Tất nhiên, mình chưa đủ điều kiện để có thể ăn hết tất cả các món ở Taipei, phần khác nữa là vì bất đồng ngôn ngữ =) mình không thể hiểu được trên bảng hay thực đơn ghi món gì (vì ghi toàn bằng tiếng Hoa mà T.T), cũng chẳng có hình để mà dùng “nhất dương chỉ” pháp – ah, dùng ngón tay chỉ chỏ và ra số 1 2 3 =)) – để chọn món. Nên đây sẽ là 5 món mình nhớ nhất trong cơ số món mình đã thành công với “nhất dương chỉ” pháp :))

  1. Mì Bột Gạo

Món này siêu ngon. Mình có thể ăn 2-3 lần mỗi ngày. *Nói đến đây chợt nuốt 1 bụng nước miếng, chẹp, thèm quá*

Mi11

Chỗ này tiện lắm, có vài chữ tiếng Anh và bảng giá rõ ràng =)) bạn chỉ cần đến và nói ONE SMALL hoặc TWO LARGE và đưa tiền là họ biết cần phải làm gì rồi. :v Sau khi họ múc xong, thêm tí rau thơm và đừng quên thêm tí ớt sa tế vào nữa ăn là bá cháy bọ chét luôn. Rất hạp để ăn lúc sáng sớm hoặc tầm tối tối.

Mi21

Món này ngon nhất là ở quán 阿宗麵線 (Ay-Chung Flour-Rice Noodle), ngay khu Ximengdin, nằm trên đường Emei. Rất đông người sẵn sàng chờ 20p để được ăn món này.

Mi31

Không có bàn ghế gì đâu (chỉ có mấy ghế ưu tiên dành cho người già, trẻ em, phụ nữ thai bầu,… gì thôi), bạn có thể order xong, nhận hàng và đứng đó ăn chung với hội người không quen kia cho có không khí cũng được. ^^

  1. Chè Taro

12591807_10208753754187406_2042334670_o

Nôm na là một loại chè, với các hạt taro nhiều màu sắc – cũng ko biết làm từ gì luôn, chỉ là ăn vào thấy dai, ngon, ít ngọt và…gây thèm thuồng thôi. :)))

IMG_44531

Món này ngon nhất là trên Jiufen, cứ lang thang trên đường cổ là thấy ngay ^^ Ngoài ra, có thể gặp món này ở Tansui hoặc các khu chợ đêm. 😉 Trung bình, TWD45/phần.

  1. Bánh căn Tôm trứng cút

Tên này do mình đặt =) vì chẳng biết tên tiếng Hoa hay tiếng Anh là gì. Thấy nhiều người bán, nhiều người ăn nên cũng chỉ chỏ để order cho mình 1 phần. TWD50/phần 5-6 cái.

Kem-DauPhong-1024x10241

Mình thấy họ đổ một lớp bột, đập trái trứng cút bỏ vào và một nửa con tôm đã luộc chín nữa.  Chờ khoảng 2 phút để trứng quặn lại một tí là có thể quất ngay được rồi.

Món này dễ tìm thấy tại các khu chợ đêm, khu mua sắm đường phố (Ximengdin),…

  1. Mực nướng

MucNuong-1024x10241

Ối dzồi ôi, món này thì dễ gặp vô cùng. Đi mấy khu chợ đêm thì thôi chứ, đi dzăm ba trăm mét là gặp ngay một quầy bán món này rồi. Mực tươi ngon, ngọt, dai vừa đủ. Món này mà có thêm tương ớt nữa thì nhậu hơi bị tốn beer luôn ih :v Giá cả thì tầm TWD100 một con, to, 2 đứa ăn là vừa phải. ^^

  1. Kem cuộn kẹo đậu phộng rau thơm

Kem-DauPhong-1024x10241

Cực kỳ bị hấp dẫn bởi món này, bởi sự tò mò về vị của nó khi cuộn chung với kẹo đậu phộng bào mỏng ra, kem và rau thơm. Mà ngon lắm nha, mỗi lần cắn đến đoạn kết hợp của các vị đó lại…mình cứ kiểu ăn sợ nó hết ih.Bánh tráng thì mềm, kem thì dịu vị, kẹo đậu phộng ngọt vừa đủ, mùi rau thơm kết hợp thật tuyệt vời, lạ vô cùng. TWD40/cuộn nhé. 😉 Đáng để thử lắm đó. ^^

Đấy,  nhiêu đấy món là cũng đủ làm cái tâm hồn ăn uống của mình nó dzui dzẻ quá trời quá đất trong chuyến đi vừa rồi. Sẽ quất tới tấp nữa nếu có dịp ghé thăm nơi đây. 😛



Booking.com

Related Posts