Phải nói rằng, thủ tục nhập cảnh Bali bây giờ siêu dễ luôn. Không còn bị cách ly, không còn phải mua Visa On Arrival nữa, không cần điền form đăng ký trước đó cả. Đã vậy, Vietjet lại vừa mở lại đường bay thẳng từ Sài Gòn và Hà Nội đi Bali chứ. Mùa hè đến rồi, xách vali lên và bay đến Bali liền thôi nào!

BÀI VIẾT KHÁC VỀ DU LỊCH BALI

DU LỊCH BALI TỰ TÚC – LẦN ĐẦU ĐẾN BALI THÌ LÀM GÌ TRONG 5N4Đ?

DU LỊCH BALI TỰ TÚC – 10 ĐIỀU PHẢI BIẾT TRƯỚC KHI ĐẾN BALI

Thời gian đẹp để du lịch Bali là khi nào?

Bali luôn đẹp, dù trời mưa hay nắng cũng đều có cái hay riêng của Bali. Tuy nhiên, để tận hưởng vẻ đẹp ấy một trọn vẹn, các bạn nên đến Bali vào thời gian từ tháng 4 đến tháng 10 hàng năm nha, đẹp nhất là tháng 5 đến tháng 8. Đây là mùa khô của Bali nên tỷ lệ mưa sẽ ít hơn 😀

Hướng dẫn chi tiết thủ tục nhập cảnh Bali 2022

Thủ tục nhập cảnh Bali là gì?

  • Test PCR âm tính, mua vé Vietjet lúc này được tặng voucher test miễn phí áh. Nên tranh thủ đi test sớm, vì thường 24 tiếng sau mới có kết quả PCR nha. Và nhớ đọc kỹ kết quả. Bữa mình check-in, có chị kia rất ngạc nhiên vì không được lên máy bay khi PCR dương tính mà chị ấy không để ý kỹ ah.  Indonesia đã bỏ yêu cầu test PCR này vào ngày 18/05 rồi. Quá đã!!!
  • Chứng nhận tiêm vaccine ít nhất 2 mũi
  • Bảo hiểm du lịch có phần chi phí Covid giá trị tối thiểu 25k$
  • Cài đặt & đăng ký thông tin cá nhân trên app Penguilindungi
  • Vé máy bay

Nếu có điều kiện, bạn thử bay hạng Skyboss đi cho ngầu.

Hướng dẫn chi tiết thủ tục nhập cảnh Bali 2022

Tha hồ mang theo hành lý, được ưu tiên Check-in, được dzô phòng chờ thương gia, khoái nhất là được ngồi ghế có chổ để chân rộng rãi, được ăn uống no nê ở độ cao 20k feet nữa. Quá đãaa luôn hen. ^^

Hướng dẫn chi tiết thủ tục nhập cảnh Bali 2022

Lưu ý gì khi đến Bali thời gian này?

  1. Passport Việt Nam không cần mua Visa On Arrival nữa, đừng thấy người ta chỉ qua chỗ VOA mà đi theo rồi mua theo quán tính nha.
  2. App PenguiLingungi có thể không Scan QR code tại sân bay được, bạn cứ nói với anh sẹc-kiu-ri-ti là app mày cùi bắp quá, ko scan được. Là ảnh cho qua hà.
  3. Nên cầm USD qua đây đổi tiền nha. Đổi ở trong trung tâm sẽ có giá tốt hơn ở ngay sân bay. Tỉ giá tầm 14.000 IDR/USD trở lên đổi ô cê nha.
  4. SIM điện thoại và các dịch vụ thuê wifi đang không có bán ngay tại sân bay quốc tế. Các bạn nên đặt mua sim 4G trước để họ chờ và giao sim ngay khi bạn nhập cảnh xong nha. Hoặc có thể đặt thuê thiết bị phát Wifi để nhận & trả thiết bị ở Sài Gòn/Hà Nội trước ngày bay nha. Tiện thể, đặt xe đưa đón từ sân bây về khách sạn luôn cho gọn.
  5. Giá phòng, đồ ăn, thuê xe khá rẻ. Các bạn có thể lấy số fone, liên hệ để deal trực tiếp sẽ rẻ hơn – nếu bạn có thời gian. Không thì cứ book qua các app bạn quen dùng.
  6. Quanh Bali người dân ít đeo khẩu trang lắm, trừ một vài siêu thị bắt buộc đeo khẩu trang mới cho vào. Nhưng đừng chủ quan nhen, đeo cho chắc, giảm rủi ro được gì thì giảm :3
  7. Khi vào quán ăn, nên gọi đồ ăn trước rồi làm gì làm. Chứ họ làm món lâu lắc lơ luôn, mỗi lần gọi chắc cũng mất 30-45 phút mới có đồ ăn áh. 😂 sống chill quá làm mình vội vã không được luôn

Nên ở đâu khi du lịch Bali?

Bali có thể nói là nơi hiếm hoi mà chi phí cho lưu trú khá thấp so với chất lượng phòng. Bạn dễ dàng kiếm một villa có hồ bơi riêng, có view tuyệt đẹp, có 2-3 phòng rộng rãi với giá chỉ 1.5-2tr/đêm – điều mà bạn có thể mất gấp 4-5 lần để có được loại villa như vậy ở Việt Nam và nhiều nơi khác.

Hướng dẫn chi tiết thủ tục nhập cảnh Bali 2022

Và, để có được giá tốt nhất, bạn nên đặt phòng sớm hơn hoặc có thể gọi điện trực tiếp để thoả thuận giá.

Booking.com

Bali rộng tới khoảng 5.700km2 nên tuỳ vào nhu cầu và sở thích, bạn có thể chọn khu vực để bạn lưu trú cho phù hợp. Như là, bạn thích cảnh đồng lúa và chill hơn, hãy chọn ở Ubud; bạn thích nhộn nhịp và sôi động về đêm hơn, hãy chọn ở Canggu; bạn thích bình yên và tận hưởng những bãi biển êm đẹp, hãy chọn ở bên Nusa Penida,…

Hướng dẫn chi tiết thủ tục nhập cảnh Bali 2022

Related Posts