Như thường lệ, mỗi khi đến đoạn rời Làng Mai Thái Lan là cảnh chia tay trong nước mắt lại diễn ra. Mình nghĩ mọi người đều tiếc nuối khi phải rời xa nơi cho họ sự bình yên và những người cho họ sự an lạc – những điều mà họ khó có được khi trở về với cuộc sống thường nhật. Và mình cũng vậy.

Làng Mai Thái Lan

BÀI VIẾT KHÁC VỀ LÀNG MAI THÁI LAN:

01 ngày trong khóa tu ở Làng Mai Thái Lan có gì?

Hướng dẫn đăng ký khóa tu tại Làng Mai Thái Lan

Mình từng nghĩ đi tu – thiền sẽ khó khăn lắm, nào là đủ các loại quy định khắt khe, rồi là cả ngày chỉ có ngồi thiền thôi,… nhưng cho đến khi mình trải qua khoá tu ở Làng Mai lần này mình mới thấy… mình đã nghĩ và lo lắng quá nhiều rồi. Các Quý sư thầy, sư cô đều nói: đến đây tu, thiền là chỉ có chơi thôi, tận hưởng đi, thời gian ở đây trôi nhanh lắm… ^^

Mình biết ơn những ngày ở Tu viện Vườn Ươm – Làng Mai Thái Lan này lắm luôn.

Đây là nơi mình đặt những bước chân đầu tiên vào con đường thiền định và cũng là nơi mình được sống như một “một đứa trẻ lớn tuổi” để được học về cách nói những lời ái ngữ, cách tận hưởng những món ăn, cách đi những bước chân thảnh thơi, cách để quay về với bản thân trong giây phút hiện tại,… Nói ngắn gọn là, để mình hiểu mình hơn và trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình.

Mình biết ơn vì cho mình được sự hạnh phúc khi được thực hiện những hoạt động theo thời khóa khi chẳng có một sự ép buộc nào, chẳng có một quy định khắt khe gì, chẳng có một điều khoản nào khiến mình phải sợ khi lỡ có phạm phải cả. Nhưng tuyệt nhiên, tất cả mọi người – từ các thiền sinh newbie (như mình), đến những người đã có kinh nghiệm tham gia dăm ba khoá tu, đến cả những cô chú lớn tuổi,… đều thực tập chánh niệm một cách nghiêm túc và rất tự nhiên.

Tụi mình không bị cấm sử dụng điện thoại, nhưng mình lại thấy rất ít người ôm điện thoại để lướt. Tụi mình không bị bắt buộc phải tham gia mọi hoạt động, nhưng ai cũng đều thực hiện theo thời khóa hàng ngày – một đứa ham ngủ như mình mà vẫn vui vẻ để thức dậy lúc 4h sáng hàng ngày để chuẩn bị cho buổi thiền sớm là biết rồi đó 😛

Mình biết ơn vì những ngày ở Làng Mai Thái Lan là những ngày mình buông mọi thứ chỉ để được tận hưởng hết những gì đang có ở Làng Mai, đang diễn ra xung quanh mình.

Mình biết ơn những quý Sư thầy, quý Sư cô mình đã gặp vì họ cho mình thấy rõ họ an lạc như thế nào trên gương mặt của họ, lúc nào cũng thấy họ cười hết trơn áh, nói năng thì nhẹ nhàng & tích cực, bước chân thong dong,… điều này khiến cho không gian ở Làng dù có nghiêm trang nhưng vẫn rất nhẹ nhàng.

Mình biết ơn những anh chị em đồng tu đã yểm trợ mình trong những ngày ở đây, để cùng nhau thực tập chánh niệm, để cùng nhau tốt hơn.

Một tuần thật tuyệt vời! Và mong đủ duyên để được quay trở lại Làng Mai, được làm “đứa trẻ” thong dong, tự tại, hạnh phúc ở nơi này. Bạn có thể tham khảo về các khóa tu sắp tới tại Làng Mai Thái Lan qua trang web langmaithailan.org này nghen. ^^

Related Posts