Cái Nam Du này là nơi mà mình plan để đi từ năm ngoái, đến tận bi giờ mới mang cái thân mặp ú này ra ngoài đấy để…bồi bổ hải sản thêm được. Cái tánh mình kiểu thích là phải nhích ngay chứ mà bàn tới bàn lui là méo có đi được. Nên lần này, trong cơn say say bỗng nói đến Nam Du. Ô cê, đứa nào muốn đi là phải đề-pô-dzít ngay 1 trẹo. Không đi thì mất xèn ráng chịu…. Phải đánh vào kinh tế như vậy thì bọn tui mới thực hiện được cái chuyến này. Rồi, để kể nghe tiếp nha. ^^

Sau khi thu đủ tiền, mình bắt đầu việc đặt vé. Và…có biến đoạn này, đến nỗi cứ nghĩ là sẽ phải delay cái trip này cơ. Đó là: MÉO CÓ VÉ VỀ. Gọi mãi các hãng tàu cao tốc mà đều bảo là hết vé, và phải đặt vé chờ. Chời ơi… ko có vé về thì đi bằng niềm tin ah. T.T nhưng may sao, mình lại biết tới Tài – dân địa phương trên Nam Du nên nhờ Tài xoay sở giúp những chiếc vé về. Đến khi Tài gửi cho cái hình đặt cọc vé về thì mình mới yên tâm để mà lo nốt phần còn lại của chuyến đi cho cả nhóm. Phew…

Rồi. Giờ thì tới luôngggg bác tài eiiii 😉

Tóm gọn lại về hành trình 2 ngày 3 đêm (tối thứ 6 đi, sáng thứ 2 về tới SG) của mình là như này: từ trạm trung chuyển Lê Hồng Phong => FutaBus chuyển xuống Bến xe Miền Tây => lên xe để xuống bến xe tỉnh Kiên Giang => lên trung chuyển xuống bến tàu cao tốc Rạch Giá => lên tàu cao tốc đến cảng cá Nam Du => lên cano đi ra Hòn Dầu xuống đồ và đi bơi, đi lặn bắt nhum => về lại Hòn Dầu để cắm trại và ngủ qua đêm => sáng lại ra cano qua Hòn Mấu chơi tí => lại ra cano về lại cảng cá Nam Du => thuê xe máy chạy quanh đảo, ghé mấy khu tắm biển như Bãi Trệt, Bãi Mến,… => rồi lại ra cảng cá Nam Du để lên tàu cao tốc về lại đất liền => ngược về lại Saigon. Khâu vận chuyển khá là vất vả :v Nhưng đáng lắm nạh.

Chỗ này nói luôn về chi phí cho dễ ha.

Vé xe SG-Rạch Giá: 135k/chiều – xe Phương Trang

Vé tàu Rạch Giá – Nam Du: 210k/chiều – tàu SuperDong (0773877742) hoặc tàu Ngọc Thành (0773 691 888)

Cano chở vi vu cả ngày: 3.500k/ngày – mình cực khuyến khích đi cano nếu bạn đi nhóm tầm 5 người trở lên. Tiện, nhanh, chủ động thời gian, thích đi đâu thì đi, đi lúc nào thì đi. Còn không phải đi tàu khách chung với những nhóm khác nên sẽ phải chờ đợi gom đủ người lên tàu thì tàu mới chạy 😀

Lều: tụi mình mang theo. Giá thuê khoảng 100-150k/lều 2 người/đêm

Xe máy: 100-150k/xe 2 người/lần thuê

Ăn uống thì tuỳ các bạn chọn, theo thời giá

Đó, hòm hòm thì mỗi người tầm 1.5tr-2tr là chơi banh được rồi.

Quay lại chuyến đi chơi của mình nào nào  😉

Chuyến tàu cao tốc ra Rạch Giá của mình là 12h15 mà FutaBus đã chuyển mình đến Rạch Giá lúc 5h30 sáng – sớm hơn mình dự kiến tầm 1 tiếng rưỡi (đm, chạy nhanh vl ra, nằm ngủ mà sợ xoắn cả ch*m)…vừa đúng lúc bình minh.

NamDu_BinhMinh

Thế rồi cả đám về một nhà nghỉ gần bến tàu thuê vài tiếng để bỏ đồ, quánh răng và ăn sáng uống cafe.View chỗ mình ở nó như này, đứng từ trên dòm xuống thấy iu iu làm sao ấy ^^

Kế bên chỗ mình ở có chỗ bán cháo lòng khá ngon

hay như chỗ uống cafe và giọng ca Lệ Quyên sẽ phục vụ bạn từ sáng cho đến chiều đến đêm. Như kiểu chủ quán là fan cuồng Lệ Quyên ih, mở suốt cả ngày chỉ mỗi Lệ Quyên. :)))

NamDu_BinhMinh2

Chán chê rồi cả bọn kéo nhau đi ăn lẩu mắm Bạc Liêu – cha tài xế bảo Rạch Giá này có mỗi chỗ này bán lẩu mắm ngon thôi.

NamDu_LauMam

Dzồi, tới nơi. Lướt sơ qua cái menu rồi gọi, lẩu mắm thập cẩm này, rau xào này, cá kèo nướng này…ô kìa, có thịt chuột đồng… chơi luôn 2 dĩa, 1 dĩa chiên mắm, 1 dĩa chiên xả. Cả đám ăn trong đầy háo hức mà luôn mồm tấm tắc khen ngon. Ăn cả mớ vậy trong vòng 40 phút. :3

No nê dzồi, về lại nhà nghỉ và kéo đồ đạc ra bến tàu thôi.

Tàu SuperDong ngồi rất thoải mái, chạy rất êm. Cái dở đó là giờ mà còn xài DVD Player để chiếu film. Coi nó giựt giựt banh mồng luôn cơ. T.T

Phía đuôi tàu đúng là thiên đường để bạn tự sướng. Nào là lan cang tàu màu trắng, vệt trắng dài dài của sóng, trời thì xanh, mây trắng… chu cha, ta nói khu này nó đông, như kiểu tranh nhau mà chụp hình luôn ih. Và tất nhiên, tớ cũng đéo ngoại lệ. =))

NamDu_SongAO

Sau khi chạy được cỡ 1 tiếng 20 phút, tàu ghé Hòn Sơn một tí để xuống hàng, xuống khách,… và rồi lại tiếp tục hành trình tới cảng cá Nam Du. Từ bến tàu cao tốc Rạch Giá đến cảng cá Nam Du cỡ 2 tiếng.

Đón tụi mình tại Nam Du là Tài. Nói một chút về Tài. Tài là dân Nam Du, da ngăm đen, người nhỏ nhỏ, mắt hí, cười duyên và được cái rất nhiệt tình. Mình có nhờ Tài lo mọi thứ ở ngoài này, từ khoản đi lại…cho đến chỗ cắm trại, củi, beer, đá, nước,… Việc của mình là ra đó, ngoài việc đi chọn hải sản đang bơi bơi bơi, bỏ rỗ, cân ký và trả tiền; thì chuẩn bị bụng và sức để ăn cho bằng hết các món, uống cho bằng hết beer ướp lạnh. Phần nấu nướng để Tài lo. 😀 Nếu bạn có ý định đi Nam Du, có thể CLICK VÀO ĐÂY để liên lạc với Tài nha. 🙂

Bước chân xuống cảng Nam Du ta nói nó…đông đúc chật chội gì đâu. Đường thì hẹp hẹp mà người thì đông đông. Muốn đi nhanh cũng khó, cứ phải “…tôi lê bước chân qua lối yêu ngày nào…” ih. Vác mớ đồ vào một quán nước ngồi nghỉ, mình đi chợ chọn hải sản.

NamDu_haisan

Tài lại giúp mình chọn những con ghẹ, con hàu, con cá, con sò,… tươi ngon nhất ở đó; có thổ địa nên mình hoàn toàn tin tưởng và mạnh dạn thanh toán. Sau khi đi chợ xong, tụi mình lên cano để qua Hòn Dầu ở chứ ko ở mấy nhà trọ chỗ cảng cá.

Chỉ một tiếng lên ga của Cano thôi đã thay đổi cả cục diện. Năng lượng cả đám như đã được sạc lại sau chuỗi giờ dài di chuyển (kể ở trên kìa). Cả bọn hò reo sung sướng. Và lúc này mình nghĩ “Tonight is gonna be a good night”…

Sau khi hạ đồ xuống Hòn Dầu. Bikini mode: ON. Tụi mình phi thẳng ra biển với thùng xốp, chiếc vợt lưới và cây móc sắc để đi lặn ngắm san hô và bắt nhum. Tài nó nói là đi với nó thì tụi mình tha hồ ăn nhum và đặc biệt MIỄN PHÍ. chời ơi, ko biết nó đùa hay vì đoàn mình đẹp dzai xinh gái quá nên nó dại nhỉ? =)) mà kệ, Nhum mà miễn phí là phê rầu… bình thường mỗi con cũng vài chục nghìn. :3

NamDu_nhum

Sau khi bắt đầy nhum rồi cũng là lúc tụi mình ngâm nước biển chán chê rồi. Lại leo lên cano về lại hòn Dầu để chuẩn bị cho đêm lửa trại.

Tài phụ trách phần xử lý nhum vì chả ai trong đám biết làm cả. Nào là cắt gai, rửa sạch, lọc đá trong nhum,… Kiểu lần đầu thấy nhum nên chị em tò mò mà vây quanh Tài. :)))

16807499_1344199508957153_5114902137924023722_n

Đám còn lại thì đem lều ra dựng, trải bạt, chuẩn bị củi, lá dừa khô… rồi chuẩn ly chén dĩa mồi, beer…

NamDu_DungLeu

Tèn ten, đêm đã xuống. Bếp lửa đã lên và bắt đầu tiệc tùng thôi nàooooo. Đây là những gì tụi mình ăn nàyyyy

NamDu_Toi

Ah, tụi mình còn thuê một chiếc loa di động cỡ lớn nữa. Đem ra đây, mở Chainsmoker lai rai nhẹ nhàng thì cảm thấy thật là toẹt cmn vời các bậu ạh :)))))

Và rồi…say. Là say chúng mày ah!!!

Kết thúc đêm nay bằng thau cháo nhum thơm ngon ngọt…

NamDu_ChaoNhum

Sáng hôm sau…

Ngủ dậy. Một thau cháo đầu cá mú đã chuẩn bị sẵn chờ cả bọn. Chu cha ta nói, sau đêm qua mà giờ có chén cháo nóng này thì phê lòi rồi còn gì. Lại táp như chưa ăn 3 ngày vậy đó. Vèo phát là hết.

Tranh thủ lúc chưa có khách ở cảng cá Nam Du ra. Đội mình đi sống ảo quanh khu này.

Cây cầu…

CayCau

Cây dừa trong truyền thuyết. Ai ra tới cái hòn này cũng mò ra cây dừa chụp cho bằng được. Ngày trước cây này nó mọc thẳng, cái rồi bị sóng đánh ngã và giờ nó nhìn như này nè.

CayDua

Đi vòng ra một xíu nữa là khu bờ đá view thoáng, đẹp.

NamDu_baida

Chụp chán chê rồi. Về dọn lại lều trại, vệ sinh lại khu ở rồi lại ra cano đi về.

DonLeu

Trên đường về tụi mình có ghé Hòn Mấu chơi. Tiếc là hôm đó rác nhiều quá, kiểu ở chỗ này sóng đánh vào nhiều nên đưa xác của mấy cái lục bình ở đẩu ở đâu vào ih. Dòm dơ dơ. Được cái ở đây có cái cầu khác để sống ảo. =))

CayCau2

Và có cái chỗ bán ghẹ ngon nữa. Nên cả đám ngồi đây chơi và ăn trưa luôn.

Ăn xong thì lên cano về lại cảng Nam Du. Tạm biệt chú lái cano. Cả bọn leo lên bờ và thuê xe máy chạy quanh đây. Mình thì ưng 67 nên có mượn được chiếc 67 của Tài.

Khu dân cư ngay cảng khá là bận rộn. Quán xá đầy nhóc. Quán cơm. Quán nước. Quầy đồ khô. Sạp me ngào. Sạp trái cây. Xe bánh mì thịt. Xe bún riêu thơm ngon ở đối diện trường tiểu học. Gánh bánh lọt…

AnVat

Chạy ngang khu này là tới đoạn đường leo dốc để đến với những bãi tắm khác quanh đảo.

NamDu_Bien

Mình thích chạy 67 trên con đường này. Một bên là vách núi, một bên là biển xanh rì êm đêm trông thật mát mắt.

Rồi là các mỏm đá view siêu đẹp…

HonDa

Cứ rong ruổi giữa trưa nắng trong chiếc áo bông với chiếc quần đùi vậy đó mà vẫn thấy đầy phấn khích chả sợ nắng, sợ đen da cài quần què gì xấc. Mình thích thì mình đi thôi. ^^

Honda67

Túm cái quần lại, Nam Du là một nơi rất đẹp và yên bình, hải sản siêu ngon, con người thân thiện. Và mình sẽ trở lại nơi này một ngày không xa. 😉