Chào tạm biệt Luang Prabang vào một buổi sáng trời hơi se lạnh để mình đến với Vang Viêng trên chiếc minivans 12 chỗ chật kín người và hành lý. Mình đặt xe sẵn trên Klook từ khi ở Việt Nam rồi nên chỉ việc ngồi chờ xe đến đón thôi, giá vé cho hành trình hơn 180km này khoảng 325k trên Klook, còn book tại khách sạn khoảng 120k – 150k KIP (khoảng 360k – 450k VND) ih. Hoặc bạn có thể đặt xe giường nằm cho thoải mái cũng được, có cả xe đêm nữa cho đỡ tốn thời gian.

BÀI VIẾT KHÁC VỀ DU LỊCH LÀO TỰ TÚC

DU LỊCH LÀO – NGÀY KHÔNG VỘI VÃ Ở LUANG PRABANG

07 NGÀY Ở LÀO – NGÀY 1 – SABAIDEE LUANG PRABANG

07 NGÀY Ở LÀO – NGÀY 2 – LANG THANG Ở CỐ ĐÔ LUANG PRABANG

07 NGÀY Ở LÀO – NGÀY 3 – KHÁM PHÁ HANG PAK OU & THÁC KUANGSI

07 NGÀY Ở LÀO – NGÀY 4 – SABAIDEE VANG VIÊNG!

07 NGÀY Ở LÀO – NGÀY 5 – DỌC DÒNG SÔNG NAM SONG Ở VANG VIÊNG

07 NGÀY Ở LÀO – NGÀY 6 – RIVER TUBING & VANG VIENG ON AIR

07 NGÀY Ở LÀO – NGÀY 7 – SABAIDEE VIÊNG CHĂN & TẠM BIỆT LÀO

 

 

Du Lịch Lào Tự Túc - Sabaidee Vang Viêng

Đường đi giữa các thành phố ở Lào khá là xấu và vòng vèo, ngồi trên xe chật ních mở cái maps để coi hành trình mà mình chỉ muốn ngã quỵ =)) méo gì mà dự tính khoảng 4 tiếng rưỡi cho 180km? Trung bình tốc độ xe chỉ khoảng 40km/giờ, còn chậm hơn cả đi xe máy nữa sao. :)))) Cũng đâu còn cách nào khác đâu, cắm tai nghe vào, nghe và ráng ngủ thôi.

Du Lịch Lào Tự Túc - Sabaidee Vang Viêng

Chiếc xe dừng lại ở một nơi khá là rộng và mù sương, bác tài nói vào câu tiếng Anh đơn giản và dùng body language để ra hiệu cho tất cả hành khách trên xe đổi qua chiếc minivans khác đang đậu ở đó. Àh, thì ra đây là điểm giao giữa Luang Prabang và Vang Viêng, các xe  đổi khách ở đây, ông nào xuất phát ở Luang Prabang thì giờ đổi khách ở đây để chạy ngược về Luang Prabang, xe Vang Viêng lại về với Vang Viêng. Hành lý của khách nhiều quá nên việc đổi xe cũng mất khoảng hơn 30 phút, thời gian này đứng vận động tay chân tí cho nó đỡ mỏi và tận hưởng cái lạnh lạnh của xứ này.

Xong xuôi. Chỗ ai nấy ngồi. Xe ai nấy đi và tiếp tục hành trình khá là cực để đến với Vang Viêng. Và rồi mình cũng đã đến Vang Viêng sau khoảng 6 tiếng trên xe – lâu hơn 1 tiếng rưỡi so với Google Maps báo. Pheww. Thôi kệ, dù gì cũng đến nơi rồi. Nhưng… chiếc xe chỉ dừng ở ngoài đường chính và thả khách xuống chứ nhất định không chịu chở khách về khách sạn như đã hứa trên Klook.

Du Lịch Lào Tự Túc - Sabaidee Vang Viêng

Đặt chân xuống đất Vang Viêng mà muốn suy sụp lần nữa vì trời thì nắng nóng, đường thì bụi ngập trời lại còn bắt đi bộ về khách sạn nữa… tự nhiên thấy hận nhà xe ghê gớm và chỉ muốn cuốn gói khỏi Vang Viêng ngay và luôn. Thành phố gì mà dơ bẩn như mấy huyện trên Buôn tui mười lăm năm trước ih. T.T

Lỡ tay đặt chiếc phòng ở Vieng Tara Villa – một villa thuộc dạng siêu phẩm ở Vang Viêng – nên lê lết thêm đoạn đường khoảng 2km để đến với villa. Vừa đi vừa chửi thề vì nắng và bụi quá :)))) đã thế, đi bộ qua cây cầu bắc ngang sông mà cũng phải tốn tiền nữa chứ. 4000KIP (12k vnd) cho mỗi lần từ đi ngang qua từ phía trung tâm Vang Viêng tới resort. Y chang BOT ở Việt Nam mình hơ =))))

Du Lịch Lào Tự Túc - Sabaidee Vang Viêng

Thế rồi cũng lê lết tới Vieng Tara. Được thấy tận mắt cánh đồng lúa xanh gì với con đường gỗ ở giữa mà mỗi khi tìm kiếm hình ảnh về Vang Viêng đều xuất hiện hình góc này của Vieng Tara. Và để chụp được hình này, bạn cần phải là khách của Villa mới được nghen. Hoặc, giả bộ vào hỏi giá phòng rồi chụp ké tí cũng được :))))) đỡ tốn tiền hơn nhiều. Nhìn cái villa hoành tráng vậy chứ không có máy cà thẻ đâu nha và chỉ chấp nhận tiền mặt hoặc thanh toán qua Paypal. Thiệt sự mình ghét điều này vì thời buổi nào rồi mà hạn chế sự tiện ích của khách hàng cơ chứ. :3

Du Lịch Lào Tự Túc - Sabaidee Vang Viêng

Sau tiết mục nghỉ ngơi là tiết mục chụp hình banh cái Vieng Tara cho nó đáng đồng tiền bát gạo chớ =)))) Bình thường mình chẳng ở mấy chỗ sang chảnh như này đâu, vì là chuyến đi mừng sinh nhật mình nên mới chịu khó chi khoảng 1tr5/đêm để ở đây đó, chứ bình thường là ở cỡ 500k trở xuống không hà, có khi chỉ 100-150k =))

Du Lịch Lào Tự Túc - Sabaidee Vang Viêng

Tranh thủ đi kiếm cái khẩu trang đeo vào rồi đi bộ quanh Vang Viêng chớ bụi chi mà bụi từ sáng đến đêm, chẳng chừa giờ giấc nào luôn đó. :3

Du Lịch Lào Tự Túc - Sabaidee Vang Viêng

Rồi mình đi ăn tối ở nhà hàng Peeing Som’s BBQ & Hotpot được đánh giá 8.2/10 điểm trên Foursquare luôn đó. Một mình ngồi trong quán này như là lọt thỏm vào trong thành phố Seoul (Hàn Quốc) vậy đó vì xung quanh chỉ nghe tiếng xì xà xì xồ bằng tiếng Hàn thôi àh. Chứng tỏ là Vang Viêng cực kỳ hấp dẫn người Hàn hen.

Du Lịch Lào Tự Túc - Sabaidee Vang Viêng

Mình gọi một set bbq & hotpot thập cẩm theo kiểu người Lào, món gỏi đu đủ và một chai beer Laos cho bữa tối. Chờ một xíu thì các bạn nhân viên mang ra một đĩa thịt, hải sản thập cẩm, rổ rau với trứng gà và bún gạo và nồi lẩu. Lạ cái là, lẩu và nướng cùng 1 lò, nước xung quanh thì để nhúng lẩu còn phần nhô lên ở giữa thì dùng để nướng. Cứ thế mà ăn thôi. Ngon phết ^^. Một combo này khoảng 100k KIP (300k VNĐ), 1 mình mình ăn thì hơi nhiều nhưng cũng ăn hết =)))))

Du Lịch Lào Tự Túc - Sabaidee Vang Viêng

Cuộc sống về đêm ở Vang Viêng có vẻ thú vị khi các bars, pubs bắt đầu lên nhạc. Dù cũng có chợ đêm nhưng chẳng đông đúc khách du lịch lắm và chủ yếu là bán quần áo, đồ lưu niệm chứ không có không gian ẩm thực riêng như ở chợ đêm Luang Prabang. Mình lại ham ăn hơn nên… chẳng mặn mà gì với khu chợ đêm ở Vang Viêng. :)))))

Du Lịch Lào Tự Túc - Sabaidee Vang Viêng

Thế là xách mông đi uống bia, bắt đầu từ quán Gary’s Irish Bar với nhạc nhẹ nhàng và quán hơi tối, làm xong ly Cocktail với LaoLao whisky xong mình di chuyển qua quán bar Sakura gần đó đang khá là nhộn nhịp.

Du Lịch Lào Tự Túc - Sabaidee Vang Viêng

Sakura Bar miễn phí cocktail đến 9h tối dành cho những ai đến bar trong khung giờ này. Có lẽ đây là một trong những điểm thu hút khách du lịch ở đây :)))))

Du Lịch Lào Tự Túc - Sabaidee Vang Viêng

Sakura Bar lại là một nơi khác tụ tập rất nhiều bạn trẻ người Hàn ở đây để chơi bời, nhún nhảy và quẩy. Cũng có nhiều bạn tây da trắng chơi lầy lội ở đây lắm. Haha. Với mấy kiểu fuck boy thì có thể xem đây là một “ao cá Hàn Quốc” cũng không ngoa. 😛 Mình ngồi ngắm nghía và uống rượu mà cô gái Bartender này pha thôi…

Du Lịch Lào Tự Túc - Sabaidee Vang Viêng

Ngày đầu ở Vang Viêng coi bộ cũng vui, quên hẳn luôn cái con đường bụi mù mịt chân mây…

Booking.com
Related Posts