Sau tối sinh nhật tưng bừng thì đó cũng là đêm cuối mình ở Vang Viêng. Hôm nay mình sẽ đi xe minivans về Viêng Chăn (Vientiane), nằm cách Vang Viêng khoảng 160km và thời gian di chuyển khoảng hơn 5 tiếng đồng hồ.

BÀI VIẾT KHÁC VỀ DU LỊCH LÀO TỰ TÚC

DU LỊCH LÀO – NGÀY KHÔNG VỘI VÃ Ở LUANG PRABANG

07 NGÀY Ở LÀO – NGÀY 1 – SABAIDEE LUANG PRABANG

07 NGÀY Ở LÀO – NGÀY 2 – LANG THANG Ở CỐ ĐÔ LUANG PRABANG

07 NGÀY Ở LÀO – NGÀY 3 – KHÁM PHÁ HANG PAK OU & THÁC KUANGSI

07 NGÀY Ở LÀO – NGÀY 4 – SABAIDEE VANG VIÊNG!

07 NGÀY Ở LÀO – NGÀY 5 – DỌC DÒNG SÔNG NAM SONG Ở VANG VIÊNG

07 NGÀY Ở LÀO – NGÀY 6 – RIVER TUBING & VANG VIENG ON AIR

07 NGÀY Ở LÀO – NGÀY 7 – SABAIDEE VIÊNG CHĂN & TẠM BIỆT LÀO

Hành trình này mình có gặp chút vấn đề với phía nhà xe vì đã đặt trước trên Klook để đón mình lúc 8:30 sáng rồi nhưng mãi chẳng thấy xe nào đến đón, đến khi gọi lên nhà xe thì cứ nói là xe đang đến nhưng chẳng có xe nào. Tận đến 11h trưa xe mới đến đón, để mình ngồi chờ dài cổ luôn. Giận dễ sợ giận vì mình tính về Viên Chăng sớm để đi dzòng dzòng cái thành phố ấy chút. Mà giá vé hành trình này trên Klook mắc hơn giá book ở resort nhiều, giá chỉ khoảng 60k (~180k) mà giá trên Klook tới gần 280k. :3

Du Lịch Lào Tự Túc - Viêng Chăn Có Gì

Tương tự như hành trình từ Luang Prabang về Vang Viêng, chiếc xe minivans này chật kín chỗ vì người và hành lý. Thật ghét khi ngồi gần mình là một ku cậu người Trung Quốc, suốt ngày gác chân lên ghế, ăn uống thì cứ thải rác ra sàn xe, ồn ào vãi chưởng ra luôn. Chỉ muốn đấm cho nó bớt nhoi thôi ih, hứmm.

Mãi thì chiếc xe minivans cũng tới Viêng Chăn. Nhưng thay vì trả khách ở trung tâm hay khách sạn như đã đặt trước đó, chiếc minivans thả hết khách xuống bến xe buýt phía Bắc (Northern Bus Terminal) và buộc khách phải đi xe buýt vào bến xe trung tâm Viêng Chăn (Khua Din Bus Station) với giá vé là 5000kip (~15k) và thêm khoảng 30 phút di chuyển nữa. Từ bến xe trung tâm này, khách muốn đi đâu thì tự đi, Tuk Tuk luôn chờ sẵn. Làm mình đi bộ gần 2km để về khách sạn. Bố khỉ!

Thật tiếc là mình lại không có nhiều thời gian ở Viêng Chăng vì đến thành phố cũng 5h chiều rồi. Chỉ kịp đi loanh quanh vài điểm, như là khu chợ đêm Ban Anou với những món ăn đậm chất Lào nằm ở đường Rue Phai Nam này chẳng hạn.

Du Lịch Lào Tự Túc - Viêng Chăn Có Gì

Con đường này tuy ngắn nhưng khá là nhộn nhịp về đêm. Có nhiều món ăn nhìn cực kỳ hấp dẫn từ nướng, luộc, chiên rồi quay. Đã lắm, toàn bộ được nấu theo style người Lào nhưng rất là dễ ăn. Mình nhìn miếng heo quay hấp dẫn quá nên làm liền một phần cho đỡ đói và đỡ thèm, rồi lang thang con đường này để ăn tiếp. Đường ngắn nên mình cứ đi lên rồi lại đi xuống. Haha

Ăn xong no nê rồi mình đi bộ ra “Khải Hoàn Môn” phiên bản Lào – Patuxay – trên đại lộ LaneXang. Đây là Victory Gate của Viêng Chăn được xây dựng vào vào 1962, nhưng mãi vẫn chưa hoàn thành vì tình hình chính trị của Viêng Chăn trong thời gian dài. Chiếc cổng này có lối thiết kế na ná với Khải Hoàn Môn trên đại lộ Champlysee ở Paris xa xôi. Chiếc cổng này chỉ nên dòm từ xa sẽ thấy đẹp hơn là lại gần :)))))

Sau đó, mình tiếp tục đi bộ đến tượng đài Chao Anouvong trên con đường Sithane . Đây là vị vua cuối cùng của Viêng Chăn trong thời gian từ 1805 đến 1828, dù thua cuộc và để mất một phần lãnh thổ (nay là vùng Đông Bắc Thái Lan) nhưng ông vẫn được người Lào xem là một vị anh hùng dân tộc. Và bức tượng này được tạc vào năm 2010.

Du Lịch Lào Tự Túc - Viêng Chăn Có Gì

Đối diện bức tượng này là công viên mang tên ông luôn, nằm ngay con sông Mekong nên rất là thoáng mát, thích hợp để đi bộ giảm no :))) ở đây có khu trò chơi trẻ em, rất nhiều cửa hàng nhỏ bán đủ loại thứ trên đời từ giày dép, quần áo đến các loại son, phấn, nước hoa rẻ tiền. Có cả khu ăn uống mà không quá hoành tráng nên mình cũng không hứng thú lắm.

Mình thích đi bộ dọc con đường Quai Fa Ngum hay kế bên chợ đêm hơn vì có nhiều quán ăn món Lào đặc trưng hơn so với ở chợ đêm. Ngồi đây nhâm nhi chai bia với vài món ăn chơi xíu rồi về ngủ để mai còn ra sân bay sớm nữa. 😛

Và, Viêng Chăn cũng là điểm đến cuối cùng mình đến trong hành trình 7 ngày lang thang từ phía Bắc xuống phía Nam xứ sở Triệu Voi. Vẫn hy vọng có dịp trở lại xứ này để vi vu và khám phá những gì còn hoang sơ nhất của họ.