Xin visa du lịch Nhật Bản tự túc là việc mà mình nghĩ bạn hoàn toàn có thể làm được sau khi xem qua hướng dẫn này mà không cần qua agent hay nhờ ai tư vấn đâu. Vẫn câu nói cũ: “Vinh Gấu làm được, bạn cũng sẽ làm được!” ^^

CÁC BÀI VIẾT KHÁC VỀ DU LỊCH NHẬT BẢN TỰ TÚC

DU LỊCH NHẬT BẢN: LẠC LỐI Ở TOKYO

KYOTO CÓ GÌ: 05 ĐIỂM PHẢI ĐẾN Ở KYOTO

DU LỊCH NHẬT BẢN TỰ TÚC: NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

Hồ sơ xin visa du lịch Nhật Bản tự túc

  • Hộ chiếu còn hiệu lực ít nhất 6 tháng
  • Đơn xin visa (có thể tải mẫu đơn từ trang web của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam qua LINK này). Thông tin bạn cần cung cấp là: thông tin cá nhân, nơi làm việc, ngày dự kiến nhập cảnh vào Nhật Bản, sân bay nào, đã từng đến Nhật chưa,… cũng dễ để điền lắm.
  • Ảnh chụp mới nhất (không quá 6 tháng), cỡ 4.5cm x 4.5cm, phông nền trắng
  • Chứng minh tài chính bằng sao kê tài khoản 3 tháng gần nhất – tài khoản nên có tối thiểu 5000$, sổ tiết kiệm (nếu có), xác nhận định mức thẻ tín dụng,…
  • Chứng minh việc làm bằng Hợp đồng lao động, payslips 3 tháng gần nhất & giấy xin nghỉ phép đi du lịch Nhật Bản có mộc đỏ của công ty. Nếu bạn là freelancer, chứng minh bằng các hợp đồng freelancer mà bạn có nhen.
  • Lịch trình chi tiết của chuyến đi thể hiện kế hoạch dự kiến của bạn, ngày nào tham quan gì, lưu trú ở khách sạn nào. Bạn tham khảo qua LINK này nha
  • Xác nhận đặt phòng có tên bạn. Mình vẫn thường đặt khách sạn & vé máy bay qua Traveloka để tiện quản lý mọi booking trong cùng một ứng dụng cho khỏe 😛

Nộp hồ sơ xin visa du lịch Nhật Bản

Khác với những năm trước, hiện tại Đại sứ quán Nhật Bản không nhận hồ sơ xin visa cá nhân nữa nên bạn cần phải nộp qua các công ty du lịch được ủy quyền. Bạn tham khảo LINK này để tìm công ty du lịch được ủy thác ở Hồ Chí Mình hay LINK này cho công ty ở Hà Nội nha.

Vừa rồi mình nộp qua JTB ở Hồ Chí Minh. Mình chỉ cầm đủ hồ sơ đến văn phòng của JTB, nộp cho nhân viên và đóng phí 900k.

Nhận kết quả xin visa du lịch Nhật Bản

Sau đó khoảng 5-7 ngày, mình quay trở lại JTB để nhận lại Passport kèm kết quả visa. Thật là may mắn, mình đã đậu visa du lịch Nhật Bản tự túc rồi. Woohoo!!

Hướng dẫn xin visa du lịch Nhật Bản tự túc

Những câu hỏi thường gặp về Visa du lịch Nhật Bản tự túc

Xin visa du lịch Nhật Bản có khó không?

Trước đây mình từng nghĩ là khó lắm, nhưng có vẻ là từ sau dịch Covid mà cũng muốn kích cầu thị trường du lịch Nhật Bản, mình thấy có vẻ họ dễ tính hơn trong việc xét duyệt hồ sơ rồi. Tuy nhiên, không vì vậy mà bạn khai thông tin không đúng sự thật hay cố ý gian lận gì nha. Chủ yếu chứng minh được việc bạn sẽ không ở lại đất nước của họ sau khi hết thời hạn Visa cho phép, có đủ tài chính để lo cho chuyến đi – là khả năng đậu visa của bạn đã cao lắm rồi ih. 😀

Visa du lịch Nhật Bản có thời hạn bao lâu?

Bạn có thể để ý thông tin trên visa họ cấp cho bạn để biết rõ hơn nha. Như visa mình được cấp, họ cho phép mình ở tối đa 15 ngày trong khoảng thời gian 03 tháng kể từ ngày họ cấp visa. Và chỉ được nhập cảnh 01 lần.

Visa du lịch Nhật Bản tối đa bao nhiêu ngày?

Tùy vào thời gian, lịch trình trong hồ sơ xin visa du lịch Nhật Bản mà họ sẽ cho phép bạn lưu trú tại Nhật Bản trong bao lâu. Có khi là 7 ngày, hay 15 ngày,… như trong visa của mình. Mình được ở tối đa 15 ngày àh.

Visa du lịch Nhật Bản bao nhiêu tiền?

Trước đây mình chỉ tốn khoảng 600k để nộp cho LSQ khi nộp hồ sơ thôi. Hiện tại, khi LSQ không còn nhận hồ sơ lẻ nữa, mình nộp qua công ty du lịch được ủy quyền – cụ thể là mình nộp qua JTB-TNT ở HCM – với chi phí là 900k, bao gồm cả chi phí LSQ và chi phí nhận/gửi hồ sơ của công ty JTB nữa.

Related Posts