa thiệt 😀 Nếu bạn có đến, tranh thủ đi ra đảo Payar chơi nha. Nghe nói đẹp lắm. 😀

Mình chỉ không thích phần ẩm thực thôi. Có lẽ sau chuyến đi Penang về với cái bụng đầy ắp đồ ăn nên mình có hơi bị trông chờ vào đồ ăn nơi này. Điểm đến để thoả mãn mình là các chợ đêm. Ở 3 đêm, đi 3 cái chợ đêm mà cái nào cũng giống nhau. Cũng nhiêu đó món ăn, đồ uống, ko có gì đặc biệt cả. Đồ ăn đầy dầu mỡ…dòm mắc ngán nên mình không thích lắm. 😀 Đến nỗi chỉ toàn ăn Hamburger đường phố và mua đồ về nhà nấu ăn. ^^!

IMG_2645

Related Posts