Ai nói mình chơi sang thì mình chịu chứ thà mình bỏ ra thêm xíu tiền để “mua” lại sự an tâm còn hơn là cứ phải lo lắng ngay ngáy suốt khi sử dụng các dịch vụ có giá thấp hơn xíu mà cũng tương tự vậy.

Ờh, cũng đôi lần…hẫng. Như lần này chẳng hạn. Chuyện là như này:

Vừa rồi mình thực hiện chuyến leo Fansipan. Vốn chẳng thích đi tour đâu, dưng mà vụ leo này thì được khuyên là nên cần có người dẫn đường và mang vác đồ đạc (hay gọi là porter). Sau vụ mất tích của chàng trai năm ấy thì…mình quyết định đặt tour. Search cho lắm vào rồi thì là đủ thể loại giá mà do các đơn vị mà mình-chẳng-biết-là-ai tổ chức và rồi mình chọn Vietravel – với giá cao hơn các đơn vị kia là chắc! Ok, ít ra còn có tiếng với hy vọng là sẽ tổ chức chu đáo hơn…và sau bài này sẽ là tai tiếng!

Sau khi trình bày hoàn cảnh (ah, là thời gian mình đi và số lượng người tham gia leo cùng) thì bạn Vietravel gửi báo giá kèm chương trình cụ thể. Ô cê, văn vẻ quá hay cho phần mô tả đoạn đường leo Fansipan làm mình an tâm phần nào vì…nghe tả đẹp quá. hehe

Mọi thứ đều ổn ((có người nhắc nhở giờ tàu, có ng hối ra lấy vé, có ng hỏi thông tin giờ tàu chạy – số toa tàu để đến đón tận nơi) cho đến khi tới Lào Cai:

– 7h tàu đến, một anh trai đến đón mình và dẫn vào nhà hàng gần đó ăn sáng mà ko quên hối thúc, lẹ em ơi 7h30 xe chạy rồi, trễ hơn nữa là sợ leo ko kịp đâu. Đù, làm ăn vội, uống lẹ. Tá lả để 7h20 xuống xe là vừa. Ra đến xe, xe thông báo: 7h50 mới chạy. ĐM tập 1.

– Theo như lịch trình Vietravel gửi mình, thì là sẽ có “Xe ôtô máy lạnh vận chuyển theo chương trình”, mình cứ nghĩ là xe của Vietravel. Nhưng không, họ cho mình lên xe Bus mới khai trương gần đây, để…hành mình ngồi xe, đã vòng vèo rồi chớ, lại còn hay dừng lại để đón và trả khách. Bà nội cha chứ, ông chưa leo mà?

Lúc đi thế nào, về thế nấy. Tống mình lên 1 em bus kẹt kín người, ko còn chỗ để đi lại, ngột ngạt thí mụ nội, ngồi nửa mông, ko điểm tựa, mún té dăm ba lần. Hừm!!

Xe chật như nêm. Đàn bà, trẻ em, bà bầu,...đủ thể loại!
Xe chật như nêm. Đàn bà, trẻ em, bà bầu,…đủ thể loại!
Gắng lắm cũng bon chen lên được cho kịp tàu về!
Gắng lắm cũng bon chen lên được cho kịp tàu về!

Khi được hỏi về vụ này thì bạn Vietravel Lào Cai bảo là: “Chỉ áp dụng cho đoàn 6-10 người”, ô hay, từ khi bắt đầu nói chuyện với cậu, có bao giờ cậu nói câu này ko? trong lịch trình kèm theo cậu cũng ko nói? Tôi đã báo cậu số người rồi mà? ĐM tập 2.

– Lên tới Lào Cai, mới phát hiện ra là Vietravel bán mình cho một đơn vị tổ chức khác. =.=! – ĐM tập 3.

– Theo cậu ấy bảo, cứ 2 người sẽ có 1 porter đi theo để mang vác các thể loại đồ ăn chăn gối nệm lên cho mình. Nhưng thật ra là 3 người 1 porter, ơ hơ, thế là hết chỗ cho mình gửi các đồ khác của mình. Lại còn tiết kiệm người nữa chứ. Mình hỏi thì bảo: thông cảm. Bực, thông cảm cho cậu để rồi tôi đeo cái balo nhiều đồ hơn dự tính 1 tẹo. ĐM tập 4.

– Lịch trình ghi “Quý khách ngồi quanh bếp lửa & tham gia các trò chơi bên ánh lửa ấm áp giữa núi rừng Tây Bắc Hùng Vĩ.” => dạ vâng, vui lắm cơ, ăn xong, đi ngủ! Ko một ánh lửa nào giữa núi rừng đâu ạh. Chỉ có vui là bọn này tự chơi với nhau thôi. hừm! Tập 5 nhé.

– Theo lịch trình, 5h chiều đoàn sẽ về tới Trạm Tôn. 9h30 tối tàu mới chạy. Nhưng thực tế hơn, đoàn mình về lúc 3h chiều, và gần 4h chiều mình mới về Khách sạn để tắm rửa, dọn dẹp đồ chuẩn bị về lại Lào Cai và hy vọng còn tí thời gian để vi vu Sapa một tí. Lúc về tới KS thì lại bảo phải nhanh lên để 4h30 còn ra xe bus để về Lào Cai cho kịp chuyến tàu 7h35 tối. Đậu má, làm chạy như vịt luôn! Gọi thì bạn ấy còn bật lại “ơ, tôi có ăn được gì của anh đâu, tôi chỉ đặt và lấy vé nhờ thôi mà” ô hay, các cậu này làm dịch vụ vui nhỉ? Mình mua trọn gói mà? Lịch bảo là 9h30 tối tàu mới chạy mà? ăn gì thì hỏi anh Toản – sếp các cậu ih.

Thôi, dù gì leo cũng leo rồi, chống đối thêm nữa thì thiệt cho mình. Cũng lon ton nhanh chóng ra xe bus để về lại Lào Cai mà quên luôn cả cười chào bạn Lễ Tân.

– Trên đường về lại Lào Cai thì bạn Vietravel có gọi mình và báo mình chuẩn bị thanh toán số tiền còn lại. OK, fine. Với điều kiện, cậu ra gặp tớ để nói chuyện nhé, tớ ko hài lòng với việc cậu bán tour ko đúng với thực tế. Cậu ấy nhất định ko ra với nhiều lý do khác nhau. Và bảo mình đưa tiền cho anh chàng đón mình lúc đầu.

Rồi, điên máu đây. Mình đếu biết anh chàng ấy là ai, làm gì trong Vietravel,… thì làm thế éo nào mà mình có thể đưa tiền được? Mình yêu cầu phiếu thu, hoá đơn. Ko có. Mình yêu cầu bạn bán tour xác nhận người nhận tiền hộ bằng tin nhắn kèm số cmnd của người nhận. Xong. Người nhận ko trình được cmnd vì lý do…ai mang theo cmnd làm gì. Đấy, bảo sao mình đưa tiền? Mình nói quài thì anh chàng bán tour dằn mặt mình “anh mà ko đưa nốt số tiền còn lại là em ko để anh về đâu đấy”.

Ồ, giọng giang hồ ha. Đợi tí, anh gọi cho anh Toản sếp em để trình bày, nói chuyện đầu đuôi các kiểu để anh ấy xử lý. Và anh ấy có xử lý thật và yêu cầu cậu ấy đến gặp mình. Mà làm thế éo nào mình chờ được mà bảo chờ – tàu chạy tới nơi, cái chốt lại: thôi, thanh toán qua chuyển khoản nha. ĐM, ngay từ đầu a bảo làm thế thì chú ko nghe, đợi a làm lớn lên mới chịu ah?

Đấy, thế nhé, tớ sẽ ko bao giờ sử dụng bất cứ dịch vụ nào của Vietravel nữa nhé! Các cậu thích thì…tuỳ. Ha 😉

 

Related Posts