Dân thích đi du lịch tự túc mà không biết tới Airbnb sẽ là một thiếu xót lớn vì đây là một trong những lựa chọn tốt để có thể tiết kiệm một số tiền kha khá khi đặt chân đến một thành phố khác, một đất nước khác. Và, bài này sẽ giúp bạn tiết kiệm được 47$ (khoảng hơn 1 triệu đồng) khi đặt phòng và đặt trải nghiệm trên Airbnb áh.

Àh, để nói chút về Airbnb nha.

Airbnb là platform kết nối giữa người có những căn phòng trống, căn nhà trống và khách du lịch có nhu cầu chỗ ở. Khác với agoda hay booking.com, airbnb mang tính cá nhân nhiều hơn là một khách sạn hoành tráng.

Ở nhà dân ở Havana - Cuba

Bù lại, những căn phòng sẽ được chăm chút hơn và đa dạng thiết kế hơn là một căn phòng trong khách sạn, với chi phí thấp hơn nữa. Và điều mình thích khi ở Airbnb là mình có thể trò chuyện với những người chủ nhà để hiểu hơn về văn hóa, con người,… của vùng đất ấy.

Không chỉ là platform cho thuê phòng, Airbnb giờ có thêm cả phần Experiences – nơi mà những người dân địa phương đứng ra làm tour guide cho bạn, dẫn bạn đi chơi, chụp hình cho bạn,… mà bạn không cần thiết phải đặt tour qua các công ty du lịch khác.

Trải nghiệm cưỡi ngựa ở Vinales - Cuba

Cũng tương tự như cho thuê phòng, các Experiences trên Airbnb khá là độc đáo và mang tính cá nhân hơn, như là: dẫn bạn đi các local bars khi đi Taipei, dẫn bạn đi đến những nơi sống ảo tuyệt nhất ở Cuba,… – chắc chắn những trải nghiệm này hông có công ty du lịch nào bán hết, đúng hông?

Đấy, với Airbnb bạn có nhiều trải nghiệm thú vị hơn khi đến một vùng đất mới.

Giờ quay lại vấn đề, làm sao để tiết kiệm được 47$ với Airbnb?

Đơn giản lắm, CLICK VÀO LINK NÀY để đăng ký làm thành viên mới của Airbnb. Sau khi xác nhận đăng ký xong, tài khoản của bạn đã được cộng credit 47$ để trải nghiệm rồi, trong đó có 34$ cho đặt phòng và 13$ cho đặt trải nghiệm.

Xong rồi hãy thực hiện đặt phòng hay đặt trải nghiệm. Số credit này sẽ được hiển thị và trừ vào đơn hàng của bạn khi bạn thực hiện thanh toán. Àh, credit chỉ áp dụng cho đơn hàng có giá trị tối thiểu là 73$ cho đặt phòng và 48$ cho đặt trải nghiệm thôi nha.

Àh, lưu ý là giá trị tối thiểu ấy dựa trên giá phòng chứ không bao gồm các loại phí khác như là service fee, cleaning fee,… nghen.

Túm gọn lại thì bạn cần lưu ý:

  • Chỉ áp dụng cho thành viên đăng ký mới qua đường link trên
  • Chỉ áp dụng cho đơn đặt phòng/đặt trải nghiệm đầu tiên có giá trị tối thiểu như trên

Hướng dẫn đặt phòng Airbnb

Bạn vào trang chủ của Airbnb và nhập tên thành phố mà bạn dự kiến đến du lịch. Mình ví dụ như mình chuẩn bị đi Cuba và ở thành phố Havana nha:

Sau đó bạn muốn đặt phòng thì chọn phần HOMES hoặc đặt trải nghiệm thì chọn EXPERIENCES. Ở ngay trang này, Airbnb cũng gợi ý khá nhiều lựa chọn hấp dẫn về chỗ ở cũng như là trải nghiệm thú vị. Các bạn có thể “đi chợ” qua xem sao. Thích hoặc muốn tìm hiểu thêm về cái nào thì chỉ cần click vào đó thôi 😀

Mình sẽ thử với phần đặt phòng trước nên sẽ chọn HOMES trước:

Lúc này Airbnb sẽ hiển thị rất nhiều lựa chọn và nhiều bộ lọc khác nhau ở phía bên trái, bạn nhập ngày Check-in, Check-out, số khách vào. Bạn thích ở loại phòng như nào, giá cả khoảng bao nhiêu 1 đêm,… thì cứ chọn thôi. Sau đó airbnb sẽ trả những kết quả phù hợp với lựa chọn của bạn.

Tuy nhiên, bạn để ý có phần INSTANT BOOKING nha. Nếu bật chế độ này, Airbnb sẽ hiển thị những kết quả mà không cần thông qua chủ nhà duyệt một lần nữa và xác nhận đơn đặt phòng liền luôn.

Còn không, sẽ có nhiều căn airbnb đòi hỏi chủ nhà sẽ duyệt xem bạn là ai, ở bao lâu,… và có chấp nhận cho bạn thuê phòng hay không. Mình thường chọn mở INSTANT BOOKING cho gọn lẹ, đỡ lằng nhằng. Mệch 😛

Sau khi chọn được căn okie rồi, đặt thôi.

Review một lần nữa các house rules (hiểu nôm na là nội quy khi ở căn ấy, được mang chó vào không, check-in lúc mấy giờ,…) và tổng giá tiền bạn cần thanh toán. Bổ sung thêm tí thông tin về bạn, như là họ tên và lời chào đến chủ nhà thôi. Tiếp tục CONTINUE và nhập thông tin thẻ để thanh toán.

Thanh toán xong bạn sẽ nhận được mail Confirmation từ Airbnb, và chiếc Message từ chủ nhà bao gồm các thông tin chi tiết về địa chỉ, số phone và một số hướng dẫn khác liên quan đến việc ở của bạn.

Xong rồi đó. 😛

Còn đặt EXPERIENCES, cũng tương tự như HOMES thôi. Chọn Experience bạn muốn, ngày bạn muốn và thanh toán thôi. 😀

Sau khi mọi việc đặt phòng, đặt trải nghiệm xong. Giờ chỉ còn chờ đến ngày để xách balo lên và đi thôi. Đừng lo, đến gần ngày, Airbnb sẽ gửi email để nhắc nhở bạn về chuyến đi àh.

Chúc bạn có chuyến đi vui và nhiều trải nghiệm thú vị nghen. 😛

Related Posts