PHUKET CÓ GÌ? – Chiếc máy bay chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay quốc tế Phuket khiến mình có chút bồi hồi vì cũng đã hơn 5 năm rồi chưa quay trở lại nơi này. Lần này mình tung tăng Phuket theo lời mời Tổng cục du lịch Thái Lan tại TP HCM cùng với một vài anh em content creators khác nữa. Mình sẽ kể dần dần về chuyến đi này nghen, bắt đầu bằng bài về 03 quán ăn cực ngon ở Phuket này nha. Có no cái bụng rồi mới có sức chơi bời chứ ha 😉

BÀI VIẾT KHÁC VỀ PHUKET

DU LỊCH THÁI LAN TỰ TÚC – PHUKET CÓ GÌ?

PHUKET: MỘT NGÀY TRÊN BIỂN VỚI THUYỀN HẠNG SANG HYPE

PHUKET CÓ GÌ NGON?

  1. KIM DEE – QUÁN ĂN GIỮA KHU RỪNG Ở PHUKET

Rời sân bay Phuket chẳng bao xa, chiếc xe chở tụi mình rẽ vào một con đường với hai bên là hàng cây cao su thẳng tắp, xanh tít và dừng lại ở một chiếc quán nhỏ nhỏ. Wow, đúng kiểu mình thích luôn. Quán nhìn đơn giản với nhiều màu xanh của cỏ cây là mình thích rồi :3

Bước chân vào quán như bước vào vườn hoa vậy vì xung quanh quán là những chậu hoa lan nhiều màu sắc. Gỗ là vật liệu chính để dựng lên chiếc quán này, bàn ghế cũng đơn giản, mộc mạc nhưng nhuốm màu vintage khiến cho không gian để thưởng thức ẩm thực trở nên thú vị hơn.

Lật thực đơn ra, mình thấy chủ yếu là các món ăn bản địa với giá rất là hợp túi tiền của nhiều người luôn. Có cả các món mặn và món chay, từ trên bờ xuống dưới biển, từ không cay đến rất cay,… đủ để chìu ý của biết bao nhiêu là thực khách.

Mình mê mẩn cái món cà ri cua ăn kèm với bún gạo ở đây, thịt cua nhiều và nước sốt không bị béo quá.

Rồi mê cả món trứng núi lửa nữa, cũng là trứng mà ăn kiểu này vừa lạ vừa ngon, mình ăn liền 3 chén.

Rồi đến món rau củ luộc chấm với mắm tôm, ah, mắm Thái có nhiều tôm ở trỏng chứ ko phải mắm tôm ăn bún đậu mình đâu nghen.

Phuket có gì? - 3 nhà hàng cực ngon ở Phuket

Rồi cả món thịt kho, mực xào,… đồ nữa. Túm lại, mình nghĩ quán này là một “hidden gem” mà bạn không nên bỏ qua khi đến Phuket nha.

Bước chân vào nhà hàng này khiến mình có phần choáng ngợp vì nội thất tinh tế và nhiều hình tượng Phật được sắp đặt ở nhiều nơi trong một căn nhà xây 2 tầng. Tất nhiên, sao mà thiếu được tượng vị Vua Rama IX được cơ chứ.

Ấn tượng thứ hai là đồ ăn ở đây ngon lắm nghen. Mang đậm hương vị của miền Nam Thái Lan, khu vực từng là một trong những nơi giao thương lớn nhất Thái Lan thời thế kỷ 18, nhờ vậy mà hương vị của miền Nam mang hương vị đậm đà của sự giao thoa ẩm thực Trung Hoa, Ấn Độ và Malaysia.

Mình ấn tượng với món cơm chiên cua ở đây, rất mềm và ngọt thịt; sau đó là món thịt kho đậm vị; rồi là món gỏi tôm trong cánh sen;… đồ uống cũng ngon và trang trí đẹp mắt nữa. Các bạn nên bảo họ làm ít ngọt lại nghen, đa số người Thái họ làm đồ rất là ngọt so với khẩu vị của mình ih.

Để có được những món ăn như này phải kể đến công của bếp trưởng Wina khi đã đem những công thức nấu ăn của mẹ bà – Kae Ying – từ thời bà còn nhỏ đến với những thực khách. Kim chỉ nan của mẹ bà để lại là: “Không được lừa dối khi sử dụng nguyên liệu nấu ăn”, vì vậy phần lớn những nguyên liệu bà sử dụng được lấy từ quê hương của bà – tỉnh Nakhon Si Thammarat.

  1. TU KAB KHAO: QUÁN ĂN MICHELIN GIỮA PHỐ CỔ PHUKET

Mình đều ghé quán này mỗi khi có dịp đến Phuket bởi vì những món Thái ở đây đều rất ngon, nằm ở ngay giữa Phố cổ Phuket nữa nên rất tiện để ghé ăn trưa hay ăn tối và giá cả thì không mắc như suy nghĩ đầu tiên khi bước chân vào quán, cũng như ở vị trí như vậy. Lần này trở lại mình mới biết quán nằm trong danh sách được Michelin đề cử từ năm 2019 tới giờ đó. Đủ uy tín rồi hen!

Mình thích nhất là món súp cà ri cua ở đây, ăn bao nhiêu lần rồi mà vẫn mê lắm khi được thưởng thức lại. Hương vị đậm đà, vị béo nhẹ và thịt cua ngọt là những gì mình còn nhớ về món này. Có điều, mình cảm giác là không nhiều cua như ở quán Kim Dee kia thôi. Kaka

Ngoài ra còn có món thịt heo kho cũng rất ô cê la, món thị heo nướng cũng đỉnh, trứng chiên thịt cua cũng nhức nách,… ngon lắm các bạn ơiii!

Êh, mà mình cảm thấy nhân viên không được thân thiện và niềm nở như 2 nhà hàng trước đó mình đã giới thiệu nha. Chắc khách ở đây đông hơn, họ phải vất vả hơn nên không cười tươi rói được. Hehe

Ah, ăn ở quán này xong rồi, bạn có thể thưởng thức món tráng miệng O-aew ở cách quán này chẳng bao xa nha. Món này như kiểu đá bào, thêm si-rô và topping lên vậy áh. O-aew là loại thạch thảo mộc, ăn cũng vui miệng và mát lắm nhen.

Hoặc đến quán kem Torry để thưởng thức món kem Bi Co Moi đặc trưng của quán nữa.

Ăn no nên cái bụng rồi, bài sau mình sẽ chia sẻ thêm về trải nghiệm dzui chơi ở Phuket nha. 😜

Related Posts