Có dịp mình đi Hongkong và được trải nghiệm In-town Check-in ngay từ trung tâm thành phố trước khi ra sân bay, và cực kỳ thích. Và giờ, mình có thể thực hiện điều này ngay tại trung tâm thành phố Đài Bắc trước khi lên tàu cao tốc, lên Metro để ra sân bay Đào Viên (Taoyuan). Mặt lợi trước mắt là đỡ phải xếp hàng dài chờ check-in và gửi hành lý ở sân bay. 😀 Ở các nước như Hàn Quốc, Hongkong, Trung Quốc, Malaysia,… cũng đang có In-town Check-in đó, có dịp đi các bạn để ý xíu hén. 😛

Dịch vụ In-Town Check-In (ITCI) là gì?
Cái tên nói lên tất cả – Làm thủ tục Check-in trong nội thành. Việc của bạn là đến đây, làm thủ tục lên máy bay, lấy vé máy bay, thả hành lý ký gửi, chờ hành lý qua máy soi an ninh và tiếp tục đi chơi ở Taipei cho gần tới giờ ra sân bay. Tới sân bay thì chỉ có đi thẳng vào cửa soát vé, an ninh, Xuất nhập cảnh, Hải Quan thôi. 😀 Rãnh tay ăn chơi tiếp, shopping tiếp. Khoẻ reee ha 😛

Đến đâu để sử dụng In-Town Check-In?
Bạn đến trạm Taipei Main Station (A1),  đi theo các bảng chỉ dẫn đến In-Town Check-in xuống tầng B1 là sẽ thấy ngay khu vực này.

 

Quy trình sử dụng In-Town Check-In như thế nào?

1. Check-in
Check-in để lấy chỗ và vé máy bay tại Kiosk hoặc tại quầy…

2. Gửi hành lý

  • Đem hành lý ký gửi và vé máy bay qua quầy kế bên để gửi hành lý.
  • Bạn bỏ hành lý vào trong khu vực như được chỉ dẫn, màn hình sẽ hiển thị số ký của hành lý và số ký được cho phép của bạn.
  • Touch và màn hình để xác nhận số lượng hành lý và số ký => máy sẽ in ra Tag hành lý
  • Bạn tự tay dán tag hành lý lên hành lý ký gửi của bạn => Touch màn hình để xác nhận đã gắn Tag => máy sẽ in ra phiếu xác nhận gửi hành lý của bạn.

3. Xác nhận hành lý đã an toàn

Bạn để ý màn hình hiển thị khu soi hành lý an ninh để xem hành lý của bạn đã qua được máy soi chưa.

Bạn có thể dùng phiếu xác nhận để kiểm tra tình trạng của việc soi an ninh của hành lý mà bạn ký gửi nha.

Nếu máy báo “hành lý của bạn đã passed”, bạn có thể tự tin đi chơi tiếp cho đến giờ ra sân bay rồi nhé. Hành lý của bạn sẽ được chuyển đến sân bay và sắp xếp lên chuyến bay của bạn.

Có mất phí gì khi sử dụng In-Town Check-In không?
Hoàn toàn miễn phí nha.

Những điểm bạn cần lưu ý:

  1. Dịch vụ này hoạt động từ 6h sáng đến 9:30 tối mỗi ngày
  2. Dịch vụ này chỉ dùng được khi chuyến bay của bạn khởi hành sau 9h sáng
  3. Bạn có thể sử dụng dịch vụ này trước 3 tiếng của chuyến bay. Ví dụ, chuyến bay của bạn khởi hành lúc 12h trưa thì bạn có thể sử dụng In-Town Check-In từ 6h-9h sáng ngày hôm đó. Nếu chuyến bay của bạn là 5h chiều, bạn có thể sử dụng dịch vụ này từ 6h sáng đến 2h chiều hôm đó.
  4. Trước khi rời khỏi quầy In-Town Check-In, hãy chắc chắn rằng hành lý ký gửi của bạn đã “vượt qua” máy soi an ninh.
  5. Hiện tại, dịch vụ này chỉ mới dành cho các hãng hàng không China Airlines, Eva Air, Mandarin Airlines và Uni Airways
  6. Dịch vụ này không áp dụng cho khách đoàn, hành khách dưới 12 tuổi, khách đi cùng với thú cưng và khách đi cùng với những kiện hành lý quá khổ.
Related Posts