Hôm nay là ngày sinh nhật mình. Như mọi năm thì tối nay mình sẽ kiếm chỗ nào đó thú vị để uống chút cho vui gọi là mừng tuổi mới. Với mình thì sinh nhật cũng chỉ là một ngày bình thường thôi chớ hông đến nỗi là phải làm tiệc tùng ăn mừng gì cho hoành tráng. 😛 Sống đơn giản cho đời thanh thản. Hehe

BÀI VIẾT KHÁC VỀ DU LỊCH LÀO TỰ TÚC

DU LỊCH LÀO – NGÀY KHÔNG VỘI VÃ Ở LUANG PRABANG

07 NGÀY Ở LÀO – NGÀY 1 – SABAIDEE LUANG PRABANG

07 NGÀY Ở LÀO – NGÀY 2 – LANG THANG Ở CỐ ĐÔ LUANG PRABANG

07 NGÀY Ở LÀO – NGÀY 3 – KHÁM PHÁ HANG PAK OU & THÁC KUANGSI

07 NGÀY Ở LÀO – NGÀY 4 – SABAIDEE VANG VIÊNG!

07 NGÀY Ở LÀO – NGÀY 5 – DỌC DÒNG SÔNG NAM SONG Ở VANG VIÊNG

07 NGÀY Ở LÀO – NGÀY 6 – RIVER TUBING & VANG VIENG ON AIR

07 NGÀY Ở LÀO – NGÀY 7 – SABAIDEE VIÊNG CHĂN & TẠM BIỆT LÀO

Sinh nhật mình nên mình hơi lười biếng. Ngủ dậy trễ hơn bình thường. Việc đầu tiên là tìm chiếc điện thoại để xem thử năm nay ai “xông đất” chúc mừng sinh nhật mình =)))) rồi sau đó là… nghĩ caption để post một tấm hình gọi là đánh dấu ngày mình qua tuổi mới ở một thành phố lạ, tất nhiên, một mình như mọi lần. =))))

Du Lịch Lào Tự Túc - Sabaidee Vang Viêng

Àh quên. Hôm nay cô gái Hàn Quốc Jisu mình gặp hôm qua sẽ chuyển qua Vieng Tara để ở. Tối qua cho mình leo cây là mình hơi buồn rồi đó :))))) để xem hôm nay mà có duyên gặp lại, sẽ rủ đi ăn tối ở mấy cái nhà hàng nổi ven sông mà hôm qua mình có giới thiệu cho cô ấy :)))))

Du Lịch Lào Tự Túc - Vang Vieng

Kệ. Ko quan trọng, gặp thì chơi tiếp, không thôi. Nghĩ vậy nên mình cứ làm gì mình thích thôi. Như là chơi cái trò River Tubing chẳng hạn. Trò này kiểu như rất đặc trưng ở Vang Viêng luôn nên đi đâu ở con đường chính cũng thấy những chiếc bảng giới thiệu và mời gọi chơi trò này. Giá cả như nhau nên chả cần phải trả giá hay so sánh giá gì đâu. 😀

Sau khi ký tên vào tờ giấy được gọi là “hợp đồng thuê tubing” thì nhân viên họ lấy một chiếc tubing, quăng lên chiếc xe tài nhỏ kế bên rồi chở ra phía xa xa con sông Nam Song và thả ở đó. Việc của mình là ngồi lên Tubing rồi thả trôi theo dòng sông thôi. Dọc con sông ấy có nhiều quầy bar, pub lắm, thích chỗ nào thì chui dzô đó quẩy. Miễn sao bạn đem tubing về lại cửa hàng trước 6h tối là được, nếu không sẽ bị phạt ấy. Thời gian để đi từ đầu đến điểm kết thúc khoảng 3 tiếng, không tính thời gian bạn đi quẩy ở mấy bar dọc sông nha.

Du Lịch Lào Tự Túc - River Tubin Vang Vieng

Hình này mang tính chất minh họa cho River Tubing vì lúc đi chơi trò ih mình hông mang theo thiết bị chụp hình chống nước nào, nên ghé dzô quán pub ven sông có chiếc Tubing sẵn để chợp minh họa. Nhưng chơi thì ih chang vậy nha. :))))

Du Lịch Lào Tự Túc - Vang Vieng

Mình có đặt hẹn với phía Vieng Tara để trải nghiệm bay khinh khí cầu ngắm Vang Viêng khi hoàng hôn nên cũng tranh thủ chơi bời tubing xíu rồi về chuẩn bị đi ngắm thành phố từ trên cao. Mình thích ngắm mọi thứ từ trên cao lắm, mà chưa kể là giá để trải nghiệm trò này chỉ 88-90$ mà thôi,  chắc thuộc hàng rẻ nhất thế giới cho trò này luôn đó. Lần gần nhất mình đi khinh khí cầu ở bên Úc với chi phí khoảng 220$. Haha. Nên nếu đến Vang Viêng thì kiểu gì cũng thử trò này cho biết nha, rẻ quá mà. ^^

Theo đúng giờ hẹn, xe trung chuyển của phía Vang Vieng On Air đến đón mình và chở mình đến một bãi cỏ trống với 3 chiếc khí cầu đang được bày ra để họ thổi khí vào.

Du Lịch Lào Tự Túc - Vang Vieng On Air

Quy trình hoạt động của trò này nói nôm na cho dễ hiểu là, thổi không khí vào trong quả cầu, mở gas lên để đốt khí ở trong đó. Nhờ sức nóng của không khí bên trong trái cầu nhẹ hơn không khí bên ngoài nên khinh khí cầu dần dần bay lên. Muốn hạ xuống thì cứ thả bớt không khí trong quả cầu ra thôi. Nói thì dễ vậy chứ để điều khiển được khó lắm àh nghen, phải coi hướng gió, coi trọng lượng,… này kia.

Mình đã từng xem cách chuẩn bị trước khi quả cầu bay lên rồi nên ở đây mình không có lấy gì làm lạ cả. Cứ theo hướng dẫn của bên Tổ chức mà làm thôi, bao nhiêu người vào sọt nào đứng, blah blah blah. Anh pilot ở đây toàn là người Trung Quốc, hổng biết có phải vì vậy mà giá ở đây rẻ không ta? =))))) haha. Khi mọi người đã vào sọt rồi, anh ih mở gas lớn để đốt không khí và đưa quả cầu bay lên dần dần. Từ độ cao này ngắm Vang Viêng thật là đẹp mắt…

Rồi quả khinh khí cầu bay theo hướng gió để đi ra khu thành phố Vang Viêng, cao hơn một chút nữa, một chút nữa, những ngôi nhà, những dòng xe chạy ở dưới giờ nhìn có chút éc hà, mà đẹp lắm nha.

Du Lịch Lào Tự Túc - Vang Vieng On Air

Thêm ánh nắng chiều tà nữa chứ, chu cha ơi nó đẹp…

Du Lịch Lào Tự Túc - Vang Vieng

Bay được khoảng 40 phút thì chiếc khinh khí cầu dần hạ. Đám tùy tùng chạy Theo hướng quả cầu hạ để nắm lấy sợi dây dài thiệt dài mà anh pilot thả xuống để níu kéo quả cầu hạ cho đúng vị trí. :)))

Du Lịch Lào Tự Túc - Vang Vieng On Air

Mình thấy mắc cười ở đoạn này vì khi mình đi bên Úc, họ hạ cánh một cách nhẹ nhàng chứ không cần một đám người kéo xuống vầy. Lại nghĩ, chắc tại trình độ không cao nên giá rẻ chăng =))))) Thây kệ, cũng hạ an toàn là được rồi =))))

Mình về lại Viêng Tara cũng là lúc Jisu cùng cô bạn Hàn Quốc khác vào check-in. haha. Mình quên bén vụ này cho đến khi gặp hai bạn ih đang check-in và chụp hình ở con đường huyền thoại của Viêng Tara. Chớp thời cơ liền hẹn:

• 2 tiếng 30 phút nữa đi ăn tối với anh nghen.
  • Okey. See you ở quầy reception lúc 8h tối nghen.

Done deal. haha. Bạn này hông chat chit nhiều hay gì mà liên lạc khó vãi, nên thôi, cứ chờ đến 8h tối xem sao. :)) đói bụng mấy cũng ráng mà nằm yên đó chờ đến giờ hẹn :))) Và thật dzui là lần này mình hông bị leo cây như bữa hổm nữa =))) Tối nay mình sẽ ăn tối ở mấy quán nhậu ven sông mà mình nghía bữa giờ rồi, giờ mới có dịp để ra đây. 😀

Du Lịch Lào Tự Túc - Vang Vieng

Mình biết đường tắt từ Vieng Tara ra bên bờ sông này nên dẫn đầu đoàn. Đường hơi tối nên mở đèn Flash rọi đường đi mà không quên trấn an bạn ih là sắp đến rồi :))) Mà thiệt, con đường này ngắn cũn hà. Rồi chọn chỗ ngồi, ngồi ngay bờ sông luôn, thò chân xuống đung đưa khi nhậu cũng dzui. :)) Rồi order mấy món ăn và gọi rượu. Mình hỏi các bạn ih có uống rượu hông, rượu Soju Hàn Quốc luôn nè… các bạn ih trầm trồ tí rồi cũng OK, uống. :))

Uống được vài ly rồi các câu chuyện bắt đầu dần mở ra. :)) bởi ta nói, để nói chuyện là cứ phải có tí cồn vào nói mới máu hay gì đó. Lúc này mình mới khai thiệt là hôm nay là sinh nhật mình và thật vui khi có tụi bây ở đây uống rượu với tao. Dzô nàooooo! Rồi các bạn ih hát bài Happy Birthday bằng tiếng Hàn cho mình nghe, xong rồi lại hết ly. Chắc phải đến chai rượu thứ ba mới bắt đầu chậm lại xíu và chơi các drinking game =))) Jisu nói là “em hơi bị giỏi mấy trò drinking game này luôn đó nha” và giành phần chủ trì các trò chơi.

Vào drinking game rồi mới bắt đầu phạt lẫn nhau làm cả đám uống quá trời uống :))) Sinh nhật mình, mình giành phần đãi luôn cho máu! =))

Xong tăng 1, chuyển qua tăng 2, mình gợi ý là đi Sakura Bar chơi và tất nhiên rồi, đồng ý liền chứ Vang Viêng làm gì còn chỗ nào vui hơn đâu. Vậy là cả đám lại kéo qua đó uống và quẩy tưng bừng :)))))

Du Lịch Lào Tự Túc - Hang Tham Nam, Zipline, Blue Lagoon ở Vang Viêng

Đến đoạn về thì lên xe Tuk Tuk để về chứ không còn sức nữa để mà đi bộ. Kết thúc một ngày sinh nhật tưởng không tưng bừng ai ngờ tưng bừng không tưởng. Thế là có hẹn với Hàn Quốc, không biết lúc ấy, Jisu còn nhớ mình là ai không =))))))